Dưới cơn mưa A-Xít - Dân Làm Báo

Dưới cơn mưa A-Xít

Truong-Giang Doan - Tiếp tục cuộc đi dạo trên đường phố Sài gòn, bức tranh trên đây (kích thước 100x100cm) có tựa đề '' Dưới cơn mưa A-Xít'' là một trong những sáng tác của tôi trong dự án ''SAIGON PROJECT''. Đề tài chính của dự án trên phần lớn là những phong cảnh thành phố trong bối cảnh xã hội Việt nam hiện nay. Trong đó con người và môi trường thành thị có thể cho ta thấy những khoảng cách và sự liên hệ trong không gian rất đặc biệt: Sài Gòn (hochiminh ville) nói riêng và Việt nam nói chung!

BẠN SỐNG NHƯ THẾ NÀO TRONG MÔI TRƯỜNG TƯƠNG LAI TẠI VIỆT NAM?

Những người bạn làm trong ngành du lịch cho tôi biết rằng trong lượng khách du lịch nước ngoài, từ 90% tới 95% chỉ đến ghé thăm Việt Nam một lần duy nhất--để cho biết--và sau đó họ không quay lại nữa. Trái lại họ sẵn sàng trở về Thái lan nhiều lần trong một năm nếu có điều kiện. Sự thiếu vắng hạ tần cơ sở của ngành du lịch hay giá cả tại Vn (phục vụ kém hay giá quá đắt đỏ) chỉ là những lý do phụ- Vấn đề môi trường theo tôi vẫn là điều quan trọng nhất--lý do chính này làm giảm một nguồn doanh thu to lớn cho Việt nam; một quốc gia với địa thế thuận lợi của một bờ biển dài và rộng!

Những tin tức về ngành điện hạt nhân mới gần đây cho biết là nhà cầm quyền Việt Nam ''quyết định'' xây dựng mười bốn lò điện nguyên tử tập trung tại miền Trung (vào năm 2014 sẽ bắt đầu xâu hai lò đầu tiên tại Ninh Thuận) làm tôi sững sờ. Cuộc sống sẽ ra sao với những mối nguy hiểm mới này? Các bạn có mong muốn cho các thế hệ mới lớn lên và trưởng thành với cái thảm họa NGUYÊN TỬ trên đầu họ? 

Sự phát triển kinh tế tại Việt Nam thiếu vắng ý thức lâu dài về môi trường đang và sẽ chắc chắn mang lại hậu quả to lớn và vô cùng thảm bại-THật là kinh khủng nếu thấy được sự hồn nhiên và vô tư của những ai quyết định đem năng lực của điện hạt nhân về Việt Nam..... Không chỉ thành phố Sài gòn sẽ chìm đắm dưới làng mưa A-Xít mà là cả đất nước Việt nam và các nước láng giềng như Lào và Campuchia trong tương lai.

CÁC BẠN VẪN MUỐN SỐNG VÀ TỒN TẠI TẠI VIỆT NAM?

Truong-Giang Doan



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo