Wuhanvirus tấn công thế giới, Beijingvirus xâm lược biển Đông - Dân Làm Báo

Wuhanvirus tấn công thế giới, Beijingvirus xâm lược biển Đông

CTV Danlambao (Danlambao) - Khởi đi từ Vũ Hán, đạo quân vi rút made in China mở cuộc tấn công toàn cầu. Trong khi cả thế giới tê liệt với đại dịch, hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt nằm ụ với gần 700 thuỷ thủ đoàn nhiễm vi khuẩn Tàu, Bắc Kinh tiến hành tiếp cuộc xâm lược biển Đông bằng nhiều hình thức.

Ngày 18/4, Bộ Dân chính Tàu cộng thông báo Quốc Vụ viện Tàu đã phê chuẩn thành lập 2 quận đảo Tây Sa và Nam Sa, ngang nhiên khiêu khích, xâm lược chủ quyền lãnh hải Việt Nam và chai lì chà đạp luật pháp quốc tế.

Hành động này cũng là một cái tát vào mặt đàn em Việt Cộng, xé bỏ cái gọi là "tinh thần và nội dung của Thỏa thuận về các Nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt cộng và Tàu cộng đã được ký kết theo chủ trương 4 vàng 16 tốt vào tháng 10/2011.

Từ năm 2002, Tàu cộng và các thành viên ASEAN ký kết thông qua DOC trong đó Điểm 5 của hiệp ước nêu rõ: “Các bên cam kết thực hiện tự kiềm chế trong việc tiến hành các hoạt động có thể gây phức tạp hoặc leo thang tranh chấp, ảnh hưởng tới hòa bình và sự ổn định..."

Ngày hôm nay, toàn bộ ASEAN trong bối cảnh bị dịch Tàu hoành hành đã im lặng vô tuyến trước hành vi nâng cấp bành trước của Bắc Kinh.

Phía CSVN, người đứng đầu đảng và nước là Nguyễn Phú Trọng giữ đúng truyền thống ngậm miệng bán nước ăn tiền. Đứng đầu chính phủ là Nguyễn Xuân Phúc chống dịch (không) như chống giặc (Tàu) và lên đồng với tinh thần giải phóng miền Nam mặc cho Tàu cộng giải phóng biển Đông. Đứng đầu Quốc hội là Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn đang đứng trước gương chiêm ngưỡng chiếc áo dài mới. Chỉ có con két của bộ "ngại" giao Lê Thị Thu Hằng hót lại bài hót cũ mèm:

"Việt Nam đã nhiều lần mạnh mẽ khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Lập trường nhất quán của Việt Nam là phản đối mạnh mẽ việc thành lập cái gọi là 'thành phố Tam Sa' và các hành vi có liên quan vì đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, không có giá trị và không được công nhận, không có lợi cho quan hệ hữu nghị giữa các quốc gia và gây thêm phức tạp tình hình Biển Đông, khu vực và thế giới. Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, hủy bỏ các quyết định sai trái liên quan đến những việc làm đó và không có những việc làm tương tự trong tương lai".

Bên cạnh việc thành lập Tây Sa và Nam Sa, Bắc Kinh đã đưa tàu khảo sát Hải Dương địa chất 8 cùng nhóm tàu hải cảnh hộ tống quay lại Biển Đông, di chuyển vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Việt Nam. Cho đến nay HD-8 đã hoàn tất đường khảo sát thứ 4 và bắt đầu đường khảo sát thứ 5 và xem biển Đông như là ao nhà.

Đại dịch Tàu không phân biệt biên giới. Không phân biệt đất liền và biển đảo. Cũng không phân biệt đồng chí anh em, 16 vàng 4 tốt. Tất cả chỉ quy về một - Wuhanvirus + Beijingvirus = CPCvirrus. Vi khuẩn Tàu cộng.

21.04.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo