Hai ca sĩ bị cấm hát vì ‘coi thường lãnh đạo’ - Dân Làm Báo

Hai ca sĩ bị cấm hát vì ‘coi thường lãnh đạo’

VIỆT NAM (NV) - Hai ca sĩ ở Hà Nội vừa bị Bộ Văn Hóa Thông Tin Việt Nam ra lệnh cấm hát vì vắng mặt trong buổi trình diễn “phục vụ” các nhà lãnh đạo hai nước Lào-Việt tại Vientiane, Lào mới đây.


Báo Văn Hóa Việt Nam cho biết, sáng ngày 18 tháng 7, Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn của nhà nước đã ra lệnh cấm hai ca sĩ Hà Nội tên Anh Thơ và Trọng Tấn “tham gia các chương trình trình diễn nghệ thuật trong nước cũng như ở quốc ngoại”.

Báo này nói rằng cả hai ca sĩ Hà Nội kể trên bị kỷ luật nặng nề vì sự lựa chọn “không phù hợp” của họ.

Hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ. (Hình: Ngôi Sao)
Ðược biết trong cùng ngày 18 tháng 7, hai ca sĩ này có một lượt hai show trình diễn: Một tại Ninh Bình và một tại Vientiane, thủ đô Lào. Cuối cùng cả hai đã quyết định diễn tại Ninh Bình, bất chấp show diễn tại Vientiane nhằm “phục vụ” cán bộ lãnh đạo cao cấp của hai nước Việt Nam và Lào vì “tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia”.

Trong khi đó tại Sài Gòn, ít nhất hai ca sĩ cũng đã bị Sở Văn Hóa tại Sài Gòn cảnh cáo về việc ăn mặc hở hang. Hai ca sĩ này tên Thu Minh và Minh Hằng có tên trong danh sách “những nghệ sĩ gây chú ý dư luận” trong thời gian qua.

Theo Bộ Văn Hóa Cộng Sản Việt Nam, người ăn mặc hở hang hoặc hát nhép lần thứ hai sẽ bị cấm trình diễn từ ba tháng đến sáu tháng.

Theo báo mạng VOV, thời gian bị cấm hát của họ sẽ kéo dài từ một năm đến ba năm trong trường hợp vi phạm đến lần thứ ba. (P.L.)


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo