Bảo vệ chủ quyền theo kiểu tổ chức sự kiện - Dân Làm Báo

Bảo vệ chủ quyền theo kiểu tổ chức sự kiện

Minh Dân (Danlambao) - Năm nay đảng, nhà nước CSVN ăn mừng chiến thắng tròn 50 năm trận đầu của Hải quân, quân dân miền Bắc quá long trọng bởi thành tích 2-8-1964 đánh đuổi tàu khu trục USS Maddox của Mỹ, một chiến thắng mà địch chỉ bị sây sát, VNDCCH bị hỏng ba tàu, có thương vong. 

Cũng bởi theo thành tích 5-8-1964, chống trả không lực của Mỹ trên vùng trời miền Bắc, bắn rơi 8 máy bay, mỗi tỉnh hạ 2 chiếc chưa kể bị thương, bắt sống giặc lái, dân quân cũng hạ được máy bay chiến đấu nên sự kiện này được cho là "mốc son chói lọi trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc", mang âm hưởng rất giàn khoan 2014.

Bộ đội phòng không không quân kỷ kiệm đánh thắng trận đầu, Hải quân nhân dân Việt Nam cũng kỷ niệm đánh thắng trận đầu.

Một quân đội nhân dân kém về trang bị “dám đánh, quyết đánh và biết đánh thắng” cách đây 50 năm và một quân đội hiện đại, hiện tại có khác nhau những gì?

Ta hãy xét về một sự mức độ khác, có một trận chiến một mất một còn giữa Hải quân Việt Nam Cộng hòa và Trung Quốc xâm lược xảy ra vào ngày 19 tháng 1 năm 1974 trên quần đảo Hoàng Sa. Một quân lực VNCH dám nói và dám làm, một quân đội không rảnh rang để đối phó với một lúc ba vấn đề: Cộng sản miền Bắc, Trung Cộng xâm lược và người Mỹ đã không còn là thân cận.

Nhưng đó là quyết tâm của tổng thống VNCH: “Chúng ta không để mất một tấc đất nào cả”.

Và một chỉ thị rất rõ ràng: “Tìm đủ mọi cách ôn hòa mời các chiến hạm đối phương ra khỏi lãnh hải VN. Nếu họ không thi hành thì được nổ súng cảnh cáo trước mũi các chiến hạm này và nếu họ ngoan cố thì toàn quyền sử dụng vũ khí để bảo vệ sự toàn vẹn của lãnh thổ VN”. Phần sau, yêu cầu thủ tướng chính phủ “dùng mọi phương tiện để phản đối với quốc tế về sự xâm phạm lãnh hải VN”. Đồng thời yêu cầu “thủ tướng Khiêm và các đại sứ VN tại các quốc gia trên thế giới phải lên tiếng và trình bày rõ ràng về chủ quyền trên các hải đảo Hoàng Sa là thuộc chính phủ VNCH”.

Trong vòng không đầy nửa tiếng, ông Tổng thống đã làm được hai việc quan trọng mà so với sự kiện 1-5-2014, có một nhà nước không thể làm được trong hai tháng: Dứt khoát không nhân nhượng với giặc Trung Quốc xâm lược chiếm Hoàng Sa, công khai thái độ và lên tiếng với thế giới về chủ quyền Hoàng Sa, phản đối Trung Quốc xâm phạm lãnh hải.

75 anh hùng đã hy sinh ngã xuống cho TỔ QUỐC TRÊN HẾT, đến bây giờ nước CHXHCNVN vẫn còn đang gọi các anh là tử sĩ, có 1 Trung tá, 1 Thiếu tá, 2 Đại úy, 5 Trung úy, 4 Thượng sĩ, 4 Thượng sĩ nhất, 20 Trung sĩ, 17 Hạ sĩ, 8 Hạ sĩ nhất và 13 Thủy thủ, Biệt hải chuyên môn các ngành. Có 4 người nhái trong các cấp bậc trên, cao nhất là Thượng sĩ. 

Tất cả các anh đã được Tổ quốc, dân tộc, quân đội VNCH tôn vinh, đồng bào thương tiếc kính trọng.

Trích báo ĐCSVN 30-7-2014: "Trước sự xâm phạm trắng trợn của Hải quân Mỹ, Quân đội ta quyết tâm trừng trị hành động xâm phạm độc lập, chủ quyền vùng biển Việt Nam." để thấy rõ sự "kỳ thị" trước các đối tượng xâm lược. 

Các vấn đề ngắn gọn nêu trên đây chỉ muốn làm nổi rõ một vấn đề: Người Cộng Sản VN bảo vệ chủ quyền theo kiểu tổ chức sự kiện, nó gây một phản cảm hiệu ứng ngược với các sự kiện tương tự đã xảy ra mà cách giải quyết thì hoàn toàn khác nhau. Sự đánh bóng cũng nên có giới hạn.

Giàn khoan xâm lấn, khiêu khích có thể không quay trở lại, nhưng vết nhơ hèn với giặc trên biển thì không bao giờ phai mờ.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo