Số người bị nhiễm coronavirus đã vượt quá vụ nhiễm vi khuẩn SARS - Dân Làm Báo

Số người bị nhiễm coronavirus đã vượt quá vụ nhiễm vi khuẩn SARS

CTV Danlambao - Với con số hơn 7,700 trường hợp bị nhiễm, coronavirus đã vượt qua SARS. Vào năm 2002 và 2003 số người bị nhiễm SARS, cũng xuất phát từ Trung Quốc là 5327 với 349 người chết tại Trung Quốc.

Số người bị chết vì coronavirus đến nay chỉ mới vượt 170 theo thông tin của quan chức Bắc Kinh. Theo New York Time con số thật còn có thể cao hơn rất nhiều. Hơn 170 người bị chết trong thời gian ngắn hơn 1 tháng so với số người chết trước đây vì SARS trong 2 năm là chiều hướng nghiêm trọng, đáng lo. 

Chỉ trong vòng 1 ngày, con số người bị nhiễm bệnh đã tăng hơn 30% và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã báo động rằng toàn thế giới phải cảnh giác và hành động. 

Vào thứ Tư, hai hãng hàng không British Airways và Lufthansa đã thông báo sẽ ngừng mọi chuyến bay và nhiều hãng máy bay khác cũng đã giảm số chuyến bay ra vào Trung Quốc. 

Cũng theo WHO, hiện nay, mặc dù đã có người hồi phục sau khi nhiễm bệnh nhưng chưa có một loại thuốc nào để chống lại và chữa cho bệnh nhân bị nhiễm coronavirus. 

Một số bình luận gia đã dựa vào những gì đã từng xảy ra tại Trung Quốc với dịch SARS trước đây và guồng máy độc tài cai trị, độc quyền thông tin cũng như hệ thống tuyên truyền chỉ mang mục đích phục vụ chế độ để cho rằng tình trạng nhiễm vi khuẩn corona trên thực tế còn tồi tệ hơn nhiều.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo