Giun Kim Chui - Dân Làm Báo

Giun Kim Chui

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Lâu nay cứ tưởng rằng thì là, chỉ bên nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Củ Sâm anh em độc quyền một bầy giun kim: giun Kim Thành, giun Kim Ỉn và giun Kim Ủn hy sinh lo việc đại sự quốc gia, nhưng lại không biết Việt Nam nhà mình đang “làm chủ tập thể” một bầy giun kim: giun kim Dũng, giun Kim Phượng, giun kim Nghị và giun kim Chui.

 .

Giun kim Dũng, giun kim Phượng và giun kim Nghị, nhìn vào mặt mày và dựa theo bộ luật sinh đẻ định hướng XHCN thì ai cũng biết là thuộc họ nhà giun gồm ba tiá con, cứ nhìn qua là thấy da trán chân tóc cả ba còn bám màu phèn Rạch Giá. Riêng cậu giun kim Chui không biết ở đâu chui ra là vấn đề đã được “nhà nghiên kíu” Xích Tử của báo Dân Luận nêu ra (*), đại khái giun kim Chui có tên lót khác với giun chị giun anh đều là “giun Thanh”, và đúng ra không được phép có mặt trên cõi đời này vì luật sinh giun “bất quá nhị”; cũng vì vậy mà cậu giun ngoài “luồng” tức do giun tía Dũng luồn lách luật pháp chỉ cho phép mỗi hộ hai con mà “cơ (giao) cấu” nên ngoài ý hứng.

Nhưng giun kim sinh ra theo con đường chính thống hay trốn chui trốn nhủi thì cũng đều thuộc gia đình nhà giun kim cả. Vấn đề là nhân dân đang khốn nạn vì đám giun kim này.

Cảnh khốn nạn đau khổ lầm than ngứa ngáy vì giun kim hành ra sao thì mọi người đều đã, đang thấm đòn và có nạn nhân chịu không thấu giun quậy đã thí mạng cùi cho nổ bom gas và bắn đạn hoa cải chống cự như anh em Đoàn Văn Vươn và Quý. 

Đã khốn nạn như vậy rồi, nhưng nay có tin BBC báo tin tuyệt vọng giữa giờ mới chớm vui là cậu giun kim Chui sắp làm sao bắc đẩu dẫn đường cho đoàn thanh niên Việt Nam đi. 
Thanh niên là rường cột của đất nước. Rường cột khoẻ mạnh hùng tráng khí phách hay èo uột lách nhách là do người dẫn đường cầm lái. Người cầm lái mà có tướng mạo bái xái vừa đoản mệnh vừa vô hậu lại có lý lịch xuất thân ủm nhủm bèm nhèm như giun kim Chui thì ...

Đó là chưa nói đến đoàn thanh niên đây là Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, tức là phải theo con đường bác đi, nhưng theo nhà nghiên kíu Xích Tử thì người cầm lái đoàn là giun kim Chui đã tếch mẹ nó sang học trường Mỹ cút lúc cu giun chưa mọc lông trọn gói ở 16 tuổi thì biết đách gì đường bác đi, trong khi đường bác đi đúng hướng đã gặp đầy bi đát, nay giun kim Chui dắt đi lửng khửng lừng khừng bác đi không ra đi, bác quẹo không ra quẹo thì người Việt Nam lại càng không biết chui đi đâu.



____________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo