Tập đoàn FPT bỏ rơi sinh viên không lý do - Dân Làm Báo

Tập đoàn FPT bỏ rơi sinh viên không lý do

Kính gửi Dân Làm Báo! Em là học viên của học viện FPT-Jetking trực thuộc FTP. Nhưng em đang theo học khóa học ở bên đó thì bỗng nhiên học viện thông báo là họ đóng cửa! Bây giờ tụi em không biết đi đâu về đâu và cũng không biết kêu ai! 

Tập đoàn FPT có truyền thống, văn hóa cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp nhưng thực sự có phải như vậy không? Việc Học viện FPT-Jetking bỗng nhiên đóng cửa, cái tin quá sốc với những sinh viên, những người phải chịu mọi tổn thất cũng như hậu quả. FPT-Jetking là học viện đào tạo phần cứng và mạng số 1 Việt Nam cơ mà. Sao lại ngang nhiên ngừng hoạt động, một điều không ngờ được và vô trách nhiệm quá mức. 

Còn đâu giây phút này 

Đang học yên ổn sinh viên nhận được thông báo của Học viện: Học viện sẽ ngừng đào tạo vào tháng 10 tới, các sinh viên đang theo học sẽ nghỉ và nhà trường hoàn trả lại học phí. Hoạt động được khoảng 6 tháng và nói ngừng hoạt động một cách dễ dàng thì đây có được gọi là quy mô, chất lượng và phong cách của Tập đoàn FPT không? 

Thông báo đến với sinh viên chúng em thế này đã làm sụp đổ những ước mơ và sự khát khao thành công của chúng em. Sự tin tưởng gửi gắm ước mơ của mình dành cho Học viện đã tan biến? Với đam mê chuyên ngành CNTT dù không đỗ vào trường đại học nhưng khi biết đến Học viện FPT-Jetking chúng em có một con đường thành công trong lĩnh vực này theo đúng nghĩa mà Học viện Jetking đã giới thiệu. 

Một cơ sơ vật chất khang trang, sinh viên nhiệt tình gắn bó, đam mê theo đuổi và ước mơ thành công nhưng nỡ lòng nào Học viện buông câu ngừng hoạt động? Lý do chính đáng là gì? Sao lại làm như vậy? Sinh viên chúng em vô tội! Các thầy buông một lời đóng cửa có lường trước được hậu quả không? Có nghĩ đến ước mơ và tương lai chúng em ngày ngày theo đuổi để thành hiện thực không? Người cấm lái để đưa sinh viên FPT-Jetking đã đi sai hướng, đã có những lệch lạc. Nhưng ai sai người đó sửa, người đó chịu trách nhiệm và nhận lấy hậu quả chứ không phải làm sụp đổ tất cả trong chốc lát được. Một thế hệ sinh viên chúng em đang nhiệt huyết tận tụy chứ không phải là người đáng nhận hậu quả đáng tiếc này. Học viện đào tạo phần cứng và mạng FPT-Jetking trực thuộc Tập đoàn FPT đã "ôm con bỏ chợ", để sinh viên chúng em bơ vơ, đánh mất những cơ hội đã bỏ lỡ và gửi gắm niềm tin không đáng có vào Tập đoàn. Đây là truyền thống văn hóa và phong cách làm việc của Tập đoàn FPT hay sao? Vô trách nhiệm quá mức. 


*

Tập đoàn FPT – Bỏ rơi sinh viên, không lý do đóng cửa Học viện FPT Jetking

Hiện tại, các học viên của Học viện Phần Cứng và Mạng FPT Jetking đang không còn nơi để tiếp tục học? Lý do là gì?

Bất ngờ, giám đốc học viện FPT Jetking thông báo với học viên của Học viện là học viện sẽ đóng cửa vào tháng 10 và học viên ngừng học, hoàn trả học phí. Một học viên sinh năm 1993, quê ở Thái Bình vì tin tưởng Học viện FPT Jetking nên đã bỏ học trường Đại học CNTT – ĐH Quốc Gia Hà Nội để theo học Phần Cứng và Mạng tại FPT Jetking. Một học viên sinh năm 1992 bỏ 2 năm học Bưu Chính Viễn Thông để học FPT Jetking. Và bây giờ kết quả là sau 5 tháng khai giảng, Hiệu trưởng và hiệu phó Đại Học FPT quyết định thông báo đóng cửa Học viện. Vậy vấn đề này Tập đoàn FPT có biết không? Có quan tâm đến những học viên không còn trường nào để học không? Có quan tâm đến những học viên đã mất bao nhiêu tiền của từ quê lên Hà Nội chỉ để theo và học FPT Jetking.

Chắc chắn sẽ nhiều người thắc mắc tại sao lại đóng cửa?

Thông tin chưa chắc đã đúng, nhưng 1 đơn vị như FPT Jetking (FJK) có thể gọi là làm ăn thua lỗ so với kinh phí cho 1 đơn vị nằm trong Tập đoàn FPT. Thua lỗ là do đâu, do người quản lý học viện, không có chính sách quản lý và tuyển sinh hợp lý thì làm sao có thể thu hút học viên theo học. Học viện đóng cửa khác nào sinh viên như bị "đem con bỏ chợ". Đặt ước mơ và tương lai vào FPT Jetking nhưng kết quả còn lại là gì?

Sai lỗi gì ở đâu, chỗ nào sai xử lý chỗ đó. Sinh viên vô tội. Sinh viên chỉ biết đóng mọi khoản tiền không nhỏ để theo học và vô cớ đóng cửa bất thình lình.

Mọi thông tin trên là thật từ học viên khóa 2 của Học viện Phần Cứng và Mạng FPT Jetking.

Phóng viên, nhà báo hay mọi người muốn liên hệ gặp trực tiếp toàn học viên đang không còn nơi học, các học viên bị đối xử theo kiểu vô trách nhiệm của Đại học FPT. Rất mong mọi người còn quan tâm đến "FPT".

Liên hệ: 01886699366 sắp xếp lịch và gặp nếu ai thấy quan tâm đến vấn đề này của Tập đoàn FPT.

Địa chỉ học viện sắp đóng cửa: Sau tòa nhà A3, Đường Hàm Nghi, Khu Đô thị Mỹ Đình I, Từ Liêm, Hà Nội


*
FPT "bỏ rơi" sinh viên học viện FPT Jetking 

Học viện FPT Jetking Hà Nội khai giảng vào tháng 4 đến thời điểm hiện tại đã được 3 lớp học phí 58 triệu đóng trong 4 kì.

Ngày 21/9 ban giám hiệu trường FPT Jetkingnhận được thông báo ngừng giảng dạy và chấm dứt hoạt động trên FPT với lí do "THUA LỖ"?????????

Ngày 22/9 ban giám hiệu nhà trường thông báo cho 3 lớp việc này và niêm phong phòng học?

Vậy FPT có biết:

1. Nhiều bạn học sinh đã bỏ những trường đại học như ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội đem hết tin tưởng và sự nhiệt tình của mình để vào học trường FJK(FPT Jetking) tương lai các bạn sẽ về đâu?

2. Trường FPT ARENA, FPT APTECH, FPT POLYTECHNIC khi mới thành lập có gặp khó khăn không? Vậy mà sao khi trường của em gặp khó khăn đùng cái nói đóng cửa là đóng cửa được? Nếu trường nào cũng như thế này chúng em biết tin vào đâu để học? Gặp khó cái là đóng cửa.

3. Sau áo của FPT đều có dòng chữ "TIẾP NGUỒN SINH KHÍ" vậy đã tiếp chưa?

Những người như bọn em là những người đặt hết niềm tin vào FPT nên chúng em mong muốn trường sẽ không đóng cửa và mở tiếp con đường cho FPT Jetking được giảng dạy "tiếp nguồn sinh khí" như chúng em và FPT mong muốn.

Được nhìn và nghe những tâm sự, những giọt nước mắt của anh chị trong ban giám hiệu và học viên ở đây mới thấu hiểu được chứ không phải ngồi trên ghế và thông báo đóng cửa.

FPT nên thay đổi để toàn diện hơn.


*

FPT Jetking hòa cùng Lễ hội 24 năm thành lập Tập đoàn FPT 

Đến hẹn lại lên, cứ ngày 13/09 hàng năm các sinh viên, cán bộ và giảng viên FPT Jetking lại tề tựu cùng các anh em trong Đại gia đình Tập đoàn FPT mừng sinh nhật Tập đoàn FPT. Ngày 13/09 năm nay diễn ra trong không khí thời tiết khá xấu nhưng các thành viên đến từ FPT Jetking đều có mặt đông đủ mừng Sinh nhật Tập đoàn FPT tròn 24 tuổi (13/9/1988 – 13/9/2012)… 

Đoàn sinh viên, giảng viên và sinh viên FPT-Jetking trong màu áo Khối giáo dục FPT tại Lễ hội sinh nhật 24 năm thành lập Tập đoàn FPT 

Chủ đề của Hội thao năm nay là “Flying to…” và “Lên giời” là chủ đề của Hội diễn, chủ đề được lấy ý tưởng từ việc lần đầu tiên vệ tinh do Đại học FPT chế tạo bay vào không gian ghi dấu ấn lịch sử – vệ tinh tự chế đầu tiên của Việt Nam chinh phục không gian. 

Tại thành phố Hồ Chí Minh 

Ngày 13/09 năm nay “đầu cầu” thành phố Hồ Chí Minh mưa rất to kéo dài nhiều giờ đã khiến các cán bộ, giảng viên và sinh viên FPT Jetking khá vất vả mới có thể “hội quân” đông đủ trong ngày “quan trọng nhất” của Tập đoàn FPT, chính nhờ sự nhiệt tình đó đã đem lại những kết quả rất đáng khích lệ.

Hội thảo tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh được bắt đầu với màn diễu hành của chính các cán bộ, giảng viên và sinh viên FPT Jetking trong màu áo “khối giáo dục FPT”. Đoàn diễu hành dưới sự dẫn đầu của thầy Trần Ngọc Tuấn – Phó hiệu trưởng Đại học FPT – đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bằng màn múa võ Vovinam vô cùng đẹp mắt đã giúp đoàn giành “Á Quân” trong tiết mục này.

Chú Cuội và đoàn FPT Online mang đến sự mới mẻ khi dẫn đầu là 4 người đẹp trong trang phục sexy !

Sau màn múa sexy của các các cô gái xinh đẹp trong trang phục ba màu theo logo FPT, các đội đã bắt đầu bước vào phần thi đấu các môn thể thao sôi động và hào hứng. Và một lần nữa “khối giáo dục FPT” lại giành “Cúp Đồng” trong môn thi lần đầu được đưa vào Hội thao mang tên “Flying ball” – môn thi đấu lấy ý tưởng từ vệ tinh F-1 do Đại học FPT chế tạo bay vào vũ trụ.

Kết thúc hội thao tại nhà thi đấu Rạch Miễu thu hút hơn 1.200 người FPT tham gia năm nay, đoàn sinh viên, cán bộ và giảng viên FPT Jetking trong màu áo “khối giáo dục” đã giành giải “Chim Đà Điểu” toàn đoàn. 

Một số hình ảnh tại “đầu cầu” thành phố Hồ Chí Minh: 

Khối giáo dục FPT trước giờ khai mạc 

Quang cảnh chung Hội thao khu vực thành phố Hồ Chí Minh trước giờ khai mạc 

Tất cả đều rạng rỡ trong ngày vui của Tập đoàn 

Thầy Trần Ngọc Tuấn – Phó Hiệu trưởng Đại học FPT – 
là trưởng đoàn “Khối giáo dục FPT” tại Lễ hội 

Đội Vovinam của Khối giáo dục FPT… 

…với những đòn thế cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng… 

Đoàn FPT Trading “flying to…” với “tàu bay” 

Đoàn FPT Telecom “show hàng” sự lớn mạnh của đơn vị mình, với mỗi tấm bảng thể hiện một địa phương mà đơn vị này đã “phủ sóng”… 

Các “chiến binh” của FPT IS 


“Harry Potter” Nguyễn Thành Lâm – Thuyền trưởng của FPT Software, công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm tại Việt Nam 

Tại Hà Nội 

Hòa mình trong không khí tưng bừng của buổi Hội thao nhân ngày sinh nhật FPT, các anh chị em giáo viên, cán bộ nhân viên và sinh viên của FPT Jetking đã tham gia nhiệt tình và tích cực. Chắc hẳn mỗi người đều đã có những kỷ niệm vô cùng đáng nhớ về kỳ Hội thao lần này!
Chùm ảnh dưới đây sẽ tái hiện lại không khí sôi động ấy! 

SV FPT Jetking hòa vào niềm vui của ngày sinh nhật 24 tuổi của FPT 

“… Thấy máy ảnh là phải pose hình mới chuẩn FPT-Jetking!!!” 

Từng dòng người nối đuôi nhau diễu hành qua sân khấu chính. 
Cuối cùng đã đến lượt mình được lên sân khấu rồi. 

Tiếp theo là đến phần đồng diễn văn nghệ. Quả là còn “nóng” hơn cả thời tiết!!! 

Đố các bạn lớp chúng tớ chụp chung hình với ai đây? 

Tiếp đó là tham gia trò chơi hít đất 

“Nhất định phải chiến thắng trong cuộc thi uống bia!” 

“Giá trị một người đàn ông đích thực không nằm ở 
vẻ ngoài đẹp trai mà ở tinh thân chiến đấu quả cảm cơ !!!”



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo