Khi các cu và các cụ cố lấy quyền hành - Dân Làm Báo

Khi các cu và các cụ cố lấy quyền hành

Sông Kôn (danlambao) - Thừa tướng Ba Dũng vừa phê chuẩn việc bổ nhiệm chức quan phó chủ tịch TP Đà Nẵng cho cu Nguyễn Thế Anh. Cu Nguyễn Thế Anh là con trai của cụ Nguyễn Văn Chi, một trong những cụ vua tập thể của Việt Nam ở khóa trước. Cu Anh năm nay 35 tuổi, là ủy viên trung ương dự khuyết được bầu tại đại hội lần thứ 11 đảng Cộng Sản Việt Nam.


Cùng tuổi và cùng là ủy viên dự khuyết được bầu với cu Nguyễn Thế Anh là cu Nguyễn Thanh Nghị, con trai của ba Dũng thừa tướng. Cu Nghị hiện đang làm phó hiệu trưởng trường đại học kiến trúc Sài Gòn. Nhiều người cho rằng rằng sau đại hội 11, cu  phó hiệu Thanh Nghị cũng sẽ là cu chủ tịch như cu Thế Anh, hoặc có thể là cu… tướng giống như cu Kim Jong Un bên Bắc Hàn. Hiện tại chưa thấy cu hiệu trưởng chuyển đổi thành cu gì đó to hơn phó hiệu trưởng nên người ta đồn đoán theo cách khác: cu hiệu trưởng sẽ không lên chức to hơn mà lại là xuống chức nhỏ hơn, nhưng cái chức nhỏ hơn ấy lại làm việc ở nước ngoài. Bởi vì Ba Dũng tính rằng đô la ở Thụy Sĩ của ông đã nhiều, ông nợ mồ hôi và nước mắt với dân cũng nhiều nên ông không ở lại cái nước Việt thân yêu của những người dân nữa, và vì thế nên cu Nghị của ông cũng theo ông mà đi nốt. Hai cha con ông sẽ đến các nước “đang dãy chết vì họ theo chủ nghĩa tư bản” mà sinh sống. Bây giờ ông có nâng đỡ cho cu Nghị chức vụ để kiếm chác thì cũng chỉ là quá nhỏ bé so với những gì ông đã kiếm được, và sẽ còn kiếm được nữa, nên chẳng cần thiết để cho cu Nghị có chức to mà kiếm chác, chuẩn bị cho cu Nghị ra nước ngoài là việc làm quan trọng hơn.

Đó là chuyện các cu sớm kiếm quyền, còn các cụ khi đã có quyền rồi thì càng cố giữ quyền thật lâu. Cụ Hồ thì khỏi phải bàn đến vì cụ đã nằm trong âm mưu phong thánh của Đảng Cộng Sản rồi nên cụ không thể về hưu được. Các cụ khác là lãnh đạo đảng sau cụ Hồ thấy cũng tiếp tục bấu biếu mà giữ lấy quyền mặt cho tuổi đã quá già. Tôi còn nhớ một câu chuyện: hồi trước có một sinh viên đi bầu cử đại biểu quốc hội mà lại dám gạch tên cụ Lê Duẩn đang là Tổng Bí thư, không may là bị công an bắt được nên vị sinh viên đã bị công an làm khó dễ, thế rồi vị sinh viên đó nghĩ ra cách đối phó với công an mà nói rằng do thấy cụ cao tuổi nên sợ cụ bị lú lẫn mà gạch tên cụ ra không bầu vào Quốc Hội nên mới được tạm tha. Từ câu chuyện có thật trên ta thấy cụ Lê Duẩn cũng đã quá là cụ rồi mà còn cố giữ lấy quyền.

Còn nhiều cụ tham tiền cố vị trong Đảng Cộng Sản nữa, điều đó ai cũng biết nên chẳng cần phải nêu ra.

Chỉ vì cái quyền nó sinh ra cái tiền và nhiều thứ khác nên những người ở vào độ tuổi không đủ chín chắn và cả những người ở vào độ tuổi không đủ minh mẫn để làm chính trị mà vẫn cố bám biếu giành lấy quyền điều hành đất nước. Các cụ thì lú la lú lẫn và các cu thì mũi hỉ còn chưa sạch thì làm sao mà đất nước này “sánh vai với cường quốc năm châu” cho được. Vậy nên đất nước mới yếu thế và cái Đảng của các cu, các cụ mới cuối đầu mà chịu nhục.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo