Đảng đang diễn kịch và những chiến sỹ cảnh sát giữ biển là chốt thí? - Dân Làm Báo

Đảng đang diễn kịch và những chiến sỹ cảnh sát giữ biển là chốt thí?

August Anh (Danlambao) - Những bài báo giấy sáng 8/5 trên tờ Người Lao Động và Thanh Niên cho thấy một sự mạnh mẽ nào đó của một thái độ có giới hạn được thể hiện trong cuộc họp báo trước sự ngang ngược của Trung cộng khi đặt giàn kim tiêm khủng trong vùng đặc quyền kinh tế biển của Việt Nam. Chắc bộ trưởng y tế Kim Tiến cũng phải thất kinh trước dàn kim tiêm này của Khựa khi bà đã thua sút về độ dã man và đầy ương ngạnh của Trung cộng đã rượt đuổi, đâm chích và truyền nước biển không thương tiếc vào các tàu cảnh sát biển Việt Nam.

Trước tình hình leo thang của Trung cộng, các nước lớn đã lần lượt lên tiếng phản đối cũng như kêu gọi Trung cộng phải tuân thủ các luật biển đã ký kết, chứ không được phép áp đặt luật biển với đường chín đoạn không có cơ sở của mình lên biển Đông và dần hiện thực hóa nó với giàn kim tiêm bán chìm di động trong đường lưỡi bò này.

Họp báo ngày 7/5, Việt Nam đã ra tuyên bố sẽ giải quyết tranh chấp bằng mọi con đường hòa bình nhưng không loại trừ giải pháp nào, trong đó nói rằng: nếu Trung cộng tiếp tục hung hăng ngang ngược như vừa rồi, buộc phía Việt Nam phải đáp trả hành động tương tự.

Tưởng rằng sáng nay trong hội nghị thứ 9 của đảng, các lãnh đạo sẽ tỉnh ngủ và sốt sắng đề cập, giải quyết vấn đề nóng bỏng này, thế nhưng bản mặt Trung cộng vẫn được giấu đi không nói đến. Có thể nào các lãnh đạo Việt Nam muốn đi đêm với lãnh đạo Trung cộng hay sao mà không dám đề cập tình hình này trong hội nghị? Và như vậy những gì đang diễn ra chỉ là màn kịch và những người cảnh sát giữ biển là chốt thí? Chắc chắn, Việt Nam sẽ bị bẻ gãy nếu tách riêng giải quyết vấn đề này nếu mà không tìm một giải pháp đồng minh và lấy lại lòng dân.

Sau chuyến thăm các nước Châu Á trở về, cùng với sự lộng hành của Trung cộng trên biển Đông vừa qua, ắt hẳn Mỹ sẽ phải quyết đưa chiến lược trở lại Châu Á Thái Bình Dương ra thực hiện với vị thế anh cả của mình nhằm kiềm hãm sự trỗi dậy của Trung cộng, và như vậy Việt Nam cần phải đồng hành cùng với Mỹ.

Trước sự ủng hộ của quốc tế dành cho Việt Nam, Trung cộng đã xuống giọng và lên tiếng kêu gọi thương lượng, hòa đàm. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, điều này cũng đã nằm trong kế hoạch đã dự tính trước của Trung cộng.

Và dĩ nhiên, trong kế hoạch dự tính trước đó, Trung cộng cũng muốn xem người dân trong nước có phẫn nộ bằng một cuộc biểu tình ôn hòa và những cuộc biểu tình tiếp theo hay không? Đấy là điều Trung cộng rất e sợ chứ không hề sợ quân sự của Việt Nam trong chiến lược thâu tóm biển Đông.

Có lẽ ý thức được điều đó, cộng với sự bất lực của mình mà có tin đồn rằng nhà nước và công an sẽ làm ngơ và không trấn áp cuộc xuống đường của người yêu nước vào sáng chủ nhật 11/5 tới này.

Liệu giàn kim tiêm ngang ngược kia có rút lui hay vẫn ngoan cố không chịu từ chức giống bà bộ trưởng y tế thì ta hãy chờ xem kết quả cuộc biểu tình thể hiện thái độ của mỗi người dân trước thằng Tàu có được diễn ra hay không đã?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo