Tổng thống Obama mừng 70 năm thành lập VOA - Dân Làm Báo

Tổng thống Obama mừng 70 năm thành lập VOA


VOA - Thân chào cử tọa và tất cả quí vị tại đài VOA, tôi xin chúc mừng 70 năm phục vụ phi thường của quí vị. Từ ngay buổi phát thanh đầu tiên trong Thế Chiến Thứ Hai cho đến nay, Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ vẫn là tiếng nói của tự do. Từ rất lâu trước khi chúng ta nói đến sức mạnh của "ngoại giao quần chúng" quí vị đã nhận lãnh sứ mạng giúp nước Mỹ thông tin liên lạc với thế giới, để trình bày đặc tính đích thực của quốc gia chúng ta cùng những lý tưởng và những tự do mà chúng ta tôn vinh.

Trước sự kiểm duyệt của các chính phủ nước ngoài, quí vị cung cấp những tin tức chính xác và khách quan. Trước những chế độ khước từ quyền phổ quát, quí vị bênh vực tự do và dân chủ. Có những lúc công việc của quí vị đi kèm theo với vô vàn hiểm nguy, và hôm nay chúng ta tưởng nhớ đến những người trong gia đình VOA đã hy sinh mạng sống cho sứ mạng. Thực vậy, có những chính phủ khác có thể cố gắng ngăn chặn làn sóng của quí vị hay tìm cách làm quí vị im tiếng, nhưng họ không thể chặn những thông điệp của chúng ta. Cho dù đó là những gia đình bị kẹt sau bức màn sắt, hay các sinh viên tìm cách liên lạc thông tin sau bức màn điện tử, những người bất đồng chính kiến bị mật vụ sách nhiễu, hay những người trẻ tuần hành đòi nhân phẩm và cơ hội mà họ xứng đáng được hưởng, quí vị chính là tiếng nói nhắc nhở họ rằng "các bạn không cô đơn, và có một nơi gọi là nước Mỹ sát cánh với các bạn."

Mới đây thế giới đã mất đi một trong những chiến sỹ của dân chủ. Và hai thập niên trước đây, trong chuyến đi đến Hoa Kỳ với tư cách tổng thống, một trong chặng dừng chân đầu tiên của ông Vaclav Havel là trụ sở đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA. Ông từng tạo được niềm hứng khởi cho đồng bào ông và cho thế giới với lời kêu gọi nhân dân ông hãy đối đầu với những dối trá của chế độ độc tài bằng cách "sống với sự thực," và ông đã ghi công của quí vị, đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA, đã giúp ông, và không biết bao nhiêu người khác, vững tâm bền chí với sự thực mà quí vị gửi đi hằng ngày.

Quốc gia chúng ta vững mạnh hơn, và thế giới của chúng ta công bằng hơn nhờ những nỗ lực không mệt mỏi của quí vị. Do đó, nhân danh nhân dân Hoa Kỳ, và hàng triệu người trên khắp thế giới tìm thấy hy vọng và sức mạnh từ công việc của quí vị làm, xin cảm ơn tất cả quí vị -- Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ -- tiếng nói tự hào và kiên định.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo