Gia Lai: Thiếu tá công an vác súng đại náo trường học - Dân Làm Báo

Gia Lai: Thiếu tá công an vác súng đại náo trường học

CTV Danlambao - Sự việc xảy ra vào ngày 2/3/2016, tại Trường THCS Quang Trung (thị trấn Chư Ty, Đức Cơ, Gia Lai). Thiếu tá công an dùng súng hăm doạ và đánh bảo vệ trường học là ông Trần Vũ Khiêm, chức vụ Trưởng Công an xã Ia Dơk, Đức Cơ.

Việc ông Trần Vũ Khiêm đem súng xông vào trường học được xác định là do con gái ông, cháu Trần Lê Hạnh Lan (học sinh lớp 8B) và bạn lớp trưởng Nguyễn Ngọc Quang có xích mích qua lại khi Quang nhắc Lan “im mồm đi” trong tiết học Giáo dục Công dân ngày 29/1/2016.

Lan đánh Quang và Quang đánh trả lại vào vai, sau đó giáo viên bộ môn đã gọi Quang lên nhắc nhở và phạt đứng tại chỗ cho đến hết tiết học. Đây là tường trình của cô Nguyễn Thanh Quyên giáo viên môn GDCD và cũng là giáo viên chủ nhiệm của hai em.

Đến chiều ngày 2/3/2016 thì thiếu tá công an Khiêm mang súng và xông vào trường đòi gặp em Nguyễn Ngọc Quang, lớp trưởng lớp 8B để nói chuyện. Khi bảo vệ trường học, anh Nguyễn Đức Nam thấy ông Khiêm to tiếng nên mời ông vào văn phòng để giải quyết thì ông Khiêm không chịu.

Lúc này ông Khiêm liền móc súng ngắn mang theo trong người ra và chửi bới: “Đ.M chúng mày, muốn chết à”. Sau đó Khiêm còn dùng báng súng đánh mạnh vào đầu anh Nam khiến anh bị chảy máu đầu, choáng váng, khụy xuống đất và không biết gì nữa.

Trả lời báo Dân Trí, anh Nam cho hay: 

“Lúc đó, anh Khiêm móc trong túi quần ra một khẩu súng lục và dí vào mặt tôi văng tục, chửi bới tôi và nói “tao giết mày” vừa nói anh vừa đập vào đầu tôi. Tôi bị thương ở đầu khâu 5 mũi. Tôi chưa biết lúc nào đi làm lại vì phải chờ cho sức khỏe hồi phục”.

Không dừng lại ở đó, ông Khiêm còn tiếp tục có lời lẽ xúc phạm các giáo viên như “Đ.M mày, mày là giáo viên chủ nhiệm mà như thế à”, và dí súng vào mặt đe dọa, dùng báng súng đập vào đầu 3-4 cái và dùng tay đánh vào mặt em Nguyễn Ngọc Quang.

Trả lời báo chí về sự cố nghiêm trọng trên ông Lê Đức Đạo, Trưởng Công an huyện Đức Cơ cho biết: Ông đã biết sự việc trên và đã cho kiểm điểm ông Khiêm rồi. Trong khi đó các lãnh đạo khác tại xã Ia Dơk cho chúng tôi biết, từ ngày 3/3 đến giờ, ông không hề thấy ông Khiêm đi làm và cũng không biết ông này có xin phép nghỉ không.

Chánh văn phòng UBND huyện Đức Cơ, ông Huỳnh Cân cho biết: UBND huyện mới nhận được báo cáo và tường trình vụ việc của Trường THCS Quang Trung. Huyện đang soạn thảo nội dung công văn để giao cho Trưởng Công an huyện xử lý vụ việc theo quy định. Và do ông Khiêm có sử dụng súng trong vụ việc nên cơ quan chức năng sẽ xem xét hành vi, tính chất để có thể giao cho công an huyện hay công an tỉnh vào cuộc. 

Vụ việc sẽ được điều tra trong vòng 1-2 tuần, khi có kết quả, UBND huyện sẽ có thông tin cho báo chí.”

Hành động mang súng vào trường học, đánh học sinh và bảo vệ của Thiếu tá công an Trần Vũ Khiêm là hành động lạm quyền mang tính chất côn đồ, đe dọa đến sự an toàn của cộng đồng. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo