Mướn lãnh đạo, tại sao không? - Dân Làm Báo

Mướn lãnh đạo, tại sao không?

Hèn Mọn (danlambao) Nhân việc đọc các bài phát biểu của mấy ông nghị trong Quốc Hội và ông Tổng EVN, đồng thời cũng vừa seach anh gúc gồ đọc mấy tin về mấy ông lãnh đạo bên nước Nhật đang giẫy chết đến nơi Hèn mọn tôi xin có đôi điều thưa thốt thế này:

Ở nước Việt Nam ta cũng có nhiều ý kiến phản ảnh về tư cách, về văn hóa lãnh đạo. Kể cả trên báo chí chính thống (tức là lề đảng) lẫn báo nhân dân tạm gọi là lề dân (web, blog cá nhân). Trong đó không ít lời kêu gọi hãy biết chịu trách nhiệm hay cả từ chức, nhưng cứ như là nước đổ đầu vịt. 

Mà các ông ấy là con người chứ đâu phải con vịt, nhân dân dội nước như mưa như thế chắc chắn phải bị ướt, bị lạnh cho dù đang ngủ quên trong men say chiến thắng cũng phải giật mình lại chứ. 

Đàng này lại cứ cố đấm ăn xôi, hai con mắt thì mở to như đèn ô tô, nhìn thấy hết, biết hết. Trong khi cái đầu thì vẫn cố mà ngủ, mà mơ như giấc mơ thần tiên lần đầu tiên năm 1975. 

Lâu lâu có vài chú tỉnh lại một bữa thì đi hứa, hứa trước đảng, trước Quốc hội, trước toàn dân. Hứa bạt mạng, nói bạt mạng xong rồi lại lăn ra ngủ rồi mơ tiếp giấc mơ thiên đàng. 

Nói cho mấy ông đầu to (như quả nho) biết nhá: Các ông sung sướng quá, nhà đẹp, gái đẹp, kim tiền không sao kể xiết thì các ông cứ lo ngủ kỹ mà mơ đi. 

Dân đen chúng tôi không có thời gian để ngủ, để mơ giấc mơ thiên đường đâu. Chúng tôi phải làm việc quần quật nuôi miệng mình, miệng vợ, miệng đám con. Buổi trưa chúng tôi chợp mắt khoảng 1 tiếng từ 12h đến 1h, chúng tôi tha thiết, da diết và miệt mài mơ là các ông đừng mơ đưa chúng tôi đi đến thiên đường nữa (đang quá độ mà chúng tôi sắp chết rồi đây này). 

Ngày xưa ông bà ta công thức toán học thế này: ngu dốt + nhiệt tình = phá hoại. 

Các ông (bà) có đủ cả hai yếu tố đó rồi thì đương nhiên các ông (bà) thành bọn phá hoại. 

Hãy tỉnh cơn mê đi, hãy vận dụng các nơ ron thần kinh mà suy nghĩ đi (tuy rằng hơi khó vì bị để không lâu ngày), cố gắng cho máu tuần hoàn lên đầu đều đều, để nối lại dây thần kinh xấu hổ và dây thần kinh nhục nhé. Have fun. 

Tiện đây xin cho hèn mọn nêu gương một số “thằng” lãnh đạo bên nước Nhật giẫy chết mà nền dân chủ của ta hơn nó gấp vạn lần để mấy ông (bà) xem thế nào nhá: 

- Thủ Tướng Nhật Naoto Kan ngày 26/8 đã từ chức do cách chính phủ xử lý chưa tốt thảm họa động đất, sóng thần, rò rỉ phóng xạ điện hạt nhân. (http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/36998/thu-tuong-nhat-tu-chuc.html

- Bộ trưởng thương mại Nhật từ chức vì lỡ miệng gọi vùng di tản hoang vắng xung quanh nhà máy điện hạt nhân là vùng đất chết. (http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/09/bo-truong-thuong-mai-nhat-tu-chuc-vi-lo-mieng

- Bộ trưởng bộ nông nghiệp Nhật Norihico Akagi từ chức để nhận trách nhiệm về sự thất bại thảm hại của đảng cầm quyền trong cuộc bỏ phiếu bầu thượng viện. (http://vietbao.vn/Phong-su/Tan-Bo-truong-Nong-nghiep-Nhat-tu-chuc/20724845/265/

- Lãnh đạo đảng dân chủ (DPJ) từ chức với hy vọng vụ scandal nhận hối lộ tập thể của các quan chức đảng DPJ sẽ không làm mất phiếu bầu trong cuộc bầu cử sắp tới. (http://www.tinmoi.vn/Nhat-Lanh-dao-dang-DPJ-se-tu-chuc-do-ung-ho-giam-1120005.html

Còn nhiều lắm nha các ông (bà), Hèn Mọn mới kể sơ sơ thui đó. 

Còn nếu ông (bà) tỉnh ngủ muốn đọc tiếp thì xin mời seach gúc gồ: từ khóa “lãnh đạo Nhật tự tử”, muốn miên man thêm nữa thì seach từ khóa: “lãnh đạo Hàn Quốc từ chức”, “lãnh đạo Mỹ, Pháp, Ý, hay gần hơn là cu Thái Lan,... từ chức”. 

Nói túm lại là các ông (bà) lãnh đạo cái gì cũng nói được, nói hay lắm mà chưa làm được. 

Làm lãnh đạo nói hay thì dân đen như Hèn Mọn cũng thấy sướng, làm không được cũng không sao (Ai Cu đến đó là hết, hết khả năng rồi thì dân đen không thèm chấp đâu). Nhưng mà lỡ không lảm được hay đang làm tuầy huầy ra rồi thì dân đen chỉ xin ông (bà) từ chức, còn nếu ông (bà) không chịu nổi dân đen rủa xả thì tự tử luôn nhá. 

Dân đen chúng tôi sẵn sàng đóng tiền (thuế) mướn mấy “thằng” Nhật hay Hàn giẫy chết qua làm lãnh đạo cho chúng tôi đấy. Thằng nào từ chức mướn thằng khác, thằng nào tự tử lại mướn thằng khác, tại sao không?? 

Chúng tôi nuôi mãi vài thằng chán lắm rồi. 

(Hèn Mọn tui nghĩ thế không biết mọi người nghĩ sao? Dùng từ “chúng tôi” không biết có xúc phạm mọi người không nữa? có gì cho I’am sorry nha) 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo