Việt cộng "nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược" với Trung cộng - Dân Làm Báo

Việt cộng "nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược" với Trung cộng

CTV Danlambao - Ngày 23/8, tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) buổi lễ kỷ niệm 20 năm ký kết Hiệp ước biên giới đất liền và 10 năm triển khai 3 văn kiện pháp lý về biên giới trên đất liền đã diễn ra dưới sự chù trì Phạm Bình Minh và Vương Nghị. Song song với sự kiện này là thông tin Trung cộng đang tiến hành tập trận lớn tại quần đảo Hoàng Sa.

Báo đảng đưa tin Ngoại trưởng Trung Cộng là Vương Nghị đã "nhấn mạnh hai bên cần tiếp tục tăng cường hợp tác trong công tác quản lý biên giới, phát huy hơn nữa vai trò của Ủy ban liên hợp biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc, giải quyết tốt các sự việc phát sinh trên biên giới, nâng cao hiệu quả quản lý. Việc hai bên giải quyết ổn thỏa các vấn đề biên giới trên đất liền và vịnh Bắc Bộ sẽ là kinh nghiệm quý báu để giải quyết vấn đề trên biển."

Tuy phía Trung cộng nhắc đến vịnh Bắc Bộ nhưng phía Việt cộng Phạm Bình Minh cũng lờ đi không nhắc gì tới số phận của 11 ngư dân Ninh Thuận bị bắt giữ hôm 11/8.

Song song với sự kiện trên Cục Hải sự tỉnh Hải Nam Trung cộng thông báo sẽ tiến hành "diễn tập quân sự" phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam trong 6 ngày, bắt đầu từ ngày 24-8.
Khu vực cấm tàu bè ra vào lần này Trung cộng quy định bao trùm nhóm đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Bắc Kinh đã dùng vũ lực chiếm đóng trái phép năm 1974.

Việc báo đảng đồng loạt đăng tin : "Việt Nam, Trung Quốc nhấn mạnh việc đưa quan hệ đối tác chiến lược đi vào chiều sâu" cho thấy hệ thống tuyên truyền của Việt cộng đã phục vụ cho Trung cộng bằng cách dẫn lời Vương Nghị lên trang đầu và là lời khẳng định của phe thân Bắc Kinh trong đảng với toàn dân.

Đây là kết quả mà Ba Đình cần phải thể hiện sau khi nhận lời nhắn nhủ từ Hồ Tích Tiến - Tổng biên tập Hoàn Cầu Thời Báo được Đại sứ quán Trung cộng tại Hà Nội đăng tải công khai.

Phát biểu khá mờ nhạt tại sự kiện trên, Phạm Bình Minh "đã trao đổi về tình hình và các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai đảng, hai nước trong thời gian tới và các vấn đề cùng quan tâm trong đó có việc tạo thuận lợi cho nhân dân hai nước qua lại trên cơ sở bảo đảm công tác chống dịch, nhất trí giao cho cơ quan hữu quan hai bên tiếp tục trao đổi cụ thể để triển khai."

Việt cộng đã tạo thuận lợi cho người Trung Quốc có mặt ở Việt Nam khiến dịch bệnh bùng phát nay lại tiếp tục bắt tay thỏa thuận với Trung cộng để bám giữ quyền lực.

Trước đó với thông tin Trung cộng đưa oanh tạc cơ H-6J có mặt ở đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) trên Weibo trong ngày 13/8. Phản ứng của Việt cộng trước thông tin này là câu trả lời không hề ăn nhập gì đến chủ ngữ được đề cập trong câu hỏi của phóng viên là Trung Quốc như sau: "Việc các bên đưa các loại vũ khí cũng như máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam mà còn làm phức tạp tình hình Biển Đông. Chúng tôi kêu gọi các bên đóng góp có trách nhiệm vào việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh trên Biển Đông".

Đưa cả hệ thống tuyên giáo vào "nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược" với Trung cộng ngay trước thềm bầu cử cho thấy Bắc Kinh vẫn đang kiểm soát được quyền lực. Và Việt cộng đã bỏ mặc chủ quyền cùng với tính mạng của ngư dân trong công cuộc bám ghế giữ đảng.

Trung cộng và Việt cộng sẽ cùng bắt tay nhau cai trị người dân sau khi Ba Đình đã diễn trò ngoại giao với Hoa Kỳ.

24.08.2020

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo