Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán! - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán!

CTV Danlambao - Giữa lúc cả thế giới đang nghi ngờ khả năng phòng chống dịch bệnh của Bắc Kinh khi tỷ lệ lây Coronavirus ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và số người tử vong ngày càng tăng cao thì Thủ tướng Ma-dê-in Việt Nam, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản, chính phủ Trung Quốc sẽ lãnh đạo nhân dân vượt qua thử thách, ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán.

Trong bối cảnh Trung Quốc đang đứng trước nguy cơ thiếu hụt vật tư để trang bị cho nhân viên y tế như quần áo bảo hộ, khẩu trang chống dịch, các chuyên gia trên thế giới cho rằng việc nhà cầm quyền Bắc Kinh bưng bít thông tin, không công bố dữ kiện chính xác ở thời gian đầu đã khiến dịch bệnh bùng phát khó kiểm soát. Ngay cả khi Bắc Kinh đã đưa ra lệnh phong tỏa nhiều tỉnh, thành phố, đưa hơn 1 tỷ 100 triệu công dân Trung Quốc vào diện theo dõi giám sát thì thế giới vẫn không mấy tin tưởng vào kết quả của những nỗ lực này bởi 5 triệu người từ ổ dịch Vũ Hán đã rời khỏi thành phố này trước khi lệnh cấm có hiệu lực. 

Quan chức lãnh đạo địa phương tại Vũ Hán là thị trưởng và bí thư đã thừa nhận trước công chúng cách xử lý của chính quyền thành phố đã không đủ tốt, để cho đợt dịch viêm phổi lan rộng như hiện nay trong buổi phỏng vấn với đài truyền hình CCTV. 

Lời thú nhận không công bố thông tin một cách hợp lý vào giai đoạn đầu khi cơn dịch bùng phát của lãnh đạo thành phố Vũ Hán kèm với lời kêu gọi người dân hiểu cho chính quyền địa phương vì chỉ có thể công bố thông tin sau khi được ủy quyền khiến người quan sát thấy rõ giới hạn quyền lực chính trị của các quan chức địa phương. (1) 

Dịch bệnh bùng phát, bệnh viện quá tải, nhân viên y tế bất lực, người dân nháo nhào tìm cách đào thoát khỏi thành phố là những gì đang xảy ra bên trong Vũ Hán, Hồ Bắc và nhiều tỉnh thành khác ở Trung Quốc. Một quan chức địa phương là Chủ nhiệm Ủy ban Công tác Dân tộc Vũ Hán, ông Wang Xianliang đã từ trần trưa ngày 26/1/2020. Trách nhiệm trong việc công bố thông tin chậm trễ đang được trung ương dồn xuống địa phương. 

Và trong bối cảnh này, Thủ tướng Ma-dê-in Việt Nam chậm rãi xuất hiện, "khẳng định, trong khả năng của mình, Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng Trung Quốc để chống dịch bệnh này." Phòng chống dịch bệnh theo phương pháp của Việt Cộng và Trung Cộng là "đánh giá cao sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo đảng, tin tưởng dưới sự lãnh đạo của đảng sẽ lãnh đạo nhân dân vượt qua thử thách, ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán." (2) 

Chú thích:



28.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo