Hành hạ dã man người bán vé số, CA chỉ bị cảnh cáo - Dân Làm Báo

Hành hạ dã man người bán vé số, CA chỉ bị cảnh cáo

Cảnh cáo công an huyện đánh người bán vé số

TT - Ngày 13-6, đại tá Võ Đình Định, trưởng Công an huyện Tháp Mười (Đồng Tháp), cho biết đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo Đoàn Phước Huy (đội điều tra trinh sát công an huyện) vì đã có hành vi đánh người và có uống rượu khi làm nhiệm vụ.

Trước đó ngày 22-3, sau khi uống rượu, Đoàn Phước Huy đã cùng Công an xã Tân Kiều đi tuần tra và bắt quả tang một vụ đánh bạc (hình thức chơi lô tô) tại nhà lồng chợ Tân Kiều. Lúc này ông Trần Văn Sang là người bán vé số đứng xem.

Khi công an ập vào thì đối tượng Huỳnh Thị Bé Sáu (ấp 3, xã Tân Kiều) vội vàng nhét vào giỏ của ông Sang 200.000 đồng để phi tang tang vật đánh bạc.

Thấy vậy ông Huy đã giữ ông Sang và đưa về trụ sở Công an xã Tân Kiều lấy lời khai. Tại đây, ông Huy yêu cầu ông Võ Quốc Giang (phó công an xã) còng tay ông Sang vào thanh giường, treo lên trần nhà và đánh vào mặt ông Sang khiến ông Sang phải nằm viện nhiều ngày.

THANH TÚ - NGỌC HẬU

Tháp Mười: Đang làm rõ vụ cán bộ Công an huyện bị tố cáo đánh dân phải nằm viện
Cập nhật ngày: 16/04/2012 07:51:04

Công an huyện Tháp Mười vừa nhận được đơn của ông Trần Văn Sang (sinh năm 1971) ngụ ấp 2, xã Tân Kiều tố cáo đồng chí Đoàn Phước Huy - cán bộ Đội Điều tra trinh sát (Công an huyện Tháp Mười) đã đánh ông Sang trong lúc lấy lời khai phải nằm viện nhiều ngày.

Theo Đại tá Võ Đình Định - Trưởng Công an huyện Tháp Mười, sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Sang, lãnh đạo Công an huyện phân công thanh tra tiến hành xác minh làm rõ theo nội dung đơn tố cáo.

Kết quả xác minh bước đầu cho thấy, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 22-3-2012, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an xã Tân Kiều tiến hành kiểm tra, bắt quả tang một vụ đánh bạc ăn thua bằng tiền (hình thức chơi lô tô) tại nhà lồng chợ Tân Kiều. Lúc này, đồng chí Đoàn Phước Huy là cán bộ trinh sát được phân công phụ trách địa bàn xã Tân Kiều đã đến hỗ trợ lực lượng Công an xã Tân Kiều làm việc. Trước đó, đồng chí Huy đã có uống rượu nhưng không nhiều.

Trong lúc bắt giữ các đối tượng tại hiện trường thì ông Trần Văn Sang là người bán vé số ghé lại xem, cũng trong lúc này đối tượng Huỳnh Thị Bé Sáu (sinh năm 1962) ngụ ấp 3, xã Tân Kiều (là đối tượng tham gia chơi đánh bạc bị bắt giữ) nhét 200.000 đồng vào giỏ của ông Sang và nói là trả tiền mua vé số. Khi thấy bà Bé Sáu nhét tiền vào giỏ ông Sang thì đồng chí Huy giữ ông Sang, đồng thời mời ông Sang về trụ sở Công an xã Tân Kiều để làm việc.

Trong lúc làm việc với ông Sang, đồng chí Huy kêu đồng chí Võ Quốc Giang-Phó Trưởng Công an xã Tân Kiều còng tay ông Sang vào thanh giường ngủ trong buồng. Quá trình trao đổi với ông Sang, đồng chí Huy đánh vài bạt tay vào mặt ông Sang. Tiếp theo đồng chí Huy tháo còng, đem ông Sang còng lên cây xiên ngang của cửa buồng, lúc này ông Sang cũng không khai nhận hành vi tẩu táng tiền phạm tội của đối tượng tham gia đánh bạc.

Do nghi vấn ông Sang bán số đề vì thực chất bà Bé Sáu chỉ thiếu nợ 2 tờ vé số nhưng lại đưa 200.000 đồng cho ông Sang, qua trao đổi, ông Sang không thừa nhận nên đồng chí Huy dùng tay đánh vào mặt và dùng gậy giao thông (bằng nhựa màu trắng đen) vỗ vào nách ông Sang. Làm việc được một lúc thì đồng chí Huy tháo còng và giao ông Sang cho đồng chí Nguyễn Quốc Thái - Công an viên xã Tân Kiều tiếp tục lấy lời khai rồi cho ông Sang về. Sau khi ra về nhà, ông Sang đã nhập viện và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Tháp Mười đến ngày 3-4-2012 thì xuất viện.

Theo Đại tá Võ Đình Định - Trưởng Công an huyện Tháp Mười, từ kết quả xác minh ban đầu thì đồng chí Đoàn Phước Huy có còng và đánh ông Trần Văn Sang, tuy nhiên qua xác minh chưa thấy được việc đồng chí Huy đánh ông Sang theo như đơn tố cáo nên chưa có cơ sở kết luận. Do đó, Công an huyện Tháp Mười tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc để xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Dũng Chinh


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo