Ngộ ra rồi: Thủ tướng tuổi Ngọ! - Dân Làm Báo

Ngộ ra rồi: Thủ tướng tuổi Ngọ!

Đỗ Thành Nhân (Danlambao) - Lần đầu tiên Việt Nam có kỵ binh, nhiều người thắc mắc: không biết kỵ binh để làm gì; hiệu quả sẽ ra sao; trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải và giữ gìn an ninh trật tự? Tại sao trong suốt chiều dài lịch sử giữ nước Việt Nam không thể phát triển được kỵ binh?

Ngay cả một đội quân kỵ binh chuyên nghiệp vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại của Thành Cát Tư Hãn từ thảo nguyên Mông Cổ chinh phục từ Á sang Âu, nhưng khi đến chiến trường Việt Nam phải chấp nhận thất bại. 

Bây giờ thành lập kỵ binh để làm gì? 

- Chẳng có ngựa nào theo tàu thủy ra ổn định vùng Bãi Tư Chính - Biển Đông. 

- Cũng chẳng thể dùng ngựa để chống biểu tình ở đô thị; người biểu tình có cách sẽ cho ngựa trở chứng ngay.
... 

Lại phải đầu tư thêm các dịch vụ phục vụ ngựa và người cỡi ngựa, chứ đội mũ bảo hiểm cởi ngựa thì ai xem - rồi còn người dọn phân ngựa nữa! 

Trước đây cũng bắt chước người ta, thành lập đội quân cảnh sát xe đạp. Nhưng rồi xe đạp cũng để sắp hàng trong kho chờ thanh lý, còn cảnh sát thì đi xe máy. Tiêu tốn của dân bao nhiêu tiền chẳng có ông nào chịu trách nhiệm. 

Cũng chẳng phải học tập làm theo Hồ Chí Minh. Mặc dù có một số hình ảnh Hồ Chí Minh thường xuyên cưỡi ngựa khi còn trong rừng núi; nhưng Hồ Chí Minh cũng không thành lập kỵ binh trong thời chiến tranh. Cũng chưa bao giờ thấy Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cưỡi ngựa, nhưng lại thành lập kỵ binh trong thời bình! 

Hay là Thủ tướng muốn gửi thông điệp gì qua trung đoàn kỵ binh thông qua sở trường của ngựa là "đá hậu" và cho người khác “ngã ngựa”.

- Lẽ nào Thủ tướng lại muốn khai thác sở trường "đá hậu" của ngựa; nhưng ngựa đá hậu còn thua xa người đá hậu; điều này thì bất kỳ Thủ tướng cộng sản nào cũng biết rất rõ và làm rất tốt. 

- Rõ ràng không ông Thủ tướng nào lại muốn “ngã ngựa” để tiêu sự nghiệp luôn; hay là muốn răn đe người khác coi chừng ngã ngựa; nhưng “đồng chí” với nhau thì không lộ liệu như vậy. 

Thủ tướng thành lập kỵ binh thấy rất lạ và mâu thuẫn là: 

- Một mặt Thủ tướng hô hào người người, ngành ngành tập trung nghiên cứu phát triển ứng dụng công nghệ 4.0, kiên định xã hội chủ nghĩa để tiến lên Cộng Sản Chủ Nghĩa. 

- Nhưng mặt khác Thủ tướng hành pháp thực hiện quản lý xã hội lại quay về thời Cộng Sản Nguyên Thủy: thuần hóa động vật hoang dã để hỗ trợ con người. 

Dùng phương tiện Cộng Sản Nguyên Thủy để tiến lên Cộng Sản Chủ Nghĩa là điều không có trong kinh thánh Mác Lênin. 

Tôi hỏi các nhà khoa học, quân sự, kinh tế...: "có nên thành lập kỵ binh không?" nhưng không có ai trả lời thỏa đáng. 

Suy nghĩ mấy ngày không lý giải được?! 

*** 

Có chuyện phải đến bệnh viện thăm anh bạn đang nằm nội trú, hỏi đường vào nghe anh anh chỉ dẫn: đi cổng trong đấy, chứ cổng ngoài ông giám đốc mới lên cho khóa lại rồi, không vào được đâu. (Ghi chú: "phong tục" quê tôi - xứ Quảng, là quan chức mới lên thường sửa ngỏ, sửa cửa, thậm chí sửa ghế cho hợp tuổi để yên vị; hoặc thỉnh linh vật hợp tuổi để trấn yêu tinh).

Vào bệnh viện, thăm anh bạn, nói những chuyện lạ như: năm vừa rồi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bị trúng gió nam, phải nằm liệt giường; còn năm trước nữa Chủ tịch nước Trần Đại Quang bị virus bắc hiếm, biến thành người thiên cổ. Trước đó nữa cũng có nhiều cán bộ cấp cao ra đi đột ngột vì rất... lạ! 

Giật mình, tra Google từ khóa "Nguyễn Xuân Phúc", thì thấy Thủ tướng sinh ngày 20 tháng 7 năm 1954 Dương lịch, chuyển qua Âm lịch là ngày 21/06/1954 - nhằm ngày Đinh Sửu, tháng Tân Mùi, năm Giáp Ngọ. 

Vậy là ngộ ra rồi, THỦ TƯỚNG TUỔI NGỌ. Cho nên, nếu có đầu tư một Trung đoàn kỵ binh để... hộ mệnh cũng không có gì là lạ. Và nay mai có nâng lên cấp sư đoàn để... hộ quốc, hộ thân cũng là bình thường. 

Đọc bài viết của "thầy" Nguyễn Ngọc Chu, thấy câu kết rất đúng: "Tin rằng, trung đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh sẽ không còn hoạt động dưới thời một chính phủ mới." (Trung đoàn cảnh sát cơ động kỵ binh: Không phải cứ các nước có là mình phải có!)

23.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo