Cộng sản tiếp tục đàn áp truyền thông độc lập: bắt giam blogger/nhà báo Nguyễn Tường Thụy - Dân Làm Báo

Cộng sản tiếp tục đàn áp truyền thông độc lập: bắt giam blogger/nhà báo Nguyễn Tường Thụy

CTV Danlambao - Vào lúc 9 giờ sáng ngày 23.05.2025, công an đã bao vây, khám xét và bắt giam ông Nguyễn Tường Thụy, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập. Vào ngày 21.11.2019, chủ tịch của hội là ông Phạm Chí Dũng cũng đã bị nhà cầm quyền bắt giam.

Trước đó 2 ngày, nhà cầm quyền cũng đã bắt giam nhà báo Phạm Thành với tội danh đưa ra là “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Ông Nguyễn Tường Thuỵ sinh năm 1952. Ông là một cựu chiến binh, tham gia quân đội và năm 1970 và rời khỏi quân ngũ sau 22 năm với quân hàm đại uý.

Mặc dù đang sống tại Hà Nội nhưng theo vợ của ông là bà Phạm Thị Lân thì lệnh bắt giam đến từ Viện kiểm sát và công an thành Hồ thực hiện. Ông đã bị giải về Sài Gòn và giam tại khám Chí Hòa với tội danh "tuyên truyền chống phá nhà nước".

Trước khi bị bắt, ông Thụỵ đã bị Cơ quan An ninh điều tra - Công an Hà Nội gửi giấy triệu tập 3 lần liên quan đến vụ án "tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" của Chủ tịch Hội Nhà báo Độc lập là ông Phạm Chí Dũng.

Điều cần ghi nhận là tất cả truyền thông lề đảng đều im bặt trước vụ bắt giam 2 nhà báo Phạm Thành và Nguyễn Tường Thuỵ vừa mới xảy ra.

Phải chăng đây là một khởi đầu của một chiến dịch đàn áp báo chí mới trước thềm đại hội tranh ghế thứ 13 của các chóp bu Ba Đình?

24.05.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo