Tâm thư của chị Maria Nguyễn Thị Tình về phiên toà phúc thẩm xử thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh - Dân Làm Báo

Tâm thư của chị Maria Nguyễn Thị Tình về phiên toà phúc thẩm xử thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh

Kính thưa toàn thể cộng đồng!

Phiên tòa phúc thẩm chồng em, thầy giáo Nguyễn Năng Tĩnh, vừa kết thúc khoảng lúc 11h trưa ngày 20/04/2020. Tòa phúc thẩm y án 11 năm tù và 5 năm quản chế cho tội yêu nước, chống lại bất công, bảo vệ biển đảo! Thật sự bản án vô cùng bất công, phiên tòa diễn ra như vở tuồng ngay lúc đại dịch Covid-19 toàn cầu, sau thời gian dài chồng em tuyệt thực 46 ngày!

Tôi lên án tòa án cấp cao Hà Nội, tòa án Nghệ An, trại tạm giam đã đối xử bất công và kết án oan sai cho chồng tôi.

Kính thưa quý vi!

Vừa nghe tin chồng vừa trải qua thời gian dài tuyệt thực đơn côi trong trại tạm giam Nghi Kim 46 ngày ròng rã (từ ngày 3/03/2020 - 17/04/2020), không một ai hay biết, không một ai lên tiếng. Anh là người Công giáo, bị chính quyền bắt cóc bất ngờ khi chưa chuẩn bị tâm hồn theo nghi thức người Công Giáo. Anh yêu cầu được gặp Linh mục cho mùa Chay Thánh năm 2020. Phía trại giam không đáp ứng và anh đã tuyêt thực trong cô đơn, lẻ loi.

Ôi! Chúa ơi! Một cơ thể khỏe mạnh gần 80kg, bình thường anh ăn 4 bát cơm mỗi bữa, sáng 2 tô bún vợ nấu. Vậy mà, anh không ăn gì trong 46 ngày ư! Có nỗi xót xa nào bằng. Ngay lúc đại dịch thế này, anh còn đủ sức hay không. Vậy mà, phía trại giam Nghi Kim và tòa án vẫn vô cảm đến bất nhân, vẫn đưa anh ra tòa ngay lúc đứng không vững giữa đại dịch Covid-19 đe dọa như thế! Họ muốn giết chồng em! Đúng như vậy!

Chồng con vẫn một mực yêu cầu được gặp Linh Mục sau phiên phúc thẩm. Nếu không anh lại tiếp tục tuyệt thực nữa. Nếu tiếp tục tuyệt thực thì chồng con sẽ chết mất!

Con kính mong quý Cha, quý Thầy, quý Sơ, thân nhân, ân nhân, anh chị em thân hữu, các tổ chức, đài báo, cộng đồng cầu nguyện, quan tâm, cùng lên tiếng giúp chồng em!

Chúng con xin chân thành cảm ơn và kính chúc bình an đến tất cả quý vị!

Vợ thầy Tĩnh,

Maria Nguyễn Thị Tình

P/s: Ảnh mới người anh như cái que mà chưa có, em lấy tạm ảnh cũ! Em đã viết những dòng này trong nước mắt và máu nên mãi mới xong!


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo