Đơn khiếu nại và thông báo của chị Bùi Thị Minh Hằng - Dân Làm Báo

Đơn khiếu nại và thông báo của chị Bùi Thị Minh Hằng

Bùi Thị Minh Hằng - "...Việc làm cá biệt này của công an TP Vũng Tàu phải chăng có ý đồ chia rẽ tình cảm ruột thịt trong gia đình tôi. Như đài, báo, truyền hình Hà Nội đã từng lợi dụng quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận thực hiện những cuộc phỏng vấn chị em ruột tôi và cắt xén để xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ danh dự cá nhân tôi và chia rẽ sự ruột thịt gia đình..."

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM 
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc. 

ĐƠN KHIẾU NẠI 

(V/việc: thi hành tố tụng hình sự của Công An, Viện Kiểm Sát, Tòa án nhân dân thành phố Vũng Tàu). 

Kính gửi: - Ông Trương Tấn Sang - Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; 
- Ông Nguyễn Tấn Dũng - Thủ tướng nước CHXHCN Việt Nam; 
- Ông Trương Hòa Bình - Chánh án tòa án tối cao nước CHXHCN Việt Nam; 
- Ông Nguyễn Hòa Bình - Viện trưởng viện kiểm sát tối cao nước CHXHCN Việt Nam; 
- Ông Trần Đại Quang - Bộ trưởng Bộ công an nước CHXHCN Việt Nam; 

Tên tôi là: Bùi Thị Minh Hằng, sinh năm 1964. Hộ khẩu thường trú 106 Lê Hồng Phong, phường 4, Thành Phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Khiếu nại về những mờ ám trong hoạt động tố tụng hình sự của các cơ quan công an, viện kiểm sát, tòa án thành phố Vũng Tàu trong vụ án hình sự số 125/2012/HSST- QĐ của Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu đưa ra xét xử đối với Trần Bùi Trung vào ngày 19/6/2012 tới đây. 

Thứ nhất: Về phía tòa án nhân dân TP Vũng Tàu Tôi khiếu nại về việc đưa giấy báo xử cho tôi vào ngày 15/6/2012, tức thứ sáu. Việc chậm trễ này khiến tôi khó khăn trong việc tìm kiếm luật sư, vì thứ bảy, chủ nhật là ngày nghỉ. Đến thứ ba ngày 19/6/2012 đã xét xử. Vậy trong 1 ngày thứ hai 18/6/2012 để tìm luật sư, ký hợp đồng, làm thủ tục bào chữa tại tòa là điều quá khó khăn. Trong khi những người liên quan đến vụ án này đã được đưa trước đó. Người của tòa án nại lý do rằng đến nhà không gặp tôi, hỏi công an địa phương thì công an bảo không biết. Vậy thì chính quyền địa phương quản lý nắm vững người thế nào, khi mà họ cần gặp tôi để mời đi họp tổ dân phố, đăng ký tạm trú đều gặp được tại nhà tôi. Vậy tôi xin hỏi rằng việc làm này của Tòa án nhân dân TP Vũng Tàu có phải là chủ ý gây khó khăn đối với tôi (người bị hại) về thời gian, tâm lý chuẩn bị hay là do cơ chế, pháp luật của đất nước này theo quy định là được phép đưa giấy triệu tập đến tòa tùy ý cho người liên quan. Nếu vậy thì pháp luật của nhà nước Việt Nam này tạo thuận lợi cho người dân hay gây khó khăn cho người dân? 

Thứ hai: Về phía viện kiểm sát nhân dân TP Vũng Tàu. 

Vào ngày 4/6/2012 tôi đã trực tiếp lên Viện Kiểm Sát gặp anh Hồng để hỏi về lịch xét xử và muốn biết nội dung nhưng anh Hồng trả lời chưa đọc hồ sơ nên chưa thể cho tôi biết thông tin gì. Còn lịch xét xử nếu có thì tòa án sẽ cho biết (?).
Với tư cách là người bị hại, người liên quan mà tòa án nhân dân TP Vũng Tàu triệu tập tôi đến tòa. Sáng ngày 15/6/2012 Tôi đã đến tòa án, viện kiểm sát nhân dân TP Vũng Tàu để xin kết luận điều tra, cáo trạng của vụ án. Nhưng không được cấp, thậm chí khi đến Viện kiểm sát nhân dân TP Vũng Tàu còn không được trả lời rõ ràng là tôi có quyền được có cáo trạng, kết luận hồ sơ để tìm hiểu hay không. Đây là vụ án hình sự, không phải trong trong mục xâm pham an ninh quốc gia, phiên tòa được xử công khai. Tại sao người bị hại, đồng thời là thân nhân ( mẹ đẻ của bị cáo Trần Bùi Trung) không được biết những điều sơ đẳng về việc khởi tố, điều tra, truy tố....? Ông Hồng trưởng phòng xét xử của viện kiểm sát nhân dân TP Vũng Tàu trả lời tôi là “Tôi xin phép không trả lời câu hỏi này”. Tại sao ông Hồng không trả lời câu hỏi về việc xin cáo trạng, kết luận điều tra của tôi? Là người làm luật, đáng ra ông phải có câu trả lời rõ ràng là tôi (người bị hại, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan) có được nhận cáo trạng, kết luận hồ sơ hay không? Nếu không được nhận thì vì lý do gì, quy định gì? Một cán bộ làm đến chức trưởng phòng của viện kiểm sát vì sao không thể trả lời hướng dẫn cho người dân về hiểu biết pháp luật/đang liên quan tới công việc của mình mà trái lại có cách trả lời “ỡm ờ- vô trách nhiệm” có phải gây khó khăn cho người dân (người bị hại, người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan), nếu gây khó khăn như vậy thì với ý đồ gì? 

Thứ ba: Về phía công an thành phố Vũng Tàu. Vụ việc xảy ra khi con trai tôi là Trần Bùi Trung lấy tài sản trong nhà tôi mang đi bán. Hành động của Trần Bùi Trung xảy ra công khai giữa ban ngày khi tôi đi vắng. Nhưng công an TP Vũng Tàu không hề biết,còn công an phường 7 khi được báo tin thì đã trả lời người dân trình báo rằng:” Chị coi nhà có giấy tờ ủy quyền gì không? Tài sản trong nhà chị Hằng thì con chị ấy có quyền đem đi...”như vậy họ biết nhưng cho rằng đây là chuyện nội bộ gia đình nên không can thiệp và còn có ý dung túng (Tôi có ghi âm cuộc điện thoại chất vấn công an phường 7 tại đây- và người nói câu này tên Hạnh). Nhưng khi tôi về mang Trần Bùi Trung lên cơ quan công an để xin làm rõ có ai xúi dục cháu lấy tài sản của gia đình, và ai là kẻ đã đập phá tài sản trong nhà tôi những thứ như vật dụng, đồ đạc, cây cối (mục đích không phải để trộm cắp trục lợi mà hủy hoại với ý đồ chưa rõ). Tôi không đòi con tôi phải chịu trách nhiệm trả lại tài sản của tôi. Công an TP Vũng Tàu đã bắt giam cháu ngay tại chỗ, trong quá trình điều tra những kẻ tiếp tay, phá hoại tài sản không tìm thấy nhưng Trần Bùi Trung lại bị đưa vào khoản 2 điều 140 Bộ luật hình sự tội ''lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản''. Điều nữa là vào tháng 4/2012 có kẻ trộm đột nhập vào nhà tôi, bị gia đình bắt giữ đưa lên công an. Cơ quan công an đã tiếp nhận làm việc và thả ngay sau đó. Tôi đã có đơn gửi cơ quan công an không đòi hỏi con trai tôi phải chịu trách nhiệm bồi hoàn số tài sản cháu lấy đi của gia đình. Vì số tài sản này tôi kiếm được cũng có phần của các con chăm nom cửa hàng, nhà cửa. Tôi chỉ đề nghị công an làm rõ ai tiêu thụ tài sản này, ai tiếp tay xúi dục kích động con tôi làm thế. Vậy mà cơ quan công an TP Vũng Tàu lại khởi tố và bắt giam cháu với tội danh ''lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản''. Vậy con tôi chiếm đoạt của ai? Nếu xử những tội lạm dụng tín nhiệm lấy tài sản trong gia đình thì liệu nước Việt Nam này sẽ có bao nhiêu trăm nghìn vụ tương tự như vợ, chồng, con cái, bố mẹ mang tài sản của nhau đi đã được mang ra khởi tố, xét xử. Việc làm cá biệt này của công an TP Vũng Tàu phải chăng có ý đồ chia rẽ tình cảm ruột thịt trong gia đình tôi. Như đài, báo, truyền hình Hà Nội đã từng lợi dụng quyền tự do báo chí, quyền tự do ngôn luận thực hiện những cuộc phỏng vấn chị em ruột tôi và cắt xén để xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ danh dự cá nhân tôi và chia rẽ sự ruột thịt gia đình. 

Là một công dân yêu nước, từng bị chính quyền bắt cóc vô cớ nhiều lần trong những cuộc biểu tình của nhân dân Việt Nam phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc xâm lấn chủ quyền Việt Nam. Từng bị bắt giam oan trái vào trại cải tạo vì phản đối chính quyền Trung Quốc (một chính quyền mà nhà nước Việt Nam khẳng định là đối tác chiến lược, anh em, hữu nghị). Từ khi phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc đến nay, bản thân tôi luôn gặp những bất công, không được đối xử như người bình thường. Nhất là trong vụ án tới đây mà tòa án nhân dân TP Vũng Tàu sắp đưa ra xét xử con tôi Trần Bùi Trung vào ngày 19/6/2012. Nếu những hành vi mờ ám trong việc thi hành luật tố tụng hình sự này của các cơ quan hành pháp, chấp pháp Tp Vũng Tàu không được làm rõ. Trả lại cho tôi những bình đẳng trước pháp luật. Thì tôi đủ cơ sở khẳng định rằng. Với những dữ kiện xảy ra với tôi và gia đình trong thời gian từ khi tôi phản đối nhà cầm quyền Trung Quốc (có hành động xâm lấn biển đảo Việt Nam, bắn giết ngư dân Việt Nam) là có hệ thống, có toan tính với ý đồ trả thù đê hèn của thế lực bên ngoài cấu kết với bên trong. Nhằm đàn áp tinh thần yêu nước của người dân Việt Nam. Hành vi tính chất khủng bố tinh thần, vật chất, thân thể của người dân Việt Nam yêu nước này là cực kỳ nghiêm trọng. Nếu thực sự là vậy thì phải có cơ quan cao cấp nhất của chính quyền nắm được và xử lý. Bởi vậy tôi làm đơn này gửi đến các quý vị đang đảm trách chức vụ cao nhất trong bộ máy nhà nước xem xét. 

Chân thành cám ơn!

Nơi nhân: Vũng Tàu, ngày 15/6/2012.
- Như trên Người làm đơn.
- Lưu văn bản

BÙI THỊ MINH HẰNG
*
KÍNH THÔNG BÁO VÀ XIN MỜI BÀ CON, ANH CHỊ EM


Như hôm trước Bùi Hằng đã có thông tin về vụ tòa án Vũng Tàu vào ngày 19/6/2012 này sẽ đưa ra xét xử về vụ án mất trộm tài sản và phá hủy 2 căn nhà của Bùi Hằng xảy ra trong thời gian Bùi Hằng tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược và khiếu kiện chống tham nhũng tại Hà Nội. Những dấu vết tại hiện trường cùng những đối thoại với công an phường 7 Vũng Tàu thông qua ghi âm hoàn toàn cho thấy vụ phá hủy tài sản này là có ý đồ và bàn tay ĐEN phía sau nhưng mặc dù tin tưởng vào cơ quan công an điều tra tới độ mang giao cả đứa con trai cho công an nhằm có đủ cơ sở làm rõ trắng đen giữa Trộm Cắp và PHÁ HỦY tài sản xong ngay sau đó Bùi Hằng bị công an bắt cóc tại Sài Gòn vào ngày 27/11/2011 và đưa thẳng ra Trại Thanh Hà - Vĩnh Phúc với bản án 2 năm không thông qua xét xử và như thế vai trò người bị hại - người tố cáo và cả vai trò người Mẹ để có thể bảo lãnh cho con mình cũng đã bị vô hiệu hóa???




Thật may mắn dươi sức đấu tranh của đồng bào trong nước, đồng bào hải ngoại và đặc biệt là sức đấu tranh trên phương diện ngoại giao, Quốc Tế mà nhà cầm quyền Hà Nội buộc phải trả tự do một cách đầy hằn học cho Bùi Hằng vào ngày 29/04/2012 vừa qua như toàn thể đồng bào, bà con đã biết.

Nhưng dù trả tự do và chưa hề có thái độ sửa sai trước những việc làm vô pháp vô luân trong việc bắt bớ - cầm tù - trả thù người yêu nước một cách đê hèn thì thực tế cho thấy họ đang còn những âm mưu thâm độc ẩn chứa bên trong những vụ việc sắp tơi đây, mà cụ thể một trong những câu chuyện này là phiên xử ngày 19/06/2012 này. Bởi những lý do trên Bùi Hằng quyết định cho công khai thông tin vụ xét xử sớm sau khi nhìn thấy những khuất tất hoàn toàn có chủ ý của các cơ quan hành pháp trong vụ án này. Đây là sự mập mờ ĐÁNH TRÁO khái niệm (thông qua nội dung giấy triệu tập ra tòa)
Bùi Hằng kính mời đồng bào bà con bớt chút thời gian và điều kiện tới dự phiên tòa để giúp đỡ gia đình Bùi Hằng "giám sát" trình tự pháp lý của cơ quan chính quyền đối với người dân nói chung và vụ việc cụ thể của gia đình Bùi Hằng nói riêng.

Rất mong được sự ủng hộ tinh thần và chung tay bảo vệ sự nghiêm minh của luật pháp đòng thời ngăn chặn và chống lại những cái xấu - cái ác trong cuộc sống của chúng ta.


Ngày 15/6/2012 mới nhận được giấy của Tòa án, trong khi ngày 19/06/2012 đã tiến hành phiên xét xử



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo