Mười bảy cánh tay giơ lên - Dân Làm Báo

Mười bảy cánh tay giơ lên



Thầy Giáo Làng (Danlambao) - Quyết định y án tử hình với Hồ Duy Hải của Hội Đồng Thẩm Phán Tòa Án Nhân Dân Tối Cao trong phiên xử Giám Đốc Thẩm là một sự nhạo báng công lý. 17 ông bà tòa đưa ra 17 quyết định giống nhau???

Thật ra không phải 17 mà là 68 (Vị chánh án đưa ra 4 vấn đề để biểu quyết, 17 vị đều “nhất trí” cả 4, do vậy: 17 x 4 = 68). Chỉ những cái máy computer vô tri, được lập trình sẵn mới cho ra kết quả như vậy. Là con người bằng xương, bằng thịt, có khối óc và trái tim, không nhiều thì ít cũng có một vài quyết định trái ngược trong tổng số 68 quyết định trong một vụ án có nhiều tình tiết mâu thuẩn, gây tranh cãi kéo dài 12 năm qua. Hay là những người cầm cân nảy mực, quyết định mạng sống con người trong xã hội Việt Nam là những con robot vô tri?

Có nghĩa là Hải sẽ phải chết, cái chết đã được lập trình từ lâu rồi. Nhân vật được dư luận quan tâm trong vụ án này là Mẹ của Hải, bà Nguyễn Thị Loan, bán hết nhà cửa ruộng vườn, 12 năm ròng, lang thang từ Nam chí Bắc tìm công lý cho con. Xin được bầu chọn bà Loan là “Người Mẹ của năm 2020”.

Nhân ngày lễ Mẹ, bài hát “Mười Bảy Cánh Tay Giơ Lên” ra đời như sự chia xẻ nỗi đau tột cùng của bà mẹ Nguyễn Thị Loan đang hoảng loạn tuột mất đứa con. Cầu mong cho bà có đủ sức khỏe để tiếp tục cuộc hành trình đến hơi thở cuối cùng.

9/05/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo