Tàu cộng đệ trình lên LHQ công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng - Dân Làm Báo

Tàu cộng đệ trình lên LHQ công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng

Chân Như (Danlambao) - Theo tờ Thời Báo tại Đức vừa đưa tin, hôm 17/04/20 vừa qua, TC đã trình lên Liên Hiệp Quốc một Tuyên bố chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa dựa vào công hàm Phạm Văn Đồng ký đã kết ngày 14/9/1958 như là một bằng chứng cho lập luận của chúng.

Xin tóm tắc: "Vào ngày 04/09/ 1958, TC ban hành Tuyên bố của Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về lãnh hải của TC. Trong Tuyên bố có ghi rõ quy định lãnh hải rộng mười hai hải lý áp dụng cho tất cả các lãnh thổ của TC bao gồm quần đảo Hoa Đông, Hoàng Sa, Trung Xa, Trường Sa và tất cả các đảo khác thuộc TC. Vào ngày 14/09/1958, chính tay tên thủ tướng Phạm Văn Đồng đaị diện cho CHDCVN đã gửi công hàm ngoại giao tới Chu Ân Lai với nội dung công nhận và ủng hộ Tuyên bố của TC về quyết định liên quan đến lãnh hải mà TC vừa công bố."

Dưới đây xin trích dẫn một phần nội dung Công hàm mà TC đệ trình lên LHQ ba ngày trước (Độc giả nào muốn đọc nguyên văn và bản Tiếng Anh xin vào xem phần chú thích bên dưới):

Công hàm số: CML / 42/2020

Kính thưa ngài Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc António Guterres,
...

Nay chúng tôi chính thức tuyên bố quan điểm của Cộng hòa nhân dân Trung Hoa như sau:

Chủ quyền của Trung Hoa đối với Trường Sa và Hoàng Sa được cộng đồng quốc tế công nhận rộng rãi. Chính phủ Việt Nam cũng đã công nhận nó một cách rõ ràng. Vào ngày 4 tháng 9 năm 1958, chính phủ Trung Hoa ban hành Tuyên bố của Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về lãnh hải của Trung Hoa, tuyên bố một lãnh hải rộng mười hai hải lý, và quy định rằng, Quy định này áp dụng cho tất cả các lãnh thổ của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa bao gồm quần đảo Hoa Đông, Hoàng Sa, Trung Xa, Trường Sa và tất cả các đảo khác thuộc Trung Hoa. Vào ngày 14 tháng 9 năm 1958, Thủ tướng Phạm Văn Đồng của Việt Nam đã gửi công hàm ngoại giao tới Chu Ân Lai, Thủ tướng Hội đồng Nhà nước Trung Hoa, tuyên bố long trọng rằng chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa công nhận và ủng hộ tuyên bố của Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa về quyết định liên quan đến lãnh hải của Trung Quốc được đưa ra vào ngày 4 tháng 9 năm 1958 và rằng chính phủ của Cộng hòa Dân chủ Việt Nam tôn trọng quyết định này. Trong những năm đầu của thập niên 1970, Việt Nam đã chính thức công nhận rằng Hoàng Sa và Trường Sa luôn là một phần của lãnh thổ Trung Hoa kể từ thời cổ đại. Sở hữu này đã được phản ánh trong các tuyên bố và ghi chú của chính phủ, cũng như các bản đồ, sách giáo khoa và báo chí chính thức của Việt Nam.

Sau năm 1975, Việt Nam đã vi phạm tuyên bố của chính mình và đưa ra yêu sách lãnh thổ bất hợp pháp đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Trung Hoa. Vi phạm mục đích và nguyên tắc của Hiến chương Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã đưa quân xâm chiếm và chiếm đóng bất hợp pháp một số đảo và rạn san hô của Trung Hoa ở quần đảo Trường Sa bằng vũ lực, cố gắng kích động tranh chấp. Trung Hoa luôn phản đối sự xâm chiếm và chiếm đóng bất hợp pháp của Việt Nam tại một số đảo và rạn san hô của Trung Hoa ở quần đảo Trường Sa, và các hoạt động xâm phạm quyền và lợi ích của Trung Hoa trong phạm vi quyền tài phán của Trung Hoa. Trung Hoa kiên quyết yêu cầu Việt Nam rút toàn bộ thủy thủ đoàn và các cơ sở khỏi các đảo và rạn san hô mà họ đã xâm chiếm và chiếm đóng bất hợp pháp.

....

Phái đoàn thường trực của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Liên Hợp Quốc đề nghị Tổng thư ký Liên Hợp Quốc lưu hành công hàm này đến tất cả các quốc gia thành viên của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển và tất cả các thành viên của Liên Hợp Quốc. (1)

New York, ngày 17 tháng Tư năm 2020

Kết luận:

Việc CSVN đã dâng biển đảo của VN cho TC đã quá rõ ràng rồi, không còn gì để mà phân bua, ngụy biện nữa. Nhưng chúng ta vẫn còn một hy vọng mong manh để phản đối sau này, vào thời điểm 1958, VN còn chia hai, nên đó chỉ là công hàm do CS Bắc Việt ký kết chứ về phía VNCH thì không bao giờ công nhận, bằng chứng là trận Hải Chiến anh dũng năm 1974 mà các chiến sĩ VNCH đã đổ máu ra sức bảo vệ Hoàng Sa. Tiếc thay là đến nay VNCH không còn nữa nên không còn đủ cơ sở pháp lý để kiện TC.

Chỉ còn một cách duy nhất để đòi lại chủ quyền biển đảo là cái chính phủ bán nước CHXHCN VN phải tuyên bố giải tán ngay tức khắc để vô hiệu hóa công hàm Phạm Văn Đồng. Và với một chính quyền mới không cộng sản, VN thiết lập mối quan hệ đa phương với các cường quốc như Hoa Kỳ, Nhật, Ấn, Úc, Châu Âu mới mong có được sự ủng hộ để giữ được chủ quyền trên Biển Đông.

Đừng nghĩ đó chỉ là những hòn đảo nhỏ chim ỉa như Hồ Bả Chó đã từng tuyên bố, mà quan trọng hơn cả là mất Biển Đông, không chỉ đơn thuần là mất nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào góp phần lên đến 40% kinh tế, mà sẽ mất luôn cả tuyến đường hàng hài chiến lược để VN có cơ hội giàu mạnh phát triển và vươn ra biển lớn.

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo