Viết báo về nạn phá rừng, phóng viên truyền hình bị kiểm điểm - Dân Làm Báo

Viết báo về nạn phá rừng, phóng viên truyền hình bị kiểm điểm

Việt Thắng Sáng 1.11, ông Trần Đình Hà – Trưởng Đài Truyền thanh – truyền hình (TTTH) huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đài đã yêu cầu phóng viên Nguyễn Thanh Hải viết bản tự kiểm, đồng thời đã họp cơ quan để anh Hải trình bày sự việc. 

Theo ông Hà, sỡ dĩ phóng viên Hải phải viết kiểm kiểm là do yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương – ông Phan Đình Hà. Sự việc được ông Trưởng đài mô tả như sau: Sau khi báo chí phản ánh về tình trạng phá rừng phòng hộ đầu nguồn ở khu vực cửa khẩu Thanh Thủy (trong đó có bài “Trẩy hội…phá rừng” của Việt Thắng – Thanh Nguyễn đăng trên báo Lao Động), ông Phan Đình Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện đã giao cho Trưởng Đài TTTH yêu cầu phóng viên Hải viết bản tự kiểm điểm, giao cho Đài họp chi bộ, cơ quan để tiến hành kiểm điểm nghiêm túc ông Hải. 

 
Số gỗ vuông vức này được UBND huyện Thanh Chương cho là cành, ngọn và kết luận PV thông tin gây bất lợi cho huyện

Phó Chủ tịch Hà còn cho biết, sẽ sang đài làm việc sau khi đã kiểm điểm xong phóng viên Hải. Lí do kiểm điểm là do anh Hải đã cung cấp thông tin cho các báo để viết về nạn phá rừng, gây bất lợi cho huyện. 

Tuy nhiên, phóng viên Nguyễn Thanh Hải đã không viết bản tự kiểm điểm mà chỉ viết tường trình, khẳng định đã cung cấp và tham viết báo bằng những thông tin, tư liệu hoàn toàn chính xác. 

Trưởng Đài TTTH Thanh Chương Trần Đình Hà cũng cho biết thêm: “Phó Chủ tịch huyện yêu cầu thì tôi cũng cho thực hiện vậy thôi. Thực tế hôm họp cơ quan chúng tôi không hề phê bình anh Hải, vì theo tôi, tư liệu anh Hải có là đúng với thực tế ở Thanh Chương “máu rừng đang chảy”, mặt khác, theo quy định của pháp luật, anh Hải được phép thông tin, viết báo”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo