Nếu tết Nguyên đán giảm tiền vé tàu xe và tăng chỗ ngồi... Xin tăng bộ trưởng Đinh La Thăng bó hoa tươi thắm - Dân Làm Báo

Nếu tết Nguyên đán giảm tiền vé tàu xe và tăng chỗ ngồi... Xin tăng bộ trưởng Đinh La Thăng bó hoa tươi thắm

Nguyễn Văn Khải - Ông già Ôzôn (Danlambao) - Khoảng hai tuần trước khi thấy trên các báo đài kêu ca về việc nghẽn mạng mua vé xe lửa,thậm chí còn dự báo sẽ tăng tiền vé xe ô tô,rất nhiều người đi làm xa nhà lo lắng.Họ có thể là người trong số 54.000 doanh nghiệp đã tuyên bố phá sản,là doanh nghiệp đang chờ khai tử hoặc làm ăn không có lãi nên không có tiền thưởng Tết,là những người làm thuê cho các cơ sở sản xuất nhỏ hoặc phụ việc…thì việc tăng giá vé tàu xe sẽ gây rất nhiều khó khăn,có thể khiến họ không trở về đoàn tụ với gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán.

Ngay cả những người có thu nhập cao,dù rằng không nói ra sự không hài lòng của mình thì cũng chẳng thích thú gì khi phải luồn cửa sau hoặc nhờ vả để mua được vé tàu hoặc vé máy bay,hơn nữa lại phải thêm tiền gửi gắm không được ghi vào hóa đơn.Cái khổ triền miên ấy cứ lặp đi lặp lại sau 12 tháng.Ai cũng biết và có thể đã được nếm đòn rồi.

Tôi vừa đi làm việc ở các tỉnh như Điện Biên,Lào Cai,Cao Bằng,…Cà Mau,Đắc Nông,gặp gỡ rất nhiều người muốn trở về thăm quê sau một năm kiếm sống,có khi là lần cuối cùng vì đã quá nhiều tuổi.Không ai không lo tìm mọi cách để có được vé tàu xe cho mình hoặc gia đình.Đó là cái bất ổn của an sinh của nhiều người trong vòng từ nay đến Tết và từ Tết cho đến lúc trở về nơi làm việc.

Tôi rất mừng vì đọc trên các báo thấy Bộ trưởng Đinh La Thăng công bố rằng sẽ tăng chỗ ngồi trong tàu xe,sẽ giảm giá vé tàu xe.Hoan nghênh Bộ trưởng Đinh La Thăng ! Nếu đúng vậy tôi sẽ tìm cách gặp được ông Bộ trưởng để trao một bó hoa tươi thắm.

Nhưng tôi rất sợ những người cấp dưới của ông không làm được việc này.Thực tế cảnh sát giao thông có nhiệm vụ điều hành giao thông,xử phạt những hành vi vi phạm luật giao thông để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông nhưng lại dùng gậy đập vào đầu thai phụ khiến người phụ nữ này phải đi bệnh viện.Việc trên bảo dưới không nghe có thể tìm thấy cụ thể trên rất nhiều báo chí.Chẳng hạn Thủ tướng Chính phủ Việt Nam yêu cầu giải quyết vụ lấy 5.000 mét vuông đất của dân oan nhưng chỉ trả hai triệu đồng.Đã bao lâu rồi chưa cấp nào đáp lại yêu cầu của Thủ tướng.

Nguyễn Văn Khải-Ông già


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo