Tại sao người dân chạy trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng? - Dân Làm Báo

Tại sao người dân chạy trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng?

CTV Danlambao - Bệnh viện Đà Nẵng vừa thông báo có đến 30 bệnh nhân và người thân đã bỏ trốn khỏi bệnh viện. Không những chỉ thông báo mà bệnh viện còn gửi danh sách danh tính để truy nã. Tại sao họ bỏ trốn?

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có câu trả lời: "Xuất hiện lây nhiễm trong đội ngũ y bác sĩ ở Đà Nẵng là rất nghiêm trọng".

Thú nhận của Huỳnh Đức Thơ cho thấy bệnh viện Đà Nẵng và bệnh việc C đã trở thành ổ dịch và người dân phải chạy trốn khỏi ổ dịch đó. Cùng một lúc 30 người "vượt thoát" cho thấy mức độ sợ hãi và không tin tưởng của dân chúng đối với khả năng ngăn ngừa vi khuẩn Vũ Hán và tài chữa trị của giới chức y tế, cũng như họ biết chắc rằng họ không phải là những "con bài bệnh nhân" được chế độ bỏ hết công sức, tiền bạc vào để cứu chữa như đã làm đối với bệnh nhân người Anh.

Với thú nhận của Huỳnh Đức Thơ cộng với việc áp dụng biện pháp giãn cách xã hội lên 1 triệu dân thành phố cho thấy tình trạng nhiễm bệnh của Đà Nẵng ở mức báo động đỏ.

Bên cạnh đó, tình hình dân Tàu ồ ạt nhập lậu sang Việt Nam cũng là nguy cơ dịch bệnh lan tràn trên khắp nước. Ngay tại Đà Nẵng, theo Huỳnh Đức Thơ thì "Tình hình dịch bệnh rất phức tạp trong đó có 1 ca bệnh không phải người dân Đà Nẵng nhưng có liên quan đến yếu tố dịch tễ của Đà Nẵng." Ông Thơ không cho biết người này là ai, dân Tàu hay dân Việt. 

Và cũng theo Huỳnh Đức Thơ: "Chắc chắn trong cộng đồng có nhiều trường hợp nhiễm bệnh, mang mầm bệnh hoặc đã nhiễm nhưng chưa phát hiện" nói lên những hiểm họa đang chờ phủ chụp xuống đầu người dân Đà Nẵng.

Tính đến tối ngày 27/7, Đà Nẵng có thêm 11 ca nhiễm vi khuẩn Vũ Hán. Trong đó có 7 người dân thường và 4 bệnh nhân là nhân viên y tế của bệnh viện này. 

Nghi vấn được đưa ra là: Tại sao chỉ có 7 người dân bị nhiễm mà có đến hơn phân nửa nhân viên y tế bị nhiễm bệnh?

Phải chăng số người bị nhiễm tại bệnh viện Đà Nẵng cao hơn rất nhiều con số 7 người dân được các quan chức công bố?

28.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo