Nghệ An: Ngắm Lenin để quên đói nghèo - Dân Làm Báo

Nghệ An: Ngắm Lenin để quên đói nghèo

CTV Danlambao - UBND Thành phố Vinh vừa phê duyệt dự án xây dựng tượng đài Lenin. Kinh phí dự trù hơn 8 tỉ đồng, thời gian thực hiện dự kiến 50 ngày. Bức tượng Lenin sẽ do tỉnh Ulyanovsk (Liên bang Nga), quê hương của Lenin gửi tặng. Số tiền mà tỉnh Nghệ An bỏ ra là để xây khu vực tượng đài gồm hồ phun nước. Điều đáng nói, Nghệ An là tỉnh liên tiếp nhận hỗ trợ cứu đói từ nhà nước trong suốt 5 năm qua.

Với lý luận cho rằng việc dựng tường đài Lenin ở trung tâm thành phố Vinh là để thắt chặt tình hữu nghị giữa hai nước Liên Xô – Việt Nam, Trưởng Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Vinh, ông Trần Xuân Lễ cho biết đây là công trình mang tính biểu tượng cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai tỉnh Nghệ An, quê hương Hồ Chí Minh và tỉnh Ulyanovsk, quê hương Lenin.

Mối quan hệ tốt đẹp này được trả bằng 8 tỷ đồng tiền ngân sách. Trong khi Nghệ An liên tục xin gạo cứu trợ.

- Năm 2015, tỉnh Nghệ An có văn bản gửi ba bộ và Chính phủ xin gạo cứu đói. Đến ngày 22-5, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định xuất cấp 1.566 tấn gạo cứu đói cho Nghệ An:

- Năm 2016, Nghệ An nhận hơn 3.600 tấn gạo cứu đói, vừa bắn pháo hoa:

- Năm 2017, Nghệ An năm nay xin hỗ trợ 1.766 tấn gạo giáp Tết cho gần 118.000 nhân khẩu thiếu đói:

Năm 2018, Nghệ An: nhận hơn 1,8 ngàn tấn gạo cứu đói cho người dân dịp Tết Mậu Tuất:

- Năm 2019, Nghệ An xin hỗ trợ 1.264 tấn gạo cứu đói dịp Tết Kỷ Hợi 2019:

- Năm 2020, Nghệ An là 1 trong 8 tỉnh nhận gạo hỗ trợ cứu đói nhân dịp Tết Canh Tý 2020

Có lẽ các lãnh đạo tỉnh Nghệ An muốn xây dựng tượng đài Lenin để người dân có chỗ tụ tập ngắm lãnh tụ mà quên đi cái đói như đã từng quên cái nghèo khi ngắm pháo hoa.

Phong trào phá bỏ, giật sập tượng Lenin đã diễn ra mạnh mẽ từ các nước Đông Âu, điển hình là Ukraina, và ngay tại Moskow, quê hương của cựu lãnh tụ nước Nga này từ năm 2013 đến tận hôm nay.

Nghệ An, quê hương của Hồ Chí Minh đang đi ngược với trào lưu lịch sử để xây dựng hình tượng lãnh tụ củng cố mối quan hệ với Liên Xô nhằm tạo thêm quyền lực cai trị cho đảng Cộng sản giữa bối cảnh người dân đang thiếu ăn từng ngày.

20.02.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo