Chuyện chiếc khẩu trang “phản đối đường lưỡi bò” - Dân Làm Báo

Chuyện chiếc khẩu trang “phản đối đường lưỡi bò”

Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam - Trong những ngày vừa qua, không ai là không biết chủ quyền đất nước đang lâm nguy: Trung Quốc ngang ngược xâm lấn biển đảo, gây hấn, húc chìm tàu cá ngư dân Việt Nam; Cấm ngư dân Việt Nam đánh bắt trên ngư trường biển Việt; Công bố cái gọi là “danh xưng tiêu chuẩn” của hàng chục đảo, bãi cạn trên Biển Đông, bao gồm những thực thể nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam; Thành lập cái gọi là “quận đảo” Tây Sa và Nam Sa để “quản lý” quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam; Viện dẫn công thư Phạm Văn Đồng năm 1958, đe dọa dùng vũ lực, yêu cầu Việt Nam rút khỏi quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa – một phần không thể tách rời của tổ quốc Việt Nam với cái gọi là “Đường Chín Đoạn (Nine-dash line)”, “Đường Chữ U”, “Đường Chín Khúc”, “Đường Lưỡi Bò”!

Thế giới thế giới văn minh, tự do, dân chủ đặc biệt là Bộ Quốc phòng Mỹ bày tỏ quan ngại sâu sắc về việc Tàu Cảnh sát Biển Trung Quốc đâm chìm tàu cá của Việt Nam tại khu vực gần quần đảo Hoàng Sa. Và tuyên bố: “Hành vi của Trung Quốc trái ngược với tầm nhìn của Mỹ về một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương tự do và cởi mở, trong đó tất cả các quốc gia, dù lớn hay nhỏ, đều được bảo đảm chủ quyền, không bị ép buộc và có quyền phát triển kinh tế phù hợp với các quy tắc và chuẩn mực quốc tế. Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực nhằm đảm bảo tự do hàng hải và cơ hội kinh tế trong toàn bộ khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”.

Người Việt phần nào thấy ấm lòng khi Bộ Ngoại giao, Phái đoàn Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, Nhà Nước Việt Nam đã kịp thời lên tiếng, trao công hàm, kiên quyết khẳng định: “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế, đồng thời có quyền chủ quyền, quyền tài phán ở vùng biển như xác lập ở Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển UNCLOS năm 1982”.

Thật khổng thể tin và hiểu được khi Hiệu Trưởng, Phó Hiệu Trưởng và các giáo viên Trường Phổ thông cơ sở Khánh Thành, Yên Thành, Nghệ An lại tổ chức:

1/ Tịch thu Khẩu trang “Phản Đối Đường Lưỡi Bò” của học sinh với thái độ, lời nói hằn học, không có biên bản và lý do.

2/ Ghi danh những học sinh mang khẩu trang “Phản Đối Đường Lưỡi Bò” với thái độ uy hiếp, đe nẹt mà không có cha mẹ hay người giám hộ.

3/ Tuyên bố, đe dọa giữa lớp sẽ hạ hạnh kiểm, đuổi học những em mang Khẩu trang “Phản đối Đường Lưỡi Bò”.

4/ Chửi rủa, xúc phạm nhân phẩm và niềm tin tôn giáo của học sinh bằng những lời kém giáo dục: “Đồ lạc loài”…!

Linh mục Antôn Đặng Hữu Nam và toàn thể giáo dân Giáo xứ Mỹ Khánh đã cực lực lên án, làm đơn Tố cáo và Khiếu nại lên các cơ quan ban ngành chức năng! 

CHÚNG TA HÃY ĐỒNG LÒNG BẢO VỆ SỰ TOÀN VẸN CHỦ QUYỀN CỦA TỔ QUỐC!






9/5/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo