Gs Nguyễn Lân Dũng ngây ngô hay trơ tráo? - Dân Làm Báo

Gs Nguyễn Lân Dũng ngây ngô hay trơ tráo?

Thế Kỷ (Danlambao) - Sinh năm 1938, Gs Nguyễn Lân Dũng năm nay đã được 75 tuổi đời. Con người ta càng già càng khôn ra, vậy mà ngài đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Dũng càng già càng dại, nhiều lần nói năng chẳng khác gì như dư luận viên của anh Đinh Thế Huynh. Xin đơn cử: 

* Chuyện thứ nhất: Trong cuộc họp với chính quyền Hà Nội ngày 20/09/2008, Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt phát biểu:

"Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ! Chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế..."

Nguyên văn là thế. Vậy mà ngài Gs Nguyễn Lân Dũng lại cố tình bóp méo, vu khống Đức Tgm Ngô Quang Kiệt là lăng mạ dân tộc, là thế này thế kia. Gs. Hà Văn Thịnh đã nhìn ra lỗi lầm của mình và đã xin Tgm Ngô Quang Kiệt tha thứ. Nguyễn Lân Dũng vẫn chưa biết ăn năn còn tiếp tục cái mồm láu ta láu táu.

* Chuyện thứ hai: Trong một cuộc phỏng vấn với dài BBC, Gs Nguyễn Lân Dũng bảo rằng hành động như Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung... là dại dột, nếu có gì đó không hài lòng cứ góp ý với Mặt trận Tổ quốc là xong. Eo ôi, là người Việt Nam ai còn lạ gì cái Mặt trận Tổ cóc kia. Đó chỉ là cánh tay nối dài của Đảng. Góp ý yêu cầu bỏ điều 4 hiến pháp ư? Nếu không bị kết tội là phản động thì nhẹ lắm cũng bị qui là " Suy thoái đạo đức". Ông thừa biết mà, ông Dũng ơi!

* Chuyện thứ ba: Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây cũng với đài BBC, tháng 9/2013, Gs Nguyễn Lân Dũng cho rằng "Đảng và nhà nước ta đang chống tham nhũng quyết liệt". Ông bảo rằng ông tin, ông tin lắm vào cái sự chống tham nhũng của Đảng.

Sao ông ngây thơ đến thế (Hay giả vờ ngây thơ?). Cái gọi là sự nghiệp chống tham nhũng của Đảng đã có hàng chục năm nay, hiệu quả thế nào thì ông đã rõ. Đến thằng dân đen còn chả tin, vậy mà ông bảo ông tin là tin làm sao. Thế là ngoài Trọng lú giờ lại thêm Dũng lú.!!

* Chuyện thứ tư: Cuốn "Xách ba lô lên và đi" của Huyền Chip là một cuốn sách đầy những điều bịa đặt, dối trá đang bị dư luận ném đá tơi bời. Vậy mà Nguyễn Lân Dũng lại phán rằng: "Khi đọc sách của Huyền Chip, nhiều nhà văn cảm thấy xấu hổ và tủi về mình".

Đúng là nói lăng nhăng. Sao lại có chuyện xấu hổ ở đây? Không thể ngờ một người già như ông lại có thể bị một đứa trẻ con xỏ mũi dễ dàng đến thế. 

Đề nghị ngài Nguyễn Lân Dũng từ nay đổi tên thành Nguyễn Lân Dỏm cho nó đúng với con người ông. Nếu ông lấy làm xấu hổ vì cái sự đổi tên này thì cứ việc chui xuống gầm giường - có thể là nơi thích hợp nhất cho ông giáo sư.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo