Tượng Mẹ VN Anh Hùng nhìn giống như bị chặt đầu bêu riếu! - Dân Làm Báo

Tượng Mẹ VN Anh Hùng nhìn giống như bị chặt đầu bêu riếu!


Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Có nhiều người than phiền là sao mình nhìn cái gì của CSVN làm mình cũng chê, toàn nhận xét tiêu cực không có tích cực, nhưng thực sự là như vậy, bất cứ công trình nào của CSVN mà đem ra phân tích đúng lý lẽ thì chỉ thấy vừa dỏm vừa dở, lại còn thối tha bốc mùi, nhưng lại tốn hàng trăm tỷ đồng tiền thuế của người dân nghèo!

Cái công trình "điêu khắc" đầu mẹ VNAH này là CSVN bắt chước tượng ở núi Rushmore của Mỹ (chửi người ta, nhất định đòi đánh cho người ta cút nhưng cái quỷ gì của người ta cũng thích, cũng ham, cũng bất chước!), nhưng CSVN vì không có trình độ, không có óc thẩm mỹ, lại chăm chăm chỉ nhằm rút ruột công trình, ăn cướp của dân nên tuy bắt chước cái hay của người nhưng lại biến nó thành cái thối tha, dỏm dở.

Hãy thử so sánh xem sao nhé: 

Tượng của 4 người khai sáng ra nước Mỹ là George Washington, Thomas Jefferson, Theodore Roosevelt và Abraham Lincoln được đục đẽo vào trong khối đá thiên nhiên của núi Rushmore. 


Thứ 1 vì đây là núi đá thiên nhiên có sẵn, chứ không phải chở đá từ nơi khác đến nên HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ, KHÔNG TỐN 1 CẮC CỦA DÂN về vấn đề nguyên liệu. 

Thứ 2 vì đây là đá thiên nhiên, có độ chịu đựng mưa nắng gió cát rất cao, lại được tạc vào phía trước của núi, phía sau vẫn có 1 mảng núi che chắn, và có các khe rãnh được khơi đặc biệt để thông nước, nên chỉ cần bỏ công điêu khắc 1 lần là có thể tồn tại mãi với thời gian, KHÔNG TỐN TIỀN TU SỬA GÌ CẢ! 

Thứ 3 các bức tượng được điêu khắc rất sống động. Tượng nào cặp mắt cũng mở to nhìn về phía trước, rất có thần, nhìn thấy uy nghi oai phong. Tượng 2 ông Washington và Lincoln ở phía trước thì được điêu khắc có bờ vai và cổ áo đàng hoàng, nên nhìn không giống như bị chặt đầu đem cắm lên đó. 

Còn nhìn lại tượng Mẹ VNAH của CSVN thì sao? 


Thứ 1 là tự nhiên chở 1 đống đá đến đó xây tượng, nên mới quá tốn kém, tốn đến 411 tỷ đồng tiền thuế xương máu của dân (sắp tới đây thuế giá xăng lại sắp tăng lên mức khủng!).

Thứ 2 là xây tượng đài chơ vơ giữa đồng trống, chỉ có mỗi cái đầu mẹ nhô ra, lại là đá nhân tạo, thi bảo đảm chỉ trong vòng 10 năm là mưa nắng gió cát sẽ xoi mòn cái đầu và cái mặt mẹ, sẽ không còn ra hình thù gì, và lúc đó sẽ lại TỐN TIỀN TRĂM TỈ ĐỂ TU SỬA! Mà 1 cái đầu nhô ra như vậy bị xoi mòn thì làm sao mà sửa? Chẳng lẽ chặt đi khắc cái đầu khác gắn vào? 


Thứ 3 là điêu khắc quá tệ. Mẹ VNH gì mà 2 mắt nhắm tịt, trán thì nhăn lại, mặt mày cau có như đang chịu đựng đau đớn khổ sở, nét mặt nhìn không uy nghi cũng chẳng hiền từ, ngược lại nhìn giống như mẹ bị chặt đầu đem cắm ra đó để bêu riếu vậy!! 

Sau cùng là đảng CSVN khoe khoang đây là tượng điêu khắc lớn nhất Đông Nam Á gì gì đó, thật ra là ăn gian và láo toét!! Cái đầu mẹ VNAH chỉ có chút xíu, còn lại có to lớn chăng là cái đống đá bên dưới! Cái đống đá đó mà gọi là "tượng điêu khắc" thì cả đến con nít nó cũng cười cho vào mặt!! 

Khổ thế đấy! Có muốn khen CSVN 1 câu cũng chả tìm được cái gì dù nhỏ xíu để mà khen!!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo