Đừng quên Đồng Tâm - Dân Làm Báo

Đừng quên Đồng Tâm

Đồng Tâm VN (Danlambao) - Cơn sốt vi khuẩn Vũ Hán đã càn quét khắp nước Tàu và thế giới trong đó có Việt Nam. Coronavirus đã trở thành mối âu lo và quan tâm hàng đầu trong lòng đại đa số người Việt và chiếm ngự thông tin mạng xã hội. Không ít thì nhiều thảm trạng Đồng Tâm và tội ác của quân cướp đất đã bị làn sóng coronavirus nhấn chìm.

Vấn nạn Đồng Tâm cần phải được tiếp tục nhắc nhở. Tội ác xảy ra ở Đồng Tâm không thể để bị chìm xuồng. Cái chết của người dân Đồng Tâm không thể nào rơi vào quên lãng. Công cuộc giữ đất, bám đất để sống của dân làng Đồng Tâm vẫn cần sự đồng hành hỗ trợ của chúng ta. 

Tình trạng cướp đất dẫn đến thảm trạng dân oan đã xảy ra trước Đồng Tâm và sẽ tiếp tục sau Đồng Tâm. Sẽ còn nhiều Đồng Tâm khác. Sẽ còn nhiều những Lê Đình Kình khác. Mỗi người Việt Nam có đất có nhà đều có thể là nạn nhân của tập đoàn cướp đất. Ở đâu có đất vàng là ở đó có cường hào ác bá của đảng ta hăm he làm công cuộc giải phóng. Sở hữu toàn dân luôn luôn là khẩu hiệu mị dân của giới cầm quyền đóng vai đầy tớ của nhân dân nhưng thật sự là những ông bà chủ quản lý quyền sở hữu chủ đó. 

Bất công đối với Đồng Tâm vẫn còn đó và công lý cho Đồng Tâm vẫn phải là điểm tranh đấu. Công lý Đồng Tâm là một phần của công lý Việt Nam. Và chúng ta phải tranh đấu nếu không chấp nhận bất công. 

Sự thật của Đồng Tâm vẫn phải là khát vọng. Mọi sự láo khoét đổ lên đầu người dân Đồng Tâm vẫn còn âm ỉ lan tràn trên mạng lề đảng luôn thống trị truyền thông Việt Nam và ảnh hưởng vào suy nghĩ, phán xét của nhiều người Việt Nam không theo dõi những nguồn tin độc lập, bị chi phối bởi tuyên giáo đảng. Do đó, sự thật của biến cố Đồng Tâm phải tiếp tục được viết lên, được chuyển tải đến nhiều người. 

Và tiếng nói của người dân Đồng Tâm cần được tiếp tục tiếp tay hỗ trợ chuyển tải để những oan ức được gióng lên rộng rãi đến xã hội. Vấn nạn Đồng Tâm vẫn còn đó và bài toán dân oan mất đất vẫn còn đây và sẽ còn mãi mãi nếu chúng ta cứ để mỗi thảm trạng rơi vào quên lãng, chìm xuồng theo đúng ước muốn của nhà cầm quyền. 

31.01.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo