Hành động - Dân Làm Báo

Hành động

Bắc Trung Nam (Danlambao) - Từ nhiều năm nay từ "hành động" thường được không ít người nhắc đến một cách nóng ruột và đôi khi phảng phất sự cầu khẩn như uất ức vô vọng mỗi khi nhà nước CSVN đàn áp, khủng bố, đánh đập và bỏ tù những người yêu nước khi họ lên tiếng phản đối công khai chính sách độc tài đảng trị. Đòi hỏi phải "hành động" dù với hình thức và phương cách nào, đều phát xuất từ tấm lòng yêu nước, yêu đồng bào và nhất là từ uất nghẹn rơi lệ khi hết phiên tòa này đến phiên tòa khác chứng kiến ĐCSVN chà đạp lên nhân phẩm con người, phỉ nhổ lên máu và mạng sống của tiền nhân khi kết án những trái tim kêu gào giữ gìn bờ cõi cha ông để lại trước sự tham lam bành trướng của Trung cộng.

Những kêu gọi "hành động" đầy phẫn nộ vọng vang khắp nơi vì ĐCSVN đã dẫn đưa toàn dân đến bờ vực của sự phá sản kinh tế, hủy hoại tài nguyên đất nước và chà đạp đạo lý làm người chỉ để làm giàu cá nhân và phe nhóm nhất là những quyền căn bản thiêng liêng của người dân không được tôn trọng. 

Nhân dân Việt Nam đã hành động 

Nhìn lại thời gian đã trôi qua từ ngày ĐCSVN cướp chính quyền, trong những thập niên 80, 90 không một ai dám mở miệng chống đối hay chất vấn chính quyền nếu không muốn bị tru di tam tộc. Những tháng ngày ấy toàn dân Việt Nam, nhất là người miền Nam chưa biết thật sự chủ nghĩa cộng sản là cái gì và nó sẽ đưa dân tộc về đâu nhưng thấy rất rõ sự tàn ác của một chính quyền mới. Khắp nơi người dân Việt im lặng sống trong sợ hãi, hoang mang, lo lắng. Người dân sợ. Toàn dân sợ và co cụm lại để tồn tại và quan sát. 

Không bao lâu sau ngày cướp chính quyền ĐCSVN đã hiện rõ nguyên hình là một trong những quái thai của thời đại, một tập hợp của những con người đã tự đánh mất nhân tâm và lòng tự trọng. Một tổ chức bao giữ lấy cho mình tất cả những gì xấu xa bỉ ổi nhất của các tổ chức chính trị trên thế giới. Người dân bắt đầu lên tiếng bất bình và chống đối ngầm. Khi toàn khối các nước cộng sản Đông Âu và Liên Bang Sô Viết tan vỡ kéo theo sự chết đứng của chủ nghĩa cộng sản quốc tế, ĐCSVN biến thân từ một hung thần cộng sản tàn ác thành một nhóm mafia đỏ hung tợn và khôn ngoan hơn. Họ dùng quyền lực đàn áp nhân dân để giữ ghế cai trị và tìm mọi cách, mọi dịp làm giàu cho mình và đồng bọn mặc kệ cho đất nước điêu linh suy thoái. 

Một số nhà bất đồng chính kiến tiên phong tại VN đã bắt đầu hành động bất bạo động phản đối sự độc tài chuyên quyền của ĐCSVN khi nhân quyền bị chà đạp và "phần thưởng" chính quyền cộng sản dành cho những con người can đảm yêu nước là những năm tháng tù tội không cần xét xử. Sự bắt đầu kiên cường ấy được tiếp nối càng ngày càng lớn mạnh và ngọn đuốc đấu tranh ngày nay đã truyền sang giới trẻ tiếp tục sứ mệnh lịch sử với cùng phương cách hành động bất bạo động. Nhân dân VN đã hành động và đang hành động. Họ tự vượt ra khỏi sự sợ hãi để trả lời khẳng khái anh hùng trước họng súng của ĐCSVN: chúng tôi là người tự do. 

Ngày hôm nay chính quyền cộng sản đang bị bao vây bốn bề tứ phía. 

Bên ngoài các quốc gia dân chủ lên án khắt khe sự chà đạp nhân quyền của ĐCSVN kèm theo những khuyến cáo và đe dọa trong bang giao quốc tế. Các tổ chức chính trị người Việt ở các nước trên thế giới đã tỏ ra hăng say nồng nhiệt lên tiếng yểm trợ những hoạt động dân chủ trong nước. 

Bên trong toàn dân không còn tin vào những gì đảng tuyên truyền lừa bịp, rất nhiều người thuộc thành phần đảng viên đã thấy rõ sự sai lầm của mình khi góp tay tạo dựng nên một chính quyền tàn ác và bất tài hèn nhát như ngày hôm nay, nhiều người đã công khai trả thẻ đảng, một số khác lơ là và đôi khi xấu hổ phải sinh hoạt đảng. 

Các tôn giáo cũng đã vén tay áo tham gia vào sứ mệnh cứu nguy dân tộc trước hiểm họa bành trướng của Trung cộng và sự bất tài nhu nhược nhưng thừa dư sự tàn ác của chính quyền. 

Giới trí thức và giới trẻ không sợ hãi trước tù đày đánh đập, họ đã hiên ngang công khai đối đầu với ĐCSVN kéo theo mọi tầng lớp nhân dân đòi hỏi nhân quyền phải được tôn trọng, pháp luật phải được thượng tôn và quyền dân làm chủ đất nước phải được thực thi. 

Tinh thần kết hợp giữa những người dân bị trị đang triển nở khắp nơi, người dân Việt không còn phân chia Nam Trung Bắc, ranh giới tỵ hiềm của những chủ thuyết bị san bằng, hận thù trong quá khứ do chiến tranh gây ra bị xóa mờ để mọi người cùng hướng đến một tương lai tươi đẹp cho một đất nước dân chủ và thịnh vượng ngày mai. Kết hợp là con đường ngắn nhất để tạo thành sức mạnh đoàn kết đưa đất nước ra khỏi chế độ độc tài cộng sản. 

Hành động có tổ chức 

Những hành động phản kháng của dân Việt đã nổ vang khắp nơi nhưng kết quả bị hạn chế vì thiếu tổ chức. Nhiều người đã trả giá quá đắt cho lòng yêu nước bằng cả tuổi thanh xuân của mình, bằng sự hy sinh gia đình nhỏ hay sự nghiệp công việc mình đang có vì họ hành động theo cách nhân sĩ đơn độc. 

Ngày hôm nay, lời kêu gọi hành động đồng nghĩa với kêu gọi mọi người đoàn kết gắn bó đấu tranh có tổ chức. Trong mục Câu chuyện truyền thông hàng tuần, Linh mục Lê Ngọc Thanh dòng Chúa Cứu Thế đã nhận định đấu tranh chống độc tài cộng sản cần phải có tổ chức để đạt được nhiều kết quả. Ông Nguyễn Gia Kiểng, người lãnh đạo Tập Hợp Dân Chủ Đa Nguyên cũng có cùng ưu tư trăn trở được ông chia sẻ trong bài viết "Tương quan lực lượng đã thay đổi" và trên bài phỏng vấn ông với tựa đề "Thời cơ đã chín mùi chờ chúng ta hành động"

Hành động có tổ chức và trong tổ chức là mong muốn của rất nhiều người vì với phương cách này sẽ giảm thiểu nhiều hy sinh và sẽ tạo được sức mạnh đối trọng với chính quyền cộng sản vốn đang rã rượi yếu kém hầu rút ngắn thời gian đi đến thành công. Hành động đoàn kết có tổ chức sẽ giúp cho các quốc gia dân chủ trên thế giới, các tổ chức quốc tế biết người dân Việt đang muốn gì và bị khủng bố đàn áp như thế nào từ đó tạo thành một tiếng nói mạnh và một danh xưng duy nhất trên truyền thông quốc tế. Đoàn kết trong tổ chức sẽ tạo cơ hội cho chúng ta tiếp xúc trực tiếp với các tổ chức quốc tế với một chính danh để đệ trình những thỉnh nguyện thư hay tường trình trước nhân loại sự độc tài tàn ác của chính quyền cộng sản VN có tác dụng hơn. Với tổ chức, làn sóng tranh đấu dân chủ sẽ lan rộng và nhanh đến mọi nơi trên đất nước để mọi người cùng hòa nhịp vào sứ mệnh lịch sử đưa dân tộc ra khỏi sự cầm tù của ĐCSVN và cùng nhau xây dựng một nước Việt Nam mới dân chủ, thịnh vượng và hòa bình. 

Tổ chức nào có thể là tiếng nói chung của toàn dân

Hiện nay trong và ngoài nước có rất nhiều hay nói đúng hơn quá nhiều tổ chức và hội đoàn đấu tranh cho dân chủ tại VN. Sức mạnh vốn chưa đủ của chúng ta khi đối đầu với con sói khát máu ĐCSVN lại bị phân chia thành nhiều mảnh nhỏ. Mỗi nhóm, mỗi đoàn thể tổ chức sinh hoạt độc lập và không ít lần chỉ vì một con chữ, vì một màu cờ, vì một ý tưởng bất đồng họ đã không ngần ngại đấu đá với nhau như kẻ thù. Một tổ chức chung rất cần thiết để kết nối tất cả lại tạo nên sức mạnh cho công cuộc đấu tranh. Nhà đang cháy hãy quên đi những hờn giận, những khác biệt để chữa lửa. Chúng ta còn có cả một thời gian dài trước mắt trong hòa bình để nói lên quan điểm và mục tiêu của đảng phái trong những lần tranh cử công khai. 

Nhu cầu hoạt động có tổ chức trong nước qua những thử thách cam go đã hình thành một phong trào có tên: Chúng ta – Công dân tự do đang được nhiều người hưởng ứng. So với bề dày thời gian phong trào kém xa các tổ chức đảng phái khác trong và ngoài nước. So về bề thế, cương lĩnh mục tiêu hoạt động cho đến nay phong trào chưa công khai tuyên bố để bảo toàn lực lượng ngoài những khẳng định tuyên bố đanh thép và hùng hồn về quyền làm chủ đất nước và quyền làm người tự do. Họ không đệ trình thỉnh nguyện với mơ tưởng sẽ được ban ơn từ ĐCSVN, họ khẳng định dứt khoát quyền làm người tự do và đòi hỏi được sống như một người tự do. 

Phải chăng đây là cơ may của đất nước để các đảng phái, hội đoàn đấu tranh cho dân chủ khắp nơi quy tụ đoàn kết cùng hoạt động dưới danh xưng Chúng ta – Công dân tự do, một phong trào được tôi luyện trong lửa đấu tranh và khủng bố của ĐCSVN. Một phong trào được sinh ra từ bất công, từ đàn áp, và từ sự hèn nhát của chính quyền cộng sản hèn với giặc ác với dân. Phong trào này cần có sự hậu thuẫn và tham gia của mọi người để trở thành một tổ chức lớn mạnh và khi đó một đất nước Việt Nam dân chủ, hòa bình sẽ không còn là giấc mơ xa vời. Mong thay những người khởi xướng phong trào hãy mời gọi những nhà đấu tranh dân chủ khắp nơi cùng xây dựng, phát triển tổ chức để toàn dân hành động. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo