Thư kêu cứu của học viên Pháp Luân Công về việc bị CA đánh đập, xúc phạm nhân phẩm - Dân Làm Báo

Thư kêu cứu của học viên Pháp Luân Công về việc bị CA đánh đập, xúc phạm nhân phẩm

Dân Làm Báo vừa nhận được một bức thư kêu cứu của anh Lê Quang Trung (Sinh năm 1981), học viên Pháp Luân Công tại Vũng Tàu. Trong bức thư kêu cứu, anh Trung báo động về tình trạng vi phạm nhân quyền một cách trầm trọng của cơ quan CA đối với những học viên Pháp Luân Công.

Cũng trong bức thư kêu cứu, anh Trung tường thuật lại sự việc bị CA bắt giữ, đánh đập, bị xúc phạm nhân phẩm hết sức nặng nề khi tham gia một buổi thiền tập thể trước lãnh sự quán TQ hôm 06/10/2011.
TP. Vũng tàu, ngày 10 tháng 10 năm 2011

THƯ KÊU CỨU

(Tình trạng vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ở Sài Gòn, Việt nam)

Kính gửi: Các tổ chức nhân quyền & đài - báo trong nước và Quốc tế

Tôi tên là : Lê Quang Trung là học viên Pháp Luân Công

Sinh ngày: 15/05/1981 ; Nghề nghiệp : Nhân viên

Thường trú tại : 34/1c/5 Bắc Sơn , Phường 11, TP Vũng tàu

Điện thoại : +84913086529; +841227544979 - Email: le_trung_vt@yahoo.com

Tôi viết thư này trình bày nội dung kêu cứu như sau:

Vào ngày 06/10/2011 lúc 7 giờ 30, tôi cùng một số bạn đồng tu tại Sài Gòn, ngồi thiền ôn hòa đối diện trước lãnh sự quán Trung Quốc (số 39 Nguyễn Thị Minh Khai ,Q.1, TP.HCM) với 2 thỉnh nguyện sau: Trung Quốc phải chấm dứt việc đàn áp Pháp Luân Công ở trong nước họ; và chính phủ Việt Nam cần trả tự do cho hai người bị bắt vì phát thanh thông tin sự thật về Pháp Luân Công. Khoảng một giờ sau thì chúng tôi bị bắt bởi các cán bộ mặc đồ thanh tra xây dựng mà không có lệnh bắt. Họ khiêng chúng tôi lên xe 50 chỗ ngồi trong khi chúng tôi đang ngồi thiền rồi đưa về trụ sở cơ quan công an phường 6, quận 3, số 18 đường Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3 (ĐT: +84.08.39304660).

Cuộc tọa thiền ôn hòa trước LSQ Trung Quốc trước khi bị giải tán

Tại cơ quan công an phường 6, hàng chục cán bộ công an mặc thường phục và cảnh phục vây quanh tôi. Cán bộ công an phường Võ Hồng Diệp liên tục đi bắt kiến vàng thả vào người tôi, dùng tay ấn mạnh vào huyệt cạnh xương ức, dùng nhiều ngôn từ thô tục thóa mạ tôi. Cán bộ Diệp còn tự ý lục soát người tôi mà không cần sự chấp thuận của tôi, ông ta lấy ra một cái điện thoại di đông và tra trong danh bạ coi xem những mối quan hệ bạn bè, người thân của tôi và gọi cho họ để lấy thông tin về tôi. Bắt tôi cởi áo đang mặc ra (vì có in dòng chữ PHÁP LUÂN ĐẠI PHÁP – CHÂN THIÊN NHẪN). Tôi không tuân phục, cán bộ Diệp đã gọi 3 cán bộ công an khác mặc thường phục vặn bẻ tay tôi ra phía sau thật mạnh cho tôi đau làm tôi không kháng cự lại được, một người thì dùng năm ngón tay móc mạnh từ dưới cằm lên để tôi ngẩng đầu lên một người khác thì cởi áo tôi ra. Sau đó cán bộ Diệp lấy cho tôi một cái áo thun cũ đang được dùng làm giẻ lau mặc lại cho tôi. Tôi không chịu mặc, cán bộ Diệp cùng 3 người khác tiếp tục cưỡng chế để mặc cái giẻ lau cho tôi. Tôi chống cự các cán bộ công an mặc thường phục đã tát vào má trái tôi, cán bộ Diệp cầm tay tôi đập mạnh xuống bàn bằng đá, nắm chân tôi đập mạnh vào cạnh bàn đá gây trầy xước (có kèm hình). Tôi đã yêu cầu họ trả lại áo cho tôi nhiều lần nhưng họ không chịu. Công an hễ mặc cái áo (làm giẻ lau) của họ vô, tôi liền cởi ra, thấy vậy họ để cho tôi ở trần luôn và không trả áo thun Pháp Luân Công lại cho tôi.

Vết thương của anh Lê Quang Trung sau khi bị CA cưỡng ép mặc chiếc áo dùng làm giẻ lau

Sau hơn 13 giờ đồng hồ tạm giữ, tôi không được ăn uống, có anh dân quân mang nước cho tôi uống thì bị một cán bộ công an phường đầu tóc bạc hết hét to: “Dẹp ngay! nó tu luyện thì cần gì ăn uống”, người dân quân lập tức dẹp ly nước.

Tối đến vào khoảng 21 giờ, một số cán bộ công an người đầy mùi rượu (mặc thường phục) đến gần chỗ tôi đang nằm trong sân trụ sở công an phường 6. Một cán bộ công an (mặc thường phục) không nói năng gì lao đến đá mạnh vào sườn phải của tôi, dùng dép đang mang đè lên mặt tôi, nhổ nước miếng vào mặt tôi và dùng ngôn từ tục tĩu thóa mạ tôi (gần hàng chục cán bộ công an mặc cảnh phục, và thường phục vây quang tôi chứng kiến, có một chị cán bộ phường tên Trang và một anh cán bộ khác đã cố gắng can ngăn đồng nghiệp của họ. Tôi nghe họ gọi tên người cán bộ đánh tôi là Phước) Tiếp tục một người cán bộ mặc thường phục khác rất to khỏe, nặng trên 70 kg cố tình đi đến gần tôi đạp – giậm mạnh vào lòng bàn tay trái, rồi đến tay phải của tôi (Tôi nghe họ gọi tên ông này là Lộc ). Tôi ra khỏi công an phường 6, quận 3 lúc 23 giờ.

Anh Lê Quang Trung

Tôi thiết nghĩ, tôi đang bị công an (những người bảo vệ pháp luật) khống chế/làm nhục/chà đạp/bức hại nặng nề về tự do thân thể được bảo hộ và qui định trong hiến pháp Việt Nam và công ước Quốc tế. Tôi cho rằng đây là vấn đề vi phạm nhân quyền nghiêm trọng ở Sài gòn – Việt nam,

Nay tôi khẩn thiết kêu gọi mọi người tốt/ các cơ quan đoàn thể/ các tổ chức trong và ngoài nước lên tiếng can thiệp, lên án các hành vi vi phạm nhân quyền được trình bày ở trên.

Trân trọng và cám ơn,

Lê Quang Trung


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo