Suy nghĩ về biểu tình - Dân Làm Báo

Suy nghĩ về biểu tình

Trần Duy Sơn (Danlambao) - Tham gia và quan sát tất cả các cuộc biểu tình của chúng ta gần đây, nói chung không được như mong muốn. Lý do có nhiều yếu tố khách quan, chủ quan, nhưng chắc chắn một định lý Pitagore trong những cuộc biểu tình lớn chống lại sự cai trị của ĐCSVN là: Không thể thiết lập sự khởi đầu của cuộc biểu tình.

Nếu chia cuộc biểu tình ra làm 3 giai đoạn: 

GĐ1: Khởi đầu, tập hợp 
GĐ2: Di chuyển
GĐ 3: Quyết định, kết thúc 

Chúng ta sẽ không bao giờ thiết lập được đoàn người biểu tình, khởi động ban đầu để cho mọi người cùng tham gia. Bởi vì CS sẽ diệt tất cả từ trong trứng nước. Cứ 1 người vừa giương khẩu hiệu ra thì có 5 thằng CA bu lại, lấy khẩu hiệu và xúc lên xe. Ai đứng lảng vảng quanh địa điểm biểu tình CS đuổi đi luôn. Nhóm biểu tình khởi động từ 1 địa điểm khác gần đó, chỉ 5 phút sau, cả bon CA ào tới dập tắt, nhanh hơn dập cháy nhà, trong khi người dân chưa kịp tham gia ứng cứu. 

Phương châm của CS luôn luôn là diệt từ trong trứng nước, chính vì vậy mà nó tồn tại đến bây giờ, sau các cuộc sụp đổ của Đông Âu, Liên Xô....

Trừ phi cuộc biểu tình diễn ra bất ngờ, bọn chúng không kịp trở tay, huy động lực lượng. 

Vậy làm sao chúng ta tổ chức biểu tình? 

Thua keo này, bày keo khác, thất bại là mẹ thành công... Vâng, trong cuộc chiến dài hạn này nó sẻ như vậy, nhưng nếu chúng ta không có chiến lược, chiến thuật tổ chức, sẽ thất bại tràn trề, sẽ làm nản lòng người tham dự. 

Trước nhất, rút kinh nghiệm cuộc biểu tình ngày 18/5 tổ chức chúng ta sai ở đâu. Theo tôi: 

Địa điểm và lực chúng ta còn mỏng

Địa điểm 4 Phạm Ngọc Thạch không phải là địa điểm tốt để tổ chức biểu tình “bật đèn đỏ” đã thông báo trước. Đây là địa điểm của ĐTNCS, bọn chúng nó quá rành đường thuộc lối khu vực này, chung quanh là công ty, Báo CAND, công viên, hầu như không có nhà dân, vắng lặng, vậy thì người biểu tình tới đứng đâu ngoài hai bên đường hạn hẹp, CA rất dễ nhận diện, lùa đi, không cho tụ tập. 

Lực lượng biểu tình luôn chia làm 2 thành phần, (chưa kể công an, mật vụ, xã hội đen). Thành phần đi bộ tay xách 2 chai nước, thành phần chắc chắn tham gia. Thành phần đi xe Honda rảo rảo chạy chung quanh, sẽ tham gia khi tốt đẹp. Hầu như khu vực kêu gọi tập trung CA mật đã chiếm toàn bộ, kể cả 2 quán café. Như vậy, tình cờ, địa điểm 4 PNT đã phân chia người biểu tình ra làm 3 nơi riêng biệt lớn: Khu vực Hồ con rùa, Khu vực Nhà thờ Đức bà, và Khu vực Công viên. Lực lượng chúng ta đã mỏng, lại phân chia ra mỏng hơn nữa, vậy làm sao mà đoàn kết lại, tập hợp lại để ứng cứu v.v... 

Nếu chúng ta còn tiếp tục tổ chức biểu tình ở 4 PNT chúng ta sẽ còn tiếp tục thất bại...

Trở lại vấn đề trước: 

Làm sao chúng ta thiết lập Giai đoạn 1 - khởi đầu cuộc biểu tình? 

Phải đi đường vòng thôi! Tuy lúc ban đầu có chậm đi một chút, nhưng chắc chắn, bảo vệ được người biểu tình, nhưng khi đã chuyển qua GĐ2 ào ạt rồi CS sẽ không đỡ nổi. 

Hiện tại lực lượng biểu tình còn mỏng lắm. Khoảng 1500 người, có lẽ chiếm 0, 01% dân số TPHCM. Tại sao vậy - trong khi 90% nhân dân cả nước căm thù CS đến tột độ? Vậy làm sao để chúng ta huy động được số lượng còn lại? Nếu không có số lượng còn lại, dù chúng ta có biểu tình thêm 1000 lần nữa, cũng không giải quyết được việc gì, chỉ thêm tổn thất nhân lực, đem lòng yêu nước của anh em, đem ý chí quật cường của dân tộc làm trò cười cho bọn CS. 

Vì vậy chiến lược ngắn hạn là phải tập trung mở rộng lực lượng, liên kết lực lượng, sau đó mới vùng lên biểu tình GĐ2. 

Tôi đề nghị 2 Phong trào để thực hiện mục đích và chiến lược trên (tại TP HCM) 

PHONG TRÀO 01: CHỦ NHẬT MUA SẮM CHỢ BẾN THÀNH 

Khẩu hiệu: NẮM TAY VÌ TỰ DO 

Thực hiện: Mọi người hãy tập trung chung quanh Chợ Bến Thành sáng Chủ nhật từ 8gAM đến 2gPM chủ yếu cửa Đông và cửa Tây, chìa tay ra mời nắm tay tất cả mọi người, đi bộ vòng quanh khu vực chợ. Xong về. Dễ ợt! 

Mục đích: Đây không phải phong trào bất tuân dân sự, cũng không phải phản kháng chính trị. Đúng nhất có thể là một phương thức dân sự. Chúng ta dùng phương thức dân sự để lôi kéo mọi người đến cùng nhau, mà CS không thể ngăn cấm được. Chỉ cần anh có 1% yêu nước và 30% ham vui là anh đã tham gia được rồi. CS không thể nào bắt anh, không thể nào làm khó dễ anh, nhưng càng ngày chúng càng sợ sệt anh. Có 1% yêu nước, 2% căm thù CS, không cần anh phải gan dạ, anh dũng, anh hùng như các blogger, facebooker, hãy là một người bình thường, sáng chủ nhật anh gởi xe, xuống đi bộ chung quanh chợ Bến Thành, gặp người bên cạnh dù không biết họ là ai, hãy chìa tay ra, mời: "Nắm tay vì tự do chứ" OK. Vậy là chúng ta đã kết hợp được 2 người lại với nhau rồi. Cứ như vậy chúng ta đã kết hợp được nhiều đám đông khác nhau. Từng đôi trai gái nắm tay nhau đi bộ chung quanh chợ Bến Thành, từng nhóm nhỏ 4, 5 người nắm tay nhau, mở rộng ra những nhóm đông hơn và đông hơn. CS không thể cấm chuyện này. 

Đây là hình thức biểu tình mới, bắt nguồn từ phương thức dân sự, có từ thời internet không khẩu hiệu, biểu ngữ đã đảo, chống cộng... tất cả nó đã có Tuyên bố trên website, chúng ta không cần phải khấu hiệu thực tế nữa. Ai cũng biết rồi. Với phương thức này chúng ta triệt phá được cách giam lỏng, chận dường tại nhà của CS đối với ACE Blogger, dân chủ... Họ là những hạt nhân nắm tay, nhưng không phải cần tất cả họ. Dù ACE có nằm nhà ngủ mọi người khác vẫn làm được. Quá dễ! 

QUAN TRONG NHẤT: Đây là trái bom nổ chậm. Phong trào sẽ chuyển thành biểu tình bất ngờ, bất kỳ lúc nào, chứ không phải chỉ đơn thuần cầm tay đi như vậy. Ai yêu nước 1% thì hãy tham gia như vậy, nhưng ai là hạt nhân, nồng cốt thì hãy chuẩn bị hô khẩu hiệu kích động cuộc biểu tình. Trong tình hình hiện tại lực lượng biểu tình còn yếu, hãy nên là những cuộc biểu tình du kích. Lâu lâu nhóm này hô khẩu hiệu, bọn CS chạy bu lại, chúng ta im, Nhóm khác hô khẩu hiệu, bon CS lại chạy bu lại chúng ta im. Cứ như vậy bon CS sẽ chạy lòng vòng mệt xỉu! 

Khi phong trào này thực hiện được vài lần, chẳng những chuyện nắm tay nhau trở thành bình thường, mà chuyện liên kết nhau bắt đầu thực hiện. Chắc chắn sẽ hình thành nhiều nhóm nhỏ khác trong lòng xã hội. Rất nhiều nhóm nhỏ, nhóm nhỏ khác nhau được hình thành phát triển và liên kết lẫn nhau, dù CAMV có cài vào vẫn không ảnh hưởng chi. Dần dần người dân sẽ giảm bớt sợ hãi, không cảm thấy bế tắc như trước đây và sẵn sàng đứng lên lật đổ CS. 

Địa điểm: Tại sao là chợ Bến Thành? Đây là khu vực đông dân cư, mua bán sung túc, CA không thể nào chặn đường hay cản lối, hay bắt moi người phải giải tán. Ai là người tham gia biểu tình, ai là người buôn bán, ai là CAMV không phân biệt được, cho nên lợi thế thuộc về lực lượng biểu tình. Khu vực này nhiều khách nước ngoài, bon CS khó đàn áp dã man. Quan trọng nhất, khi tổ chức 1 cuộc biểu tình, chúng ta phải tạo ra được hiệu ứng phụ lôi kéo của nó. Chợ BT rất dễ tạo hiệu ứng phụ: dễ lôi kéo tiểu thương tham gia, hiển thị trước mắt họ phong trào dân chủ cả nước mà đôi khi lo làm ăn họ không quan tâm, những người bình thường nhất đều biết về những phong trào này. Nếu phong trào này làm tê liệt chợ Bến Thành càng làm cho người dân căm phẫn chế độ thêm. Đó gọi là vũ khí xã hội. 

Ngược lại, bon CAMV nhìn đâu đâu cũng thấy kẽ thù, hãy thấy ai cầm tay nhau là kẻ thù. Khi số lượng người đông lên thời gian dài sẽ gây chúng sợ hãi hoang mang. Đó gọi là vũ khí tâm lý. 

Càng về lâu về dài, khi phong trào đã đi vào cuộc sống, từ ngữ “đi chợ ngày chủ nhật” trở thành biểu tượng yêu nước trên toàn quốc. Lúc đó CS chỉ xuống cống. 

Khu vực Chợ BT không thể đi xe Honda vào, cho nên tất cả mọi người đều phải gởi xe để vào tham gia. Như vậy, nó không làm phân mỏng lực lượng biểu tình. 

PHONG TRÀO 02 (Cùng lúc Phong trào 01): ĐÊM THỨ 5 KHÔNG NGỦ 

Khẩu hiệu: KHÔNG NGỦ LÀ YÊU NƯỚC. 

Thực hiện: Mọi người hãy tập trung lại chung quanh khu vực Nhà hát lớn TPHCM từ 7g chiều đến 4g sáng để bàn bạc, thảo luận, vui chơi, giải trí, hóng gió v.v... tất cả ai cũng tham gia được, chỉ cần yêu nước 1% và ham chơi 30%. 

Mục đích và hiệu quả như phân tích ở trên. 

Như vậy nếu chúng ta thực hiện 2 phong trào này cùng lúc trong tuần thì hiệu quả đấu tranh vô cùng dữ dội. CS luôn luôn ở thế bị động. Người biểu tình yêu nước tham gia 2 phong trào giống như đi chơi 2 ngày thứ 5 và chủ nhật, còn bọn CS luôn ở tư thế đề phòng sợ hãi, căng thẳng. Bởi vì biểu tình có thể nổ ra bất kỳ lúc nào. Sau 1 năm bọn nó đi nhà thương điên hết thôi... 

Quan trọng nhất chúng ta đã tạo được bầu không khí biểu tình luôn lảng vảng trong lòng xã hội, mà nó bộc phát lúc nào không biết. Có tham gia cuộc biểu tình ngày 18/5 vừa qua, từ lúc 8g đến 9g chúng ta mới thấy bầu không khí này, nó căng thẳng, trống vắng, giành giựt nhau và vẻ mặt sợ sệt lo âu của bọn CS chạy qua chay lại. 

Cuộc đấu tranh luôn có thành công và thất bại, chúng ta đừng nản lòng. Chính nghĩa đang thuộc về nhân dân, hãy tấn công CS liên tục trên tất cả mọi phương diện. 

Hãy phát huy mọi sáng kiến của từng người dân, phát huy mọi khả năng cao nhất của họ để đập tan ĐCSVN tàn ác, lưu manh, giả dối hơn gấp vạn lần CN Phát xít. 

Kính mong mọi người thảo luận. nếu được 20 TCXHDS nên bắt đầu kêu gọi tổ chức Phong trào “Đêm thứ 5 không ngủ” vào tuần này tại TPHCM để PT đấu tranh liên tục. 

KHÔNG NGỦ LÀ YÊU NƯỚC 
BẮT TAY NHAU TỰ DO 

Sài Gòn 19/5/2014 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo