Khựa vừa điều tàu ngư chính đến Trường sa ! - Dân Làm Báo

Khựa vừa điều tàu ngư chính đến Trường sa !


Lê Dũng Theo tin trên báo Vi en ếch phét của ta, dẫn nguồn tin từ TTXVN lấy tin từ Tân hoa xã cho hay: Tàu tiếp tục cho tàu ngư chính ra Trường sa của ta để... tuần tra. Họ cho đó là một việc khẳng định chủ quyền về biển đảo của họ, thế mới láo.


"Tàu này, mang số hiệu 46012, được đưa xuống để thay thế tàu ngư chính số 301, đến khu vực đảo đá ngầm Vành Khăn và sẽ hoạt động ở đó 50 ngày, trên tàu có 22 người, TTXVN dẫn lại tin của Tân Hoa cho hay" - Trích trên vi en ếch phét.


Chưa thấy chỗ em Nga họp báo phát biểu gì về việc này.


Hôm 7.7, một tàu cá của ngư dân Lý Sơn bị tàu " vận tải " của Tàu đâm cho vỡ đôi, chìm luôn. Chủ tàu cá của ta đến nay chưa biết sống chết ra sao, tài sản vay nợ ngân hàng sẽ thế nào. Tin này đăng trên Sài gòn tiếp  thị.

Chả hiểu vì sao mà ngoại giao ta lại hiền cá sấu đến vậy, bọn nước lạ mang tàu của nó đến biển mình mà cứ mãi chưa dám nói gì, chắc phải tập uốn lưỡi nói ở nhà trước, quay phim phát lại xong rồi mới lên ti vi ...diễn. Nhạt toẹt !

Thằng nào dám bén mảng đến đất sổ đỏ nhà mình thì chỉ có què chân, đấy mới là hảo hán chứ, đang này nó đem ngựa, xe đến đứng vào sân nhà mình, cho ngựa đái cả ra cửa khai mù mà cứ ngồi trong nhà bảo : nhà tao, tao có giấy sổ đỏ, sổ hồng, tao kịch liệt phản đối kẻ nào xâm phạm ! hơ hơ có mà ...đá ống bơ à ?

Bực mình thì nói vậy chứ sáng nay mình vừa có ông trưởng khu sang nhà đưa cái giấy bảo liên hệ với mấy anh em an ninh, chắc tại mình vượt mặt chỗ em Nga, chửi bọn khựa quấy đảo suốt mấy tháng vừa rồi ?

Ngay cả cái việc chỗ em Nga là anh Sơn, sang họp với bên nó ra sao, thì thụt thế nào vẫn chưa đăng báo để cả làng biết là vẫn chưa được. Chỉ hỏi em Nga và anh Sơn câu này : nếu nhà các vị có con gái hay con trai cưới vợ gả chồng mà chỉ có mình anh hay chị đi dạm ngõ, bàn bạc xin cưới thì có được không ? làm gì có chuyện mình anh hay chị có quyền gả bán con như vậy. Phải có hai họ, nội ngoại đại diện đông đủ và lễ lạt ra sao thì có máy quay máy ảnh ghi lại đàng hoàng. Mang về chiếu cho cả họ xem chớ, đâu có rẻ rúng con cái mình như vậy, huống hồ chuyện biển đảo là quốc gia đại sự ?

Đừng có nghĩ đơn giản như đan rổ vậy nghen.



*

Tôi được an ninh khu vực... đưa giấy

Lê Dũng Sáng nay, đang chuẩn bị cho cu Bim đi học thì Chú Vừng - trưởng khu 3 nhà tôi sang đưa tờ giấy:



Chú bảo gọi điện cho mấy anh em này, sẽ có người đến... giải quyết. Vâng vâng, chưa kịp hỏi câu gì thì chú đã đi mất. He he, trưởng khu chả giải thích gì cho bà con cả.

Vâng, phải đi làm cái đã, rảnh rỗi sẽ gọi mấy số này xem của ai, mời uống bia cho vui. Đoán chắc là cũng chỉ hỏi thăm mấy việc mình đã đi biểu tình tháng vừa rồi. Biết đâu lại khen thưởng thì lại tốn bia rượu mời anh em hàng xóm. Khu mình tòan dân rượu, bảy tám ông buôn tí từ 6 giờ đến 11 giờ đêm đã đi tong bình cổ 2 lít nhà ông trưởng khu cũ. Có mỗi con cá bé bằng cái bàn tay mà cũng làm cả đám ra... thơ, ra chuyện.

Mấy lần về khuya vợ bảo : các ông chả biết xấu hổ, nhà người ta vợ con phải có chồng đi ngủ, thế mà các ông cứ chè chén, ba chuyện tào lao...

Đàn ông nó thế, vợ là đàn bà có mà hiểu sao được.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo