Lễ cầu nguyện cho Công lý & Hòa bình: 20:00, Chúa nhật 25.11.2012 - Dân Làm Báo

Lễ cầu nguyện cho Công lý & Hòa bình: 20:00, Chúa nhật 25.11.2012

VRNs (24.11.2012) - Sài Gòn - Những bản án bất công vẫn liên tục diễn ra, gây nên đau khổ cho những người trong cuộc và những ai đang dấn thân tìm kiếm công bằng xã hội. Những thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt giam cách bất công vẫn không được thả ra. Về an ninh quốc gia, Trung Quốc đang công khai phổ biến bản đồ lưỡi bò, xâm hại nghiêm trọng đến lãnh hải Việt Nam. Tuy nhiên, trong tháng qua, có một tín hiệu vui là người Việt Nam trong nước và hải ngoại đang liên kết với nhau mật thiết hơn, cùng nhau hướng về nỗ lực cho quyền làm người ở Việt Nam.

Đối với hai nhạc sĩ Trần Vũ Anh Bình và Việt Khang, họ đã phải nhận bản án đến 10 năm cho 2 người, chỉ vì sáng tác những nhạc phẩm yêu nước và tình yêu. Nhà giáo Đinh Đăng Định bị kết án 6 năm về những bài viết mà không chứng minh được chính ông là tác giả. Vì những bài viết bị kết án được phổ biến trên internet tháng 12, trong khi tháng 10 ông đã bị giam giữ. Tòa án không tuân thủ đúng Bộ luật tố tụng hình sự là xem xét những bằng chứng tại tòa là quan trọng nhất, mà chỉ xét xử theo hồ sơ, bất kể những lời kêu oan cùng với bằng chứng được nêu lên trước tòa.

Để chuẩn bị cho cho những phiên tòa bất công kế tiếp, công an đã cho đăng nhiều bài viết bôi nhọ các thanh niên Công giáo và Tin lành theo kiểu râu ông cắm cằm bà hòng chuẩn bị cho những kết án bất công sắp diễn ra ở Nghệ An. Hầu hết các thanh niên Công giáo và Tin lành này vẫn nhận mình là vô tội. Đặc biệt, anh Phaolô Trần Minh Nhật, VRNs đã từ chối luật sư, vì cho rằng luật sư có giỏi đến đâu thì những lời bào chữa vẫn không được chấp nhận, vì bản án đã có sẵn trong túi các quan tòa. Minh Nhật sẽ tự bào chữa cho mình trước tòa.

Mới đây, sau Hội nghị ASEAN mở rộng tại Campuchia, Trung Quốc đã phát hành hộ chiếu có in hình lưỡi bò, vùng biển thuộc về Việt Nam, Philippines và các quốc gia Đông Nam Á khác, để dần dần hợp thức hóa phần lãnh hải mà họ cố tình lấn chiếm của Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Thời gian gần đây, có những tín hiệu vui về sự hiệp nhất của người Việt quốc nội cũng như hải ngoại, mặc dù vẫn bị truyền thông nhà nước tìm cách phân tán. Rõ nhất là sự kiện giải nhân quyền Việt Nam được trao cho 3 phụ nữ Việt Nam là các chị Phạm Thanh Nghiên, Maria Tạ Phong Tần, và Mary Huỳnh Thục Vy. Và chiến dịch Triệu con tim, Một tiếng nói kêu gọi Liên hiệp quốc can thiệp về nhân quyền cho Việt Nam.

Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý & Hòa bình cuối năm phụng vụ được diễn ra lúc 20;00, ngày 25.11.2012, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

Thánh lễ đồng tế do cha Giuse Trịnh Ngọc Hiên, cố vấn Tỉnh Dòng, giám đốc Học viện thánh Anphong chủ tế, và cha Giuse Đinh Hữu Thoại, chánh văn phòng Tỉnh DCCT VN giảng thuyết.

Kính mời anh chị em đến hiệp thông dâng thánh lễ cầu nguyện cho quê hương Việt Nam và cho các nạn nhân của bất công xã hội. Nhất là cầu nguyện cho người Việt Nam trên khắp thế giới bỏ qua những bất đồng nhỏ để cùng nhau thực hiện một ước nguyện lớn là làm cho nước Việt Nam vững mạnh, có tự do, công bằng và nhân quyền.

Ban Tổ Chức



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo