Tuyên cáo của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội - Dân Làm Báo

Tuyên cáo của Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội

Về việc thành viên của Cộng đoàn Vinh bị bắt giữ, thu giữ tài sản trái pháp luật

Vào lúc 8h sáng, ngày 4/4/2011 tại khu vực Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội, 43, Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, một số thành viên của Cộng đoàn đến theo dõi “Phiên tòa công khai” xét xử ông Cù Huy Hà Vũ, đã bị công an, cảnh sát cơ động… trang bị công cụ, dùi cui điện tấn công , đánh đập, bắt giữ người vô cớ, trái pháp luật.

Cụ thể, những người sau đây đã bị bắt giữ trái pháp luật:

-         1. Luật sư Giuse Lê Quốc Quân.

-         2. Paulus Lê Sơn

-         3. Gioan Nguyễn  Văn Tâm – Trưởng CĐ cựu sinh viên Vinh tại Hà Nội

-         4. Giuse Nguyễn Xuân Kim – sinh viên Vinh

-         5. Gioan Thái Văn Dung

-         Một số người khác chưa rõ tên.

Cho đến nay, hồi 20h ngày 4/4/2011, theo thông tin chúng tôi nhận được, các nạn nhân bị bắt và bị giam giữ tại Công an Quận Hoàn Kiếm và những nơi khác vẫn không được ăn uống và đối xử bất công.

Mặt khác, lực lượng an ninh, công an TP Hà Nội đã thu giữ một số vật dụng, tài sản cá nhân của một số người tham dự phiên tòa như máy ảnh, điện thoại… mà không có một lý cớ nào chính đáng.

Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội ra tuyên cáo như sau:

-     Cực lực phản đối nhà cầm quyền Hà Nội đã vi phạm nhân phẩm, quyền tự do cá nhân, cũng như vi phạm quy định pháp luật trong việc ngăn cản các cá nhân Cộng đoàn theo dõi, quan sát phiên tòa xét xử “Công khai”.

-     Cực lực phản đối việc vô cớ đánh đập, bắt giữ người và thu giữ tài sản trái pháp luật của nhà cầm quyền Hà Nội đối với thành viên Cộng đoàn Vinh tại Hà Nội cũng như các công dân khác.

-     Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do ngay lập tức cho các thành viên đang bị giam giữ trái pháp luật.

-     Yêu cầu nhà cầm quyền Hà Nội trả lại các tài sản bị thu giữ, bị cướp trái pháp luật bởi lực lượng công an, an ninh, cảnh sát cơ động và những người do các lực lượng này chỉ đạo cho các nạn nhân.

-     Kêu gọi anh chị em, các thành viên trong cộng đoàn, những người quan tâm, hiệp nhất dâng lời Cầu nguyện cho các nạn nhân hiện nay.

Chúng ta hãy dành sự quan tâm đến các nạn nhân mới của nhà cầm quyền Hà Nội trong vụ việc này, như một nghĩa vụ, tiếng gọi lương tâm của mỗi thành viên Cộng đoàn và của người Tín hữu Việt Nam.

Hà Nội, 20 giờ, ngày 4/4/2011

CỘNG ĐOÀN VINH TẠI HÀ NỘI

http://congdoanvinhhn.net/Default.aspx?tabid=5709&ArticleId=1552&language=vi-VN

 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo