Philippines “cấm cửa” một nhà ngoại giao Trung Quốc - Dân Làm Báo

Philippines “cấm cửa” một nhà ngoại giao Trung Quốc


 - Các quan chức Philippines đã "cấm cửa" một nhà ngoại giao cấp cao của Trung Quốc vì hành vi khiếm nhã trong một cuộc tranh cãi liên quan gần đây tới quần đảo Trường Sa mà nước này tuyên bố tranh chấp chủ quyền.


Một bản ghi nhớ của Vụ châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Philippines cho biết, "Bí thư thứ nhất Li Yongsheng của Đại sứ quán Trung Quốc tại nước này đã “có hành vi không xứng với một nhà ngoại giao”.

Cụ thể là hồi tháng trước, khi bàn thảo về những cáo buộc của Philippines về việc các tàu của Trung Quốc thâm nhập vùng biển mà Manila tuyên bố chủ quyền ở quần đảo Trường Sa, ông Li với tư cách trưởng đoàn phía Trung Quốc đã lớn tiếng với một sĩ quan của Philippines. Do đó Đại sứ quán Trung Quốc được thông báo rằng ông này sẽ không được phép dự các cuộc họp trong tương lai tổ chức tại Bộ Ngoại giao Philippines.

Bản ghi nhớ không nêu chi tiết những gì đã xảy ra trong cuộc họp, song ít nhất 3 quan chức ngoại giao cao cấp của Philippines nói rằng ông Li đã cao giọng với thái độ hung hăng. Ngoại trưởng Philippines đã được thông báo về việc này. Đại sứ quán Trung Quốc chưa có ngay bình luận về thông báo trên của phía Philippines.

Quý Dương (Theo AP)




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo