Bầu trời khóc hay bao giờ bầu trời sẽ thôi khóc? - Dân Làm Báo

Bầu trời khóc hay bao giờ bầu trời sẽ thôi khóc?



Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Cho đến lúc này hẳn nhiên ai cũng biết Vũ Hán là nơi xuất phát đại dịch coronavirus. Điều đáng nói ở đây là Trung Quốc đang phải đối diện với những ca nhiễm mới, với Thư Lan phía đông bắc Trung Quốc ngày một tăng. Dân chúng trong thành phố có 700 ngàn dân đang bị nhà cầm quyền Trung Quốc phong tỏa. Trường lớp đóng cửa, đình chỉ hệ thống di chuyển đến những nơi công cộng.

Đám tang thời mắc dịch buồn khỏi nói. Không hoa đưa tiễn, không tiếng kèn tiếc thương, giới hạn con số khoảng 10 người là nhiều nhất. Có lẽ vì thế nên nhạc sĩ hòa âm Quang Đạt kỳ này cho phối trí thêm tiếng saxophone thống thiết.

Ca khúc Bầu Trời Khóc là một sáng tác phổ thơ mới nhất và cảm xúc nhất của nhạc sĩ tài năng Vĩnh Điện qua sự diễn tả rất có hồn của ca sĩ Bảo Yến.

Buổi sáng choàng mắt ra cứ phải đối diện với tin tức về những cái chết, trong khi vaccine vẫn còn loay hoay chưa kiếm được. Điều này làm chúng ta bị giao động mạnh và bị nhận chìm trong những hoảng loạn, rồi lại tự hỏi mình phải làm gì để giảm stress và bao lâu nữa thì những bất an này sẽ qua đi? Có lẽ phải như một câu nhạc mở ra những hy vọng nhiều hơn tuyệt vọng: “Sẽ có một ngày sống thật bình yên.”

Cuộc đời đôi khi cũng để sống, và sống trong lo âu như thế này thì rất dễ bị tổn thọ. Có thể ngày mai chúng ta sẽ không thoát được, con virus này ghê gớm quá nhưng nếu sống sót, chúng ta sẽ cùng nhau nhớ lại mùa đại dịch toàn cầu này như một trải nghiệm cuộc đời thương đau, chứ không phải chỉ thấy qua sách báo lịch sử.

Không đóng góp được điều gì, thì ít ra chúng ta cũng đừng làm cho nó lây lan thêm. Sau đây là bản ký âm pháp của Bầu Trời Khóc để quý bạn thư giãn cho vui, và cầu nguyện mọi điều an lành cho nhau.



20.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo