Sự dối trá của một học thuyết (P3) - Dân Làm Báo

Sự dối trá của một học thuyết (P3)

YN (danlambao) - Khi trí thức nhận ra mình bị bóc lột, họ đã làm gì?

Vỏ quýt dày có móng tay nhọn, sự lợi dụng của tập đoàn Tư bản – Nông dân – Công nhân đối với trí thức không thể tồn tại mãi được. Mời các bạn theo dõi tiếp câu chuyện.
***

Sau một thời gian cày bừa, canh tác trên những thửa đất trong khu vực bằng những con trâu sắt hùng dũng xuất xưởng từ XƯỞNG MÁY CÀY CÔNG NHÂN, Tư bản - Công nhân - Nông dân đã trở thành những đại gia trong làng. Riêng lão Trí thức vẫn là người nghèo nhất.

Tuy nhiên, chẳng ai thấy lão có biểu hiện gì tỏ ra bất mãn cả. Vẫn ngông nghênh nhìn đời bằng nửa con mắt.

Có ngưởi đến bảo lão khởi kiện đòi thêm quyền lợi, lão chỉ cười ruồi bảo:

- Hãy đợi đấy!

Vài năm sau, năng suất việc khai thác đất đai của tập đoàn Tư bản – Công nhân – Nông dân bắt đầu sút giảm. Đất bắt đầu bạc màu vì thiếu phân bón trầm trọng. Tất cả phân chuồng, phân xanh truyền thống nghìn đời của Nông dân nếu so với diện tích canh tác khổng lồ hiện tại như muối bỏ biển. Lúa, ngô, khoai, sắn bắt đầu cằn cỗi, xơ xác và liên minh Tư bản – Công nhân – Nông dân đành bất lực đứng nhìn nguy cơ phá sản đang cận kề!

Lo nhất vẫn là Tư bản và Công nhân. Nếu năng suất sút giảm, chắc chắn lão Nông dân sẽ quay lại với quy mô sản xuất như cái thời trước khi có máy cày. Dẫu có khó khăn thì với Nông dân, vẫn rau cháo tồn tại được.

Riêng Tư bản và Công nhân sẽ ra sao?

Một cuộc họp khẩn cấp được triệu tập tại tư gia của Tư bản, mong tìm giải pháp khắc phục nhưng bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

May sao, ngay ngày hôm sau, trong trang Quảng Cáo của tờ báo địa phương xuất hiện bản tin:

CẦN ĐỐI TÁC
HỢP TÁC SẢN XUẤT PHÂN BÓN HÓA HỌC
Liên hệ: Trí thức.
Tel: 123456…

Tư bản hộc tốc đến nhà Trí thức ngay lập tức.

- Chào lão, vụ phân hóa học thế nào?
- À, chào bạn cũ! Thích làm thì hợp tác với tớ cùng sản xuất.
- Oách nhỉ? Thế lão góp vốn bao nhiêu?
- Tớ làm quái gì có xu. Tớ chỉ biết cách làm thôi!
- Không có tiền thì hợp tác thế nào được? Lão bán quách cái “cách làm” ấy cho tôi đi, tôi trả lão tiền tươi!
- Cậu này vui tính thật đấy! Tớ góp vốn bằng “cách làm” của tớ, cậu bỏ tiền làm tất! Lãi bao nhiêu chia bảy – ba!
- Ai bảy, ai ba?
- Tớ bảy, cậu ba! Đồng ý thì ký hợp đồng có hiệu lực vĩnh viễn. Chỉ có tớ và cậu thôi đấy, miễn có kẻ thứ ba! Không thì lặn ngay cho nước nó trong!

Khỏi phải nói nhiều thì ai cũng biết là hợp đồng được ký lập tức ngay sau đó. Lão Trí thức ngông nghênh ngày nào nay thành đồng sở hữu kiêm chuyên viên kỹ thuật của CÔNG TY TNHH TƯ – TRÍ chuyên sản xuất, kinh doanh các loại phân bón hóa học!

***

Với tri thức – công nghệ của trí thức, kết hợp với tài chính của Tư bản, sức lao động của Công nhân và Nông dân cuộc sống của họ từ đó đổi thay từng ngày trong sự phồn vinh, công bằng và hạnh phúc.

Vậy thì ai đã bóc lột ai?

22/5/2011

*
Phần 2




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo