Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo nhanh chóng gửi lao nô ra nước ngoài - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo nhanh chóng gửi lao nô ra nước ngoài

Người lao động (Danlambao) - Xin lỗi độc giả đã phải sử dụng từ "lao nô" để nói về những người Việt Nam phải rời bỏ quê hương đi lao động kiếm sống ở nước ngoài và đa phần đã bị đối xử như lao nô. Tôi đã là một trong những người như vậy khi phải làm lao nô ở Đài Loan.

Lực lượng đi lao động ở nước ngoài dưới chính sách xuất khẩu người của đảng và nhà nước CSVN đã đem lại một nguồn lợi nhuận lớn cho chế độ. Chính vì vậy mà khi đại dịch Vũ Hán có dấu hiệu ổn định mặc dù đe doạ vẫn còn đó, Nguyễn Xuân Phúc đã nhanh chóng chỉ thị cho Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nhanh chóng tái lập lại việc xuất khẩu người.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều ngày 24/6, Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo tiến hành công tác lao nô đến các quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Theo Nguyễn Xuân Phúc thì "thị trường" Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan tương đối đã ổn định với đại dịch và đã đến lúc "đảng ta" xuất khẩu hàng người để kiếm ngoại tệ. Nhà cầm quyền CSVN đã bắt đầu thương thảo với Nhật để đưa lao nô Việt Nam sang Nhật vào đầu tháng 8.

Chương trình xuất khẩu người của đảng đã được tiến hành 12 năm. Mỗi năm khoảng hơn 100.000 lao nô Việt Nam ký hợp đồng với các cơ quan chính thức, bán chính thức của đảng để được làm món hàng xuất khẩu. Hiện nay đảng có tổng cộng 580.000 món hàng như vậy được xuất khẩu sang thị trường của 43 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. 

09.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo