- Dân Làm Báo
Tôi là một tin hữu Đạo Cao Đài, bức xúc với một bài viết có kèm hình ảnh Tòa thánh Tây Ninh bị ghép hình nhằm bôi nhọ hình ảnh Đạo của chúng tôi. Tôi viết bài này nhờ Dân Làm Báo đăng lên. Xin chân thành cảm ơn Dân Làm Báo. 

*
Thành phố Hồ Chí Minh ngày 15/7/2012

Kính gởi: Ban biên tập Báo Cuộc Sống.

Tôi tên Đào Văn Thọ, sinh năm 1953, ngụ tại số 98/7 Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình.
Thưa quý Báo Cuộc Sống và tác giả Minh Anh trên báo Cuộc Sống, tác giả có bài viết” Chợ tình” số 10 ra ngày thứ hai mồng 9 tháng 7 /2012. Nội dung bài viết nêu lên một điểm đen về cái gọi là chợ tình trong khu vực hàng rào cửa số 6,7,8 nội ô Tòa Thánh Tây Ninh có lấy hình ảnh Tòa Thánh Cao Đài làm hình minh họa ghép theo hình các cô gái ăn mặc hở hang với mấy ông Tây đang mặc cả… lên hình nền Tòa Thánh Tây Ninh là việc làm hết sức bôi bác và phản cảm.

Thưa quý báo và tác giả Minh Anh. 

Đạo Cao Đài Tây Ninh là một tôn giáo nội sinh bản địa. Đạo Cao Đài lấy căn bản nho tông chuyển thế, lấy nhân nghĩa, lễ, trí, tín làm thước đo trưởng thành.

Đạo Cao Đài Tây Ninh lấy hình ảnh Tòa Thánh làm Tổ đình thờ Đức Chí Tôn (Thượng đế và các Đấng Thiêng liêng) là khối đức tin tối thượng của đồng bào và đồng đạo có tín ngưỡng.

Tòa Thánh Tây Ninh mỗi ngày có nhiều đoàn khách trong nước và quốc tế đến viếng, chiêm ngưỡng và tìm hiểu. Do đó nên tác giả Minh Anh lấy hình Tòa Thánh Tây Ninh đem ghép hình mấy cô gái ăn mặc hở hang, lố bịch đứng với các ông Tây (xem hình) là việc làm hết sức phản cảm, bậy bạ là không tôn trọng, vô văn hóa dễ gây ngộ nhận cho người xem, bôi nhọ một hình ảnh thiêng liêng của đạo pháp chúng tôi.

Vì vậy chúng tôi cức lực phản đối và đề nghị Báo Cuộc sống và tác giả Minh Anh rút lại hình ảnh đã đăng cùng lời xin lỗi. Nếu không chúng tôi sẽ tiếp tục gởi và khiếu kiện lên các cấp chức năng và các cơ quan có thẩm quyền.

Xin trân trọng kính chào

Đào Văn Thọ







Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo