Hoa Kỳ cảnh báo công dân không trồng hạt giống lạ gửi đến từ Trung Quốc - Dân Làm Báo

Hoa Kỳ cảnh báo công dân không trồng hạt giống lạ gửi đến từ Trung Quốc

CTV Danlambao - Chính quyền tại 6 tiểu bang Kansas, Kentucky, Ohio, Nam Carolina, Virginia và Washington đã đưa ra lời cảnh báo nghi ngờ các gói hạt giống có chữ Trung Quốc được gửi tới cho người dân là thực vật xâm lấn trong ngày 28/7. Thông tin từ CBS News đã xác nhận rằng cư dân tại 50 tiểu bang hiện đã báo cáo nhận được các gói hạt giống đáng ngờ này. 

Theo South China Morning Post, các gói hạt giống được gửi đến trong những chiếc túi màu trắng, có ghi chữ Trung Quốc và dòng chữ “China Post” và không đề tên người gửi. Người dân tại các tiểu bang của Mỹ đã nhận được các gói bưu phẩm này dù không hề đặt hàng. 

Sở Nông nghiệp tiểu bang Virginia đưa ra nhận định các gói bưu phẩm này có thể là hạt giống của thực vật xâm lấn. 

"Các loài xâm lấn tàn phá môi trường, thay thế hoặc phá hủy thực vật và côn trùng bản địa, phá hoại mùa màng nghiêm trọng. Thực hiện các bước để ngăn chặn chúng được đưa ra môi trường là phương pháp hiệu quả nhất giảm nguy cơ các loài xâm lấn cũng như chi phí để kiểm soát và giảm thiểu sự xâm nhập đó". 

Hiện chưa rõ tại sao những gói hạt giống này được đưa tới Mỹ và liệu chúng có thực sự gây hại không. 

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ cũng phát đi lời cảnh báo kêu gọi công dân không mở, không gieo trồng các hạt giống không rõ nguồn gốc. 

Phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Trung cộng Uông Văn Bân cho biết nước này đã đề nghị Dịch vụ Bưu chính Mỹ (USPS) gửi lại các gói bưu kiện nói trên để kiểm tra. Ông Uông cho rằng các thông tin in trên bưu kiện dường như là giả và nhiều khả năng là do vấn đề trong khâu xử lý thông tin trên gói hàng. Ngoài ra Uông Văn Bân cũng nhấn mạnh cơ quan bưu chính Trung cộng vốn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Liên minh Bưu chính Thế giới về việc xử lý hạt giống. 

Sự việc này xảy ra trong thời điểm quan hệ hai nước leo thang căng thẳng, Hoa Kỳ cáo buộc lãnh sự quán Trung cộng tại Houston (tiểu bang Texas) ăn cắp thông tin và sở hữu trí tuệ nên ra lệnh đóng cửa để bảo vệ công dân. Đáp trả hành động này, Trung cộng buộc Mỹ đóng cửa lãnh sự quán tại Thành Đô. 

Tham khảo:





30.07.2020

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com










Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo