Nhà cầm quyền CSVN buộc phải trả tự do cho TNLT Trần Thị Nga - Dân Làm Báo

Nhà cầm quyền CSVN buộc phải trả tự do cho TNLT Trần Thị Nga

Tù nhân Lương tâm Trần Thị Nga trên đường đến Hoa Kỳ

Danlambao - Vào lúc 1 giờ khuya ngày 10.01.2020 chị Trần Thị Nga đã rời Việt Nam và trên đường đến Hoa Kỳ. Đây là kết quả của quá trình vận động không ngừng nghỉ cho tự do của chị trong thời gian qua với Bộ Ngoại giao và chính phủ Hoa Kỳ.

Cùng đi với chị Nga là chồng và 2 con sau khi nhà cầm quyền Hà Nội buộc phải đồng ý trả tự do cho chị trước những vận động của cộng đồng người Việt và áp lực quốc tế, đặc biệt là chính phủ Hoa Kỳ.

Tưởng cũng nên nói thêm, sau khi Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ, Ts. Mark T. Esper đến thăm Việt Nam, những bước cuối cùng trong nghị trình đàm phán về vấn đề tự do cho Trần Thị Nga đã được tiến hành và nhà nước CSVN đã đồng ý cấp giấy xuất cảnh cho gia đình tù nhân lương tâm Trần Thị Nga.

Chị Trần Thị Nga sinh ngày 28/4/1977 tại tỉnh Hà Nam và là người hoạt động nhân quyền, bảo vệ công nhân xuất khẩu lao động, chống tham nhũng, bảo vệ môi trường - đặc biệt là tranh đấu chống những hoạt động của công ty gang thép Formosa đã gây nên thảm trạng cá chết tại ven biển các tỉnh miền trung.

Vì những hoạt động tranh đấu ôn hoà của chị, nhà cầm quyền CSVN đã bắt giam chị vào ngày 21/01/2017. Tại phiên toà sơ thẩm ngày 25/07/2017 toà án cộng sản đã kết án chị chín năm tù giam và 5 năm quản chế sau khi gán ghép cho chị tội danh “tuyên truyền chống nhà nước” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự. Chị bị cầm tù tại Trại giam Gia Trung, tỉnh Gia Lai và đã bị đối xử tàn tệ trong thời gian ở trong tù.

Theo chương trình đã chuẩn bị từ mùa thu 2019 thì chị và gia đình sẽ đến thành phố Atlanta thuộc tiểu bang Georgia, Hoa Kỳ. 

10.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo