Hồi "mạt vận" của chính trường Việt Nam - Dân Làm Báo

Hồi "mạt vận" của chính trường Việt Nam

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Qua buổi tiếp xúc cử tri Q1 Tp. HCM ngày 24/6/2013 vừa qua tôi bỗng nhớ lại những thời gian trước đây sau những sự kiện nổi trội, đình đám trên chính trường VN thì các vị chóp bu CSVN cũng đều có chuyến vi hành tiếp xúc cử tri. 

Ta nhớ lại sau các kỳ gọi là hội nghị T.Ư 5, T.Ư 6 của đảng CSVN thì cả Tư Sang, Trọng Lú đều có những chuyến vi hành ra xã hội tiếp xúc nhân dân. Trong những lần đó cũng tại Tp. HCM ông Sang đều có những động thái và những phát biểu mà ta khó quên được bởi những hình ảnh, lời nói gây sự phản cảm trong nhân dân và phản lại thực tế trên việc làm của ông ta trong những thời gian sau.

Như trong lập trường và phương hướng xử lý trên Biển Đông mà cụ thể là đối với T.Q chứ không là "tàu lạ, nước lạ" nào cả đã hành xử tàn bạo với ngư dân VN như công khai tịch thu tài sản, bắt giữ cả người lẫn tàu để đòi tiền chuộc không khác nào bọn hải tặc, công khai đâm thẳng vào tàu cá ngư dân VN làm tan nát chìm hẳn, có số thì hư hại nặng, ngư dân kẻ thì chết mất xác người thì nguy kịch... gần đây đã bắn trực tiếp vào tàu làm cháy cabin gây hư hỏng, may là chưa cháy rụi và chìm vào lòng biển. Trong những lúc đó thuyền trưởng và ngư dân VN đã đọc rõ chữ TQ, số hiệu tàu cùng màu sắc lẫn cờ TQ trên chiếc tàu gây ra mà chính phủ CSVN lại tỏ ra khiếp nhược, đê hèn mà gọi là "tàu lạ"? Trước tình hình rõ ràng và bức xúc của ngư dân VN và là tín hiệu xấu cho sự toàn vẹn lãnh thổ thì ông Sang trong một lần tiếp xúc với cử tri Tp. HCM đã phát biểu rằng: "Vấn đề Biển Đông chúng ta không chỉ thể hiện bằng lời nói mà sẽ bằng hành động nữa!". Từ đó đến sau này và gần đây thì tình hình Biển Đông và ngư phủ VN như thế nào thì nhân dân VN và cả thế giới đều rõ. Đó là câu trả lời thiết thực, cụ thể cho lời phát biểu của ông Sang.

Sau hội nghị T.Ư 6 phe cánh Trọng Sang thất bại trước ê-kíp 3 Ếch một cách ê chề nhục nhã... Lúc đọc diễn văn bế mạc hội nghị "Lú" nghẹn ngào nuốt lệ vào trong. Khi ra khỏi cửa động Ba Đình thì hình ảnh một anh "Tư Đù" trong tứ trụ trào đờm xụ mặt với vẻ thất thần thiểu não của kẻ đưa đám ma. Sau đó vài ngày "Tư Đù" lại xuất hiện vi hành về thành Hồ tiếp xúc cử tri. Tại nơi này ông hô hào bà con "diệt sâu, bắt ếch" trừ hại cho mùa màng của bà con mà không sợ "trù úm" gì cả... mà phải quyết tâm, can đảm lên để "không hổ thẹn với tiền nhân"! Kết quả là hàng loạt công dân, thanh niên, sinh viên yêu nước phải bị tra tay vào còng một cách hung hãn, ngang tàng bạo ngược của bọn khủng bố, bắt cóc, thảo khấu lục lâm...

Thành Đô II
Bây giờ sau khi đi chầu thiên triều, với hình ảnh cúi đầu rạp người trước Đại Hán kể cả hàng quân dàn chào... hình ảnh này mang nỗi nhục rửa biết mấy kiếp cho sạch? Ấy vậy mà "Tư Đù" chẳng thấy được nỗi đau mà còn dấn sâu vào hành trình làm nô lệ. Gọi là bang giao, ngoại giao Quốc Tế là đem cả danh dự, tiền đồ của một đất nước, một dân tộc ra đánh đố, thi thố với biển rộng trời cao... vậy mà khi vừa bước chân xuống lãnh địa của tha nhân mà "Tư Đù" và bọn ăn hại bám đuôi đã ký một lúc 10 văn kiện mang tầm vóc Quốc Gia, Quốc Tế liên quan đến sự sống còn của dân tộc trong lúc chưa an vị và tẩy trần!

Thành Đô I
Thử hỏi với 10 văn kiện tầm cỡ Quốc Gia như vậy đâu phải một đôi dòng mà phải hàng trăm trang viết. Thời gian để đọc hết và suy ngẫm thiệt hơn trước khi ký cũng không phải là một hai giờ! Vậy mà vừa đến nơi ngày 19/6/2013 là ông Sang và bồi đoàn ký ngay, không cần xem, không cần nghĩ. Thượng mệnh của thiên triều đã ban ra, đã viết sẵn thì bề tôi không được có cái quyền "xem và xét lại" và qua ba ngày tuân mệnh, nhận "chiếu chỉ Thành Đô II" thành công tốt đẹp như trước đây đám tiền bối đồng chí... hướng bán nước cũng đã từng cúi đầu nhận mệnh và ký nhận "Chiếu chỉ Thành Đô I" mà không dám xem và không lường được hậu quả sau này cả nhân dân phải gánh lấy. Sau khi về đến Hà Nội thì Phạm văn Đồng mới thở than là "Mình Ngu, mình Dại..." thì sự cũng đã rồi. Ngày nay Tư Đù tiếp bước với "Chiếu chỉ Thành Đô II".

Sau sự kiện trên, ngày 24/6/2013 "Tư Đù" tiếp xúc cử tri Q1 Tp."Hồ". Nơi đây ông thông báo chuyến đi chầu Bắc Kinh kỳ này tập trung vào ba chủ đề lớn: "Quan hệ song phương-Hợp tác thương mại và vấn đề Biển Đông."

Nơi đây chúng ta thấy rõ sự khiếp nhược, co cụm thụt lùi trước bước tiến của quân bành trướng thế mà ông Sang bao biện trong vấn đề để cho Tàu cộng khai thác dầu khí trên vịnh Bắc Bộ rằng: "Những gì có thể hợp tác được trên biển nhưng không phương hại đến nước khác, không phương hại đến chủ quyền thì có thể hợp tác." Ông lại nhấn mạnh rằng "Những thỏa thuận này không phương hại đến bất kỳ lợi ích của các Quốc Gia nào khác." Rõ ràng đây là lời nói và việc làm của "kẻ mù đi trong mưa". Chính sách bá quyền và bành trướng của Trung cộng hiện nay đối với VN là "Xâm thực tiệm tiến" như vết dầu loang... Từ hợp tác khai thác chung trên lãnh hải của mình rồi đến xâm lăng chỉ còn là thời gian một khi cái cây xâm lược đã mọc rễ ăn sâu vào đất nước, biển đảo của chúng ta. Ta phải nhớ lại mới năm ngoái đây TQ đã tỏ ra ngang ngược công khai bá quyền lấn chiếm, mạo phần hết 80% trên Biển Đông làm ảnh hưởng, va chạm đến nhiều nước, chúng công khai mời thầu Quốc Tế 9 lô dầu khí trên Biển Đông trong đó có những lô thuộc chủ quyền của VN. Qua đó gây phẫn nộ cho các nước trong khu vực và Asean như Nhật Bản, Philippines, Bruney, Đài Loan, Malaysia... đưa đến hậu quả là Philippines kiện TQ ra tòa án Quốc Tế. Với những động thái này phần nào cũng làm chùn bước TQ trên hành trình xâm lược.

Bây giờ đối với VN chúng giả dối tỏ tình "hòa hiếu" mặc dù sóng ngầm sôi sục để cho thế giới bên ngoài thay đổi cách nhìn về nội tình hai nước CS VN-TQ hầu chúng củng cố "quyền lực mềm" (Soft Power) và bày ra cho bề tôi CS Hà Nội là "cùng nhau họp tác khai thác dầu khí trên vịnh Bắc Bộ" chứ không công nhiên chiếm đoạt... thật là xảo quyệt và ranh ma. Đâu rồi những bộ óc của đỉnh cao trí tệ VN!?

Khai thác trên đất nước, lãnh hải của VN mà làm sao phương hại đến nước khác!? Nếu VN-TQ ký kết một văn kiện nào mà phương hại đến quyền lợi và lãnh hải của một nước nào khác thì họ có bao giờ ngậm miệng và để yên? Đồng thời không phương hại đến chủ quyền đất nước của ta ư? vậy biên giới Việt-Trung, Vịnh Bắc Bộ, Hoàng-Trường Sa là gì? Những điều đó ông cho rằng là sự đã rồi sao? Tất cả những ý nghĩ trên của ông và cả tập đoàn CSVN thật là "ngáo ộp". Nhân dân Việt Nam có thể gọi các ông là " Những thằng Bờm thời đại" mới đúng.

Trở về với buổi tiếp xúc cử tri Q1 Tp. HCM.

Trong chuyến đi chầu Bắc Kinh vừa qua Ông Sang cùng bầy đoàn tập trung vào 3 chủ đề lớn như đã nêu trên. Tôi xin đi vào từng chủ đề một.

1- Trước hết tôi nói vấn đề "Quan hệ song phương"

Nói riêng về VN thì TQ dễ dàng áp đặc hình thức quan hệ song phương trong mọi vấn đề có liên quan giữa hai nước. Do đó trong suốt buổi triều kiến ở Bắc Kinh, họ Tập luôn né tránh hình thức "Đa phương" vì lẽ TQ xem VN như là một thuộc quốc, bề tôi và CS Ba Đình là một đám bồi thần... Như thế chẳng khác nào xóa bỏ đường biên giới cả trên đất liền và trên biển cùng hai chữ Việt Nam sau đuôi của các cụm từ nhà nước CHXHCNVN, đảng CSVN, hay là nhân dân VN... mà chỉ còn một Đại Hán bao trùm thiên hạ.

Đối với thế giới mà cụ thể là các nước có tranh chấp Biển Đông với TQ thì phương thức song phương không bao giờ áp đặt được mà phải "đa phương" và Quốc Tế hóa. Philippines đã kiện TQ ra tòa án Quốc Tế về việc tranh chấp ở Biển Đông là gì?

2- Về hợp tác thương mại

Nói ở đây thật tủi hổ... cả đất nước VN từ hải đảo đến vùng trung, thượng du, từ phố thị đến nông thôn hẻo lánh không một ai từ trẻ sơ sinh đến cụ già... mỗi giờ trôi qua mà không dùng ít nhất một sản phẩm mang nhãn hiệu China? Trong bài "Chống ngoại xâm từ mọi hướng" trên Dân làm báo tôi đã viết rõ rồi. Hàng hóa TQ tràn ngập trên thị trường VN mà đa phần là hàng lậu thuế (một nhát dao đâm vào nền KTVN) một phần chui lòn qua các cửa khẩu Việt-Trung với sự thông đồng, dẫn dắt của những con sâu cai quản nơi đây, còn lại là những con đường băng rừng, vượt suối với 1450 km đường biên giới bằng đội ngũ cửu vạn hùng hậu chưa từng có một nơi nào trên thế giới.

Những sản phẩm này có nhiều thứ là những mặt hàng cấm lưu hành sử dụng tại TQ vì độc hại. Một số được sản xuất từ nguyên vật liệu phế phẩm, là những loại rác độc hại nguy hiểm không biết đổ vào đâu mà nó biến thành chính phẩm ở VN và mang về một khoản ngoại tệ đáng kể cho cố quốc. Hàng ngũ trí tệ CSVN quả là quá cao siêu nên không thấy được điểm này hay cố tình ngoảnh mặt vì sợ oai hùm?. Do đó nền sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp VN đều đã chết, một số đang chết lâm sàng, một số đang chới với bên bờ vực phá sản. Đơn giản! một sản phẩm của TQ khi vào thị trường VN giá còn rẻ hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại khi nó còn nằm trong nhà kho của nhà máy, xí nghiệp VN mà chưa xuất xưởng với nguyên nhân từ lậu thuế, tư liệu sản xuất... mà tôi đã nêu trên.

Thế thì ông Sang và bầu đoàn ăn hại... ký kết hợp tác thương mại ở lĩnh vực nào? Một nền kinh tế của một nước sẽ ra sao một khi mỗi năm "cán cân thương mại" luôn chếch hẳn về phía thâm hụt (nhập siêu)?. Năm 2012 nền thương mại của VN đối với TQ thì VN thâm hụt 16,4 tỉ usd (tổng kim ngạch xuất nhập khẩu là 41,2 tỉ trong đó xuất khẩu 12,4 tỉ và nhập khẩu 28,8 tỉ từ TQ như vậy nhập siêu 16,4 tỉ usd) một con số thật ảm đạm và bi quan. So với năm trước thì càng về sau con số nhập siêu càng tăng. Đây là bức tranh u tối trong lĩnh vực thương mại VN góp phần không nhỏ làm sụp đổ ngôi nhà KTVN mục nát đã đến hồi không còn trùng tu được nữa. Thế mà tập đoàn CSVN lại đang "tái cơ cấu" thật là bọn "điếc không sợ súng"!

3- Vấn đề Biển Đông

Đây là nỗi đau không dứt đối với nhân dân VN một khi mỗi ngày diện tích biển đảo một teo dần. Tàu bè ngư phủ VN lần lượt hư hại, nát tan chìm vào biển cả, ngư phủ kẻ chết mất xác người thương vong... thế mà tập đoàn CSVN ăn nằm trên xương máu của nhân dân mà không có một hành động (chỉ có lời nói ở đầu môi chóp lưỡi) cụ thể nào để cứu vớt ngư dân hoặc cải thiện trong cuộc mưu sinh đầy nguy hiểm của đội ngũ ngày đêm bám biển góp một phần không nhỏ trong công cuộc bảo vệ biên cương? Trong những lúc này thì đội ngũ cảnh sát biển, đội tuần duyên, ngư chính hoặc hải quân lại trốn tiệt ở nơi nào? nín khe không có một hơi thở chứ đừng nói chi can thiệp để cho ngư dân mặc sức mà sống chết với lũ hải tặc xâm lăng! Trong lúc những trang thiết bị tàu bè vũ khí cùng tiền lương, bổng lộc của đội ngũ này được lấy ra từ đồng tiền thuế còm cõi của nhân dân trong đó có máu và nước mắt của chính những ngư dân đói khổ này.

Ông Sang lại khiếp nhược trước quan thầy mà xin "đối xử nhân đạo với ngư dân" chứ không dám công khai phản đối? rồi bày ra lập đường dây nóng để làm gì? một khi những sự việc gây ra trên biển cho ngư dân VN chỉ là của "tàu lạ", "nước lạ" thì có quan hệ gì đến bọn đuôi sam mà gọi mà kêu chúng? Tỉ như con của hàng xóm bắt nạt đánh đập con tôi. Tôi gọi báo cho cha mẹ chúng nó và được câu trả lời là con của "người lạ", "xứ lạ" chứ không phải con tôi! Hết! Thôi đành đưa con về cứu chữa hoặc chôn nếu nó đã chết thế thôi!

Nói lại vấn đề chủ quyền của VN trên Biển Đông ông Sang nói rằng: "Chúng ta nhắc lại với phía TQ lập trường của VN và phía TQ cũng nhắc lại lập trường của họ". Lập trường của họ như tướng Thích xâm Lăng (Kiến Quốc) khẳng định ở hội nghị Shangri-La Singapore rằng: "Lập trường của chúng tôi đối với các biển đông Trung Hoa và nam Trung Hoa là thuộc chủ quyền của TQ. Đó là lập trường rõ ràng. Do đó các tàu chiến của TQ và các hoạt động tuần tra của chúng tôi là hoàn toàn hợp pháp và không có gì phải tranh cãi!"

Trong lúc ông Sang đối diện với cử tri Tp. HCM thì nhóm quân sư của ông cố tình ngăn nhặn mọi sự cáo buộc cho rằng ông Sang và tập đoàn CSVN nhu nhược, nhượng bộ trước Bắc Kinh trong vấn đề Biển Đông.

Như vậy có sự xâm thực ít nhiều, còn mất tồn vong của đất nước VN từ phía Trung cộng thì từ năm 1958 đến nay nhân dân VN và cả thế giới đã rõ và bây giờ qua hai "chiếu chỉ Thành Đô I&II" trong đó các văn kiện mà ông Sang và đám bồi thần vừa ký đã thể hiện và là một câu trả lời xác thực mà không cần phải phân tích thêm gì! Tình thế chính trị Việt Nam đã đến hồi "Mạt Vận".

Ngày 25/6/2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo