Công An bồi thường cho “bọn Phản Động”!? - Dân Làm Báo

Công An bồi thường cho “bọn Phản Động”!?

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - “Số tiền bồi thường cụ thể không được tiết lộ, nhưng dứt khoát đồng bào nhân dân không đồng ý lấy từ “ngân sách” mồ hôi nước mắt của mình”. Sau gần 1 năm xảy ra vụ việc 2 nhà báo của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) bị đánh gây thương tích tại cuộc cưỡng chế đất đai ở Văn Giang (24.4.2012), mới đây, 24/4 Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức xin lỗi, bồi thường cho hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long. [1]

Chủ trì buổi làm việc là ông Nguyễn Trọng Thành, Phó thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên và ông Đỗ Ngọc Cự, Phó trưởng Công an H. Văn Giang, có sự chứng kiến của kiểm sát viên Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng kiểm sát xét xử, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hưng Yên.

“Tại đây, thượng úy Đặng Quang Hoàng, Công an Huyện Văn Giang thay mặt những người vi phạm và nhóm công nhân Công ty V&T đã chính thức xin lỗi, bồi thường tổn hại về danh dự, sức khỏe và tinh thần cho chúng tôi. Chúng tôi đã chấp nhận lời xin lỗi và mức bồi thường”, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm nói. - Số tiền bồi thường cụ thể không được ông Năm tiết lộ!?

Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (trái) và nhà báo Hán Phi Long 
sau gần 1 năm mới nhận được lời xin lỗi và 
bồi thường chính thức từ công an Hưng Yên - Ảnh T.B

Hình ảnh trong clip ghi lại cảnh ông Năm và ông Long 
bị hành hung tại Văn Giang ngày 24.4.2012 - Ảnh cắt từ clip

Kết luận điều tra của Công an tỉnh Hưng Yên khẳng định, thượng úy CA Đặng Quang Hoàng là một trong những người trực tiếp dùng dùi cui cao su đánh nhà báo Nguyễn Ngọc Năm. Ngoài ra, còn 3 công nhân của Công ty V&T tham gia hành hung 2 nhà báo.

Ngược dòng sự việc. Một năm trước đây, sáng 24.4.2012, UBND Huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) đã huy động lực lượng vũ trang dùng công cụ bạo lực thực hiện cưỡng chế thu hồi 5,8 ha đất của 166 hộ tại xã Xuân Quan. Nhưng bị người dân chủ sở hữu đất chống đối kháng cự kịch liệt.

Khi đó, 2 nhà báo Ngọc Năm và Phi Long được cơ quan (VOV) cử đến hiện trường thu thập thông tin. Bất ngờ, 2 nhà báo này bị một nhóm công an, bảo vệ hành hung thô bạo dù cả 2 lớn tiếng cho biết mình là nhà báo, sau đó còn bị còng tay đưa về trụ sở Viện KSND H. Văn Giang lấy lời khai.

Sau khi vụ việc kết thúc, trên một số trang mạng điện tử đã xuất hiện đoạn video ghi lại vụ cưỡng chế, trong đó có hình ảnh một số người dân bị lực lượng cưỡng chế (có công an mặc sắc phục) hành hung. Hai nhà báo Nguyễn Ngọc Năm (SN 1970), Trưởng phòng và Hán Phi Long (SN 1979), phóng viên Phòng phóng viên thời sự, chính trị, kinh tế (Trung tâm tin, Đài tiếng nói Việt Nam - VOV) đã xác nhận, họ chính là hai người bị đánh trong đoạn video nói trên (ảnh). [2]

Tuy nhiên, cùng thời điểm, ông Nguyễn Khắc Hào – Phó chủ tịch Tỉnh Hưng Yên lại báo cáo bằng văn bản với ông Thủ tướng CP rằng: Bọn phản động thù địch dựng “clip” tung tin giả tạo làm nhiễu loạn phá hoại. [3]

Sự việc này gây bất bình cho một số phóng viên trung thực (không thể không nhắc lại) như đoạn sau đây: (PV Văn Công Hùng):

Ôi đồng nghiệp của tôi!

“... Ôi các đồng nghiệp (Phóng Viên) của tôi, tôi đang hình dung có thể các bạn đang bị trên đe dưới búa. Nhưng dù đe hay búa cũng quyết không được để bị sỉ nhục. Tôi cho là vết thương thể xác (dù là tôi thấy hôm ấy các bạn bị oánh đau lắm, cả 2 không hề chống cự còn bên kia thì vũ khí chuyên nghiệp, đòn đánh chuyên nghiệp và lòng hận thù còn hơn hận thù giai cấp) có thể được bệnh viện chữa lành sau khi các bạn được các y bác sĩ cấp cứu, nhưng còn vết thương tâm hồn thì sẽ không bao giờ có thể phai. Sao cùng con người với nhau mà lại có thể ác với nhau thế. Và qua những gì đã xảy ra thì rõ ràng là ở đây không có sự đánh nhầm, mà có chủ ý hẳn hoi, bởi các bạn tác nghiệp, có thẻ nhà báo, có tri hô công khai, thế mà sau khi bị đánh còn bị còng tay áp giải về Viện KS? Và sau đấy thì Phó chủ tịch tỉnh (nghe nói biết cả làm thơ nữa?) báo cáo là clip do “thế lực thù địch phản động” dàn dựng và có sự tiếp tay của các thế lực thù địch nước ngoài!? –

Dễ nhất, là họ thường đổ vấy cho nhân dân là thế lực thù địch. Bây giờ đến lượt đổ vấy cho chính... chúng ta nữa. Chứ không ư, nhà báo của Đảng, cơ quan thì thuộc chính phủ, thế mà bị coi như địch, còn hơn cả thế lực thù địch nữa, đánh cho thừa sống thiếu chết rồi còng tay chở về VKS. Lấy lời khai!?...” - Văn Công Hùng [4].

Vụ việc đến nước này thì công luận đồng bào nhân dân không thể không hỏi “ngài” Nguyễn Khắc Hào, Phó chủ tịch Tỉnh Hưng Yên: “Bồi Thường” như thế vô hình chung có phải là bồi thường danh dự cho “bọn phản động thù địch” như “ngài” vu cáo báo cáo láo không ạ?

Và liệu “đảng ta” có thấy “đồng chí” Nguyễn Khắc Hào một kẻ “Lừa dân dối đảng” như thế có còn đủ phẩm chất để xứng đáng ngồi “chăn dân” hay về nhà “chăn gà” cho vợ!?.

Riêng nhân dân, nhiều đồng bào ta tự vấn, không biết có tốt nghiệp chung trường “đảng” không? Sao hành vi “trả bài” của Nguyễn Khắc Hào giống quá, với Lê Văn Hiền cựu CT/UBND Tiên Lãng, cưỡng chế ao đầm trái pháp luật chỉ đạo phá nát nhà dân trước báo chí lại đổ vạ cho đồng bào mình

Lại càng y chang như copy “bài vở” của “đồng chí” Nguyễn Văn Thành Bí thư Thành Ủy Hải Phòng (trong v/v Đoàn Văn Vươn). Chiếc xe ủi đất to đùng được cán bộ “đảng ta” thuê mướn phá nhà ông Vươn, báo chí chụp ảnh đăng tin cụ thể rõ ràng thì “ngài” họp báo khẳng định là báo chí dùng “photoshop cắt ghép ảnh” sai sự thật trước mấy trăm đảng viên lão thành, hàng cha chú của ngài? Mà vừa qua tòa án ND/TP/ Hải Phòng xét xử khẳng định chiếc xe ủi đất là tang chứng cụ thể!

Sao comles Veston, cà vạt, đạo mạo như trí thức trước báo chí, nhân dân, nhưng “nhân cách” lại thua cả các em học sinh cấp 1, họ - các viên chức “đảng” ấy - hay nói láo “… Nói láo cho sướng cái mồm, nói láo như phường vô học…” (Tướng Trần Độ - Nhật ký rồng rắn).



_________________________________

Chú thích: 






Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo