Đâu là công lý? - Dân Làm Báo

Đâu là công lý?

Nguyễn Anh DũngĐại biểu Nguyễn Văn Hiện trước đây là một con người đầy quyền lực, nhân danh nước cộng hòa XHCN Việt Nam, nhưng lại tiêu biểu cho những hành vi gian dối, những thói hư tật xấu đã góp phần đưa ngành tư pháp Việt Nam trở thành một trong 3 ngành “Tham nhũng nhất thế giới”...

*

Quốc hội thông qua nghị quyết, bãi nhiệm tư cách đại biểu quốc hội bà Đặng thị Hoàng Yến, việc không có gì mới song cũng có nhiều cái lạ. “Theo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 13, bà Yến đã khai không trung thực, làm cho cử tri và tổ chức hiểu không đúng về tiểu sử và quá trình hoạt động của bản thân, vi phạm điều 3 Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội”. (Vnexpress 26/5/2012). 

Như vậy bà Yến không phải là đảng viên mà lại trúng cử trong số 42/500 ĐB đạt tỷ lệ 8,4%. Chi bằng nhân dịp này loại bớt thành phần đại biểu không phải đảng viên ra khỏi quốc hội để “Đảng ta” dễ làm việc! 

Phải chăng là chủ doanh nghiệp thuộc loại giàu nhất trên sàn chứng khoán vào các năm 2008, 2009 và 2010. Bà Yến có tiền tri ân “Các cô chú có công, địa điểm tại Công ty CP Đầu tư Tân Đức (huyện Đức Hòa), đã được lãnh đạo tỉnh Long An, lãnh đạo các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức và Thủ Thừa đều nhất trí" (Báo Người Cao Tuổi, 05/8/2011). Nhưng lại quên “Tri ân” các vị trong hội đồng bầu cử các cấp? 

Cũng là đại biểu quốc hội nhưng lại là trường hợp khác. Chủ nhiệm ủy ban tư pháp của quốc hội khóa XIII, Bí thư đảng ủy, phó chủ tịch hội luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Hiện. Ông là nguyên UV trung ương đảng khóa X, đại biểu quốc hội khóa XI, chánh án tòa án NDTC, ủy viên ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng

Nguyễn Văn Hiện là một người đã có thời “hét ra lửa” song cũng một thời phải “ngồi chơi xơi nước” với chức vụ phó ban cải cách tư pháp văn phòng chủ tịch nước dưới thời ông Nguyễn Minh Triết. Ông Hiện đã có những vi phạm nghiêm trọng, căn cứ điều 3 luật bầu cử quốc hội: 

1. Không trung thành với tổ quốc và Hiến Pháp nước cộng hòa XHCN Việt Nam. 

Lợi dụng chức vụ, cố ý làm trái đường lối lãnh đạo của đảng, Hiến Pháp, pháp luật của nhà nước. Đã tạo nên một thế lực thù địch, phản động nằm ngay trong lòng chế độ.... “Gây hậu quả xấu về nhiều mặt, làm giảm sút lòng tin của nhân dân, là một trong những nguy cơ lớn đe dọa sự tồn vong của Đảng và chế độ ta” (Nghị quyết TW Đảng lần 3, khóa X). 

2. “Suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tham nhũng, lãng phí, tùy tiện, vô nguyên tắc” (NQ TW Đảng lần 4, khóa XI): 

- Coi thường quốc hội trong phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 10 quốc hội khóa XI, ngày 27/11/2006. Vì vậy vị chủ tọa kỳ họp đã phải: “Nhắc nhở ông chánh án, yêu cầu thái độ cởi mở, cầu thị hơn của người trả lời chất vấn”. (Dân Trí.com.vn, ngày 27/11/2006). 

- Tự hạ mình xuống ngang hàng và trở thành đồng bọn với các loại lưu manh côn đồ, để tham nhũng cùng ăn chia trong vụ án: “Đòi lại đất đã giao cho người khác sử dụng” tại phường Nhân Chính, Thanh Xuân, TP Hà Nội từ ngày 12/9/ 2003. 

3. Năng lực trình độ không phù hợp khi thực hiện nhiệm vụ của đại biểu quốc hội

- Một năm để xảy ra hơn 9000 vụ án oan sai, đã làm cho không biết bao con người lâm vào cảnh khuynh gia bại sản, tan nát cửa nhà, bị dồn vào bước đường cùng trong sự đói nghèo cực khổ. 

- Khoác áo tiến sĩ luật học, nhưng không phân biệt nổi văn bản “Chúc thư sống”“Giấy giao quyền sở hữu nhà, đất phần thừa kế cho con” đi kèm. Về hình thức có đủ chữ ký của hai bên giao dịch, đã được ủy ban nhân dân xã chứng thực. Về nội dung để phân chia tài sản cho các con và nhận tiền bồi hoàn. Văn bản đó thuộc quan hệ pháp luật “Thừa kế” hay “Hợp đồng tặng cho tài sản có điều kiện”. Theo quy định của bộ luật dân sự và các quy định của pháp luật có liên quan. 

- Không đủ bản lĩnh và năng lực để giải quyết đơn đề ngày 04/02/2012, khởi kiện Nguyễn Thị Minh Châu, liên quan đến một số đảng viên là cán bộ thuộc diện TW quản lý. Được gửi tới tòa án đặc biệt ủy ban tư pháp của quốc hội, theo phân cấp tại nghị quyết số 694/2008/NQ-UBTVQH 12, ngày 15/10/2008 của Ủy ban thường vụ quốc hội. 

4. Thiếu trung thực, tự giác: 

Những sai lầm đã diễn biến trong một thời gian dài, nhưng không thành khẩn để sửa chữa. Mà lại cố tình dấu khuyết điểm, tìm mọi cách để leo lên chức vụ cao hơn trong quốc hội. 

Vậy đâu là công lý? 

Ủy viên bộ chính trị, chủ tịch quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã từng nói: “Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp. (Vnconomy ngày 12/6/2010). 

Ôi thương thay, mới 5% án oan sai đã chết dân. Nay ngài Nguyễn Sinh Hùng lại cho tăng lên 10% và sai nhưng không sửa. Thì “Chết cái đất nước này” (Lời CT nước Trương Tấn Sang). 

- Nếu “Pháp luật cũng có cái đạo” thì tại sao, ĐB Đặng Thị Hoàng Yến không xâm phạm lợi ích quốc gia, không xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, sai lầm của bà Yến chưa đến mức nghiêm trọng. 

Ngày 04/5/2012, bà Yến đã gửi đơn đến UBTV quốc hội xin từ nhiệm, như vậy là đúng mức. (Giống như các nguyên thủ quốc gia ở các nước dân chủ như Nhật Bản, Hàn Quốc). Một sự việc bình thường đâu cần làm to chuyện, làm mất thời gian, lãng phí công sức của xã hội bằng “Bản án bãi nhiệm”? 

- Phải chăng vì “Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc... cứ dẹp đi là bầu không kịp” nên ông Hiện vẫn ung dung tại vị? 

Đại biểu Nguyễn Văn Hiện trước đây là một con người đầy quyền lực, nhân danh nước cộng hòa XHCN Việt Nam, nhưng lại tiêu biểu cho những hành vi gian dối, những thói hư tật xấu, đến mức tàn bạo và độc ác... đã góp phần đưa ngành tư pháp Việt Nam trở thành, một trong 3 ngành “Tham nhũng nhất thế giới” (Báo Pháp luật VN 11/12/2007). 

Với hai trường hợp ĐBQH nêu trên, rõ ràng việc xử lý của quốc hội là không công bằng và nghiêm minh! Vậy còn một số ĐBQH giữ nhiều chức vụ cao trong bộ máy nhà nước. Đã để cho Trung Cộng lấn chiếm biên giới, cướp đoạt biển đảo, bắn giết bộ đội và nhân dân ta. Đã để quốc nạn tham nhũng hoành hành. Đã xâm phạm những quyền cơ bản của con người. Dẫn đến “Hủy hoại nền văn hóa của một dân tộc, làm đảo lộn trật tự xã hội, trật tự trong mỗi gia đình” (TC Nhân Quyền VN số 1, tháng 7/2010). Liệu có bị xử lý hay không? 

Xem ra những ý tưởng tốt đẹp về chủ nghĩa cộng sản, Những lời nói hoa mỹ về một nhà nước pháp quyền, của dân, do dân và vì dân. Chỉ là những điều dối trá, lừa bịp. Đất nước bị tàn phá, công lao của các vị lão thành cách mạng, sự chịu đựng hy sinh, mất mát của dân tộc Việt Nam đã trở thành vô ích. 

Một khi triều đình cộng sản với ông vua tập thể, ngấm ngầm theo chế độ độc tài, phục vụ cho lợi ích của một nhóm người. Khi mà lòng tin của người dân đã mất, thì đất nước sẽ không có ổn định để phát triển. Đúng như lời cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc, ông C. An - Nan đã từng nói. 

Nơi nhận 

- Trung ương Đảng và Nhà Nước. 
- Các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.. 
- Bộ công an.- CQ an ninh điều tra. 
- Ban lãnh đạo TP Hà Nội. 
- Trung ương hội Cựu Chiến binh Việt Nam. 
- Trung ương Hội Luật gia VN 
- Ban lãnh đạo tỉnh Sơn La 

-.................................................................. 

Hà Nội, ngày 08 tháng 6 năm 2012 


HV Hội cựu chiến binh Việt Nam 
ĐC: Số 5 ngách 12/87 Chính Kinh, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. 
ĐT: (04) 38583514: DĐ: 0984535494. Gmail: xuannho.vu1@gmail.com

gửi Dân Làm Báo


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo