Việt cộng sợ Tàu cộng hơn Tàu vi rút - Dân Làm Báo

Việt cộng sợ Tàu cộng hơn Tàu vi rút

CTV Danlambao - Trước xôn xao, lo sợ của người dân, quan chức đảng cùng với loa rè truyền thông ra sức dựng những vở kịch mang tên khẩn và tuyên truyền để chứng tỏ mọi việc đã có đảng lo. Tuy nhiên, quan sát và phân tích kỹ thì sẽ thấy đảng lo Tàu cộng phật lòng hơn là dân bị nhiễm vi khuẩn made in China.

Những cái tít như "Thủ tướng Chính phủ họp khẩn về phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra" (1) được lề đảng tung ra đi kèm với những tuyên bố mạnh mẽ của quan chức. 

Những chiêu trò như: 

"Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì họp khẩn với lãnh đạo các bộ, ngành liên quan để nắm bắt tình hình và thống nhất những giải pháp ngăn chặn có hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này." 

Nắm bắt tình hình và thống nhất giải pháp!? Một bộ lạc thời trung cổ cũng biết chuyện này cần thiết chứ cần gì đến chính phủ của một nước gần 100 triệu người. 

"Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các ban, bộ ngành địa phương nêu cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe nhân dân". 

Cũng là những sáo ngữ có đường có mật. Không lẽ trước hiểm họa đang làm cả thế giới âu lo, lãnh đạo "đảng ta" lại không rao cho người dân biết ta đây có tinh thần trách nhiệm?

"nhấn mạnh bảo vệ tính mạng và sức khỏe người dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu"

Có dư thừa chăng? Lẽ nào một đảng và nhà nước tự xưng là quang vinh lại xem tính mạng của người dân như ruồi để còn phải nhắc nhở nhau!?

Trong khi đó hành động cụ thể nhất, hữu hiệu nhất và dứt khoát nhất để ngăn ngừa vi khuẩn Tàu là ngăn chận dân Tàu vào Việt Nam. Nhưng để làm chuyện này, Việt cộng phải lót tót xách đèn chạy theo đuôi sam Tàu cộng vị sợ làm thiên triều không... vui. 

Khi Tàu cộng vẫn để cho người dân Tàu thoải mái du hí Việt Nam thì: 

"Bộ Y tế cho biết, theo khuyến cáo của WHO và các chuyên gia đầu ngành về dịch tễ và điều trị, với tình hình hiện tại, chưa cần thiết phải công bố dịch bệnh và chưa cần đóng cửa biên giới nước ta." (1) 

Coronavirus đã lên cơn sốt khắp nơi mà "chưa cần thiết công bố", cả thế giới lo lắng dân Tàu nhiễm bệnh thì đảng ta thấy chưa cần thiết đóng cửa cấm Tàu! Chỉ vì sợ chúng... buồn. 

Đến khi: 

"Theo đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), từ ngày 27-1 (Mùng 3 tết), Bắc Kinh cấm các chuyến đi du lịch nước ngoài theo nhóm. Trước đó đã có lệnh cấm tổ chức tour du lịch nội địa." (2)

Đèn xanh vừa được thiên triều bật, ngay lập tức đảng ta xăng xái cuốn theo chiều gió ngay: 

"Chính phủ chấp nhận thiệt hại kinh tế để bảo vệ sức khỏe người dân... Việc đi lại ở cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính phải được kiểm soát thân nhiệt và những biện pháp khác như khai tờ khai y tế." (2) 

Và tại đặc khu Bắc Vân Phong các đồng chí ta phất cờ theo gió 1 ngày sau đó, sau khi lệnh cấm không cho dân Tàu đi du lịch đã được công bố:


Còn "tour" khách Tàu nào nữa đâu mà lo chuyện bò trắng răng!? 

Mị dân tuyệt đỉnh, lều láo tột cùng!

Rõ ràng là Việt cộng có làm gì thì cũng chờ Tàu cộng làm trước, Tàu vi rút nghiêm trong như thế nào là chuyện nhỏ hơn.

"Chống dịch như chống giặc" (!)

Nguyễn Xuân Phúc huênh hoang như thế. Nhưng chống dịch như chống giặc Tàu trong mấy mươi năm qua thì dân chỉ có đường chết cả đám! 

Dịch Tàu, dịch Cộng, dịch Corona
Cả ba cộng lại tiêu điều nước Nam!

Chú thích: 




28.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo