Ôi! Cái tình hữu nghị hai ngàn năm đẫm máu đào - Dân Làm Báo

Ôi! Cái tình hữu nghị hai ngàn năm đẫm máu đào

Vũ Bất Khuất (Danlambao) - Việt Nam-Trung Hoa, núi liền núi, sông liền sông”. Lời của bài hát vốn đã quen thuộc với nhân dân hai nước này đã thể hiện sinh động mối tình hữu nghị có lịch sử lâu đời giữa Trung Quốc và Việt Nam. Giữa hai nước, địa lý núi sông liền kề nhau, nhân dân hai nước “tôi nhìn sang đấy, anh nhìn sang đây”, lịch sử giao lưu hữu nghị dài tới hơn hai nghìn năm. Đến thời cận đại, hai bên lại ủng hộ lẫn nhau và sát cánh chiến đấu trong cuộc đấu tranh giành độc lập cho dân tộc và giải phóng đất nước, tạo nên tình hữu nghị sâu sắc được kết bằng máu đào. Mối tình hữu nghị sâu nặng và chân thành đó được Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo cách mạng tiền bối dày công gây dựng và vun đắp, để lại ấn tượng sâu sắc trong trái tim của người dân hai nước. Đúng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Mối tình thắm thiết Việt-Hoa, vừa là đồng chí vừa là anh em”. Tình hữu nghị được gây dựng trong bom đạn của chiến tranh thật không dễ dàng, là tài sản quý giá của nhân dân hai nước, là kho báu vô giá đáng để cho chúng ta trân trọng hơn nữa.” - Khổng Huyễn Hựuđại sứ Tàu Khựa tại Việt Nam.

Đọc bài viết, có đoạn trích dẫn trên, của KHH đăng trên báo mạng QĐND ngày 11.10.2013 nhằm chuẩn bị cho chuyến đi của Lý Khắc Cường đến Việt Nam ngày hôm nay (13.10.2013). Có thể nhận thấy ở đây một chiến dịch xâm lược được hiển hiện một cách rõ nét.

“… lịch sử giao lưu hữu nghị dài tới hơn hai nghìn năm.” là cái lịch sử nào. (!?) Từ năm 111 trước Công Nguyên khi vương triều Nam Việt của Triệu Vũ Đế bị nhà Hán tiêu diệt rồi bắt đầu một cuộc giao lưu hữu nghị cho đến bây giờ ư? Trong suốt quá trình hơn hai ngàn năm đó đúng là đã “tạo nên tình hữu nghị sâu sắc được kết bằng máu đào”. Bằng chứng gần đây nhất là máu đào đã đẫm ướt ở biên giới Việt Trung ngày 17.2.1979 và kéo dài đến năm 1990 đã cướp đi sinh mạng 100.000 binh lính và dân thường của cả hai bên. Ôi một tình hữu nghị đắt giá mà Mao Sì Tung và Hau Ki Ming (Hồ Chí Minh) dày công vun đắp.

Không một người Việt Nam nào cho là cái quan hệ mang tính nhà nước giữa Việt Nam và Trung Quốc là một quan hệ hữu nghị cả, dù rằng trong quan hệ giữa người Việt Nam và Trung Quốc chưa hề có sự đố kỵ nào. Lịch sử đã bao nhiêu lần chứng minh cho thấy điều đó.

Sự chân thành của Khổng Huyễn Hựu thì đã rõ và lòng tri ân của các chóp bu cộng sản tại Việt Nam cũng chẳng kém gì?

Các thế hệ chóp bu của cộng sản tại Việt Nam dù có ngu như Trọng Lú cũng nhận ra điều đó nhưng họ vẫn chấp nhận cái “tình hữu nghị sâu sắc được kết bằng máu đào” này chẳng qua là vì trong giòng máu của chúng còn sót lại vài gène của Kiều công Tiễn, Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống.

Và một bài viết như thế mà cái gọi là báo Quân Đội Nhân Dân đăng lên một cách trang trọng thì quả là không có gì lạ.

Không hiểu nội dung chiếu chỉ Lý Khắc Cường mang qua có nội dung thế nào đây?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo