Nhân chuyện nay, nhắc lại chuyện xưa tích cũ để hỏi Tô Lâm về vụ bà Ngân - Dân Làm Báo

Nhân chuyện nay, nhắc lại chuyện xưa tích cũ để hỏi Tô Lâm về vụ bà Ngân

CTV Danlambao - Côn an huyện Yên Thành tỉnh Nghệ An vừa chụp cổ một phụ nữ tổ chức đưa lậu người ra nước ngoài.

Bà này tên là Phạm Thị Hương đã bị bốn người dân ở huyện Diễn Châu (Nghệ An) làm đơn gửi Côn an huyện Yên Thành tố cáo bà Hương đã không giữ đúng giao kèo cam kết khi tổ chức đưa họ ra nước ngoài.

Tức là côn an không phải là những "chiến sĩ" giỏi giang khám phá ra vụ này nhưng nhờ người dân tố cáo.

Theo tố cáo thì bà Hương thu mỗi người là hơn 1 tỉ đồng (45.000 USD) với lời hứa hẹn lo sang các nước ở Âu Châu với công ăn việc làm ổn định từ 4.000 đến 5.000 đô mỗi tháng.

Các nạn nhân sau khi cặp bến tự do đã phải sống chui sống nhủi và sau đó bị trục xuất về nước vì không có giấy tờ hợp pháp.

Theo Phạm Thị Hương thì trong vòng 10 tháng đã tổ chức đưa 21người ra nước ngoài. Xem như thu hoạch 945.000 USD.

Đó là dân thường.

Còn với dân... không thường đi chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội?

Vào tháng 12 năm 2018, 9 người đi trên chuyên cơ của Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã rời bỏ thiên đường xã hội chủ nghĩa của bà Ngân để ở lại Hàn Quốc.

Dựa vào "truyền thống" đi nhờ chuyên cơ của lãnh đạo đảng và nhà nước thì những kẻ nào được bước lên chuyên cơ của Chủ tịch Quốc hội phải là những tai to mặt lớn, phải đóng một số tiền khổng lồ. Số tiền này là bao nhiêu so với dân thường đi lậu phải đóng 45.000 đô?

Vụ tổ chức đưa người vượt biên cao cấp này do Bộ Kế hoạch Đầu tư đứng ra làm đầu nậu nhưng ăn trên ngồi tróc là bà Ngân với chuyên cơ dành riêng cho bà Chủ tịch quốc hội. Nguyễn Thị Kim Ngân là người đứng đầu phái đoàn Quốc hội sang Hàn Quốc và là người phải chịu trách nhiệm liên đới đối với hành vi của tất cả thành viên trên chuyến chuyên cơ dành cho bà.

Vụ việc được phanh phui vào tháng 9 năm 2019. Đến bây giờ đã gần 1 năm sao không thấy Tô Lâm "vào cuộc"?

24.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo