Bài không tựa số 2 - Dân Làm Báo

Bài không tựa số 2

Năm xích lô (Danlambao) - Bạn nghĩ sao khi trước tranh/ứng/đề cử, thiên hạ đã biết ai sẽ nắm vị trí nào và nằm ở tư thứ nào? Gì kỳ vậy, không kỳ cọ đâu vì đảng đã nhận chỉ thị nên cơ cấu và đi đúng quy trình "đảng cử dân rầu". Họ đang diễn tuồng cho bà con coi chơi nhưng hổng miễn phí đâu nha, phải‚ xã hội hóa cho phường truồng.

Nguyễn Tấn Dũng (NTD) đã biết ai sẽ có thể là người thay thế vị trí của mình nên cố gắng hạ gục đối thủ Nguyễn Xuân Phúc khi cho đàn em lập trang "Chân dung quyền lực" nhằm mục đích bôi đen tên chẳng có uy tín lên ngang tầm hứa lèo như mình. Kẻ đầu tiên hay cuối cùng cười ra sao vẫn không đi ngoài kịch bản của Thú Thái vịt Bắc kinh. Tại sao NTD lại biết kẻ nào sẽ nhảy vào chiếm chỗ ngồi mua bằng mọi giá nhưng vẫn bị đá dẫu cùng loại phá tan hoang đất nước như mình? Người viết có thể sai, bạn đọc có thể đúng nhưng chế độ CS này không thể thay đổi (nghe quen). Xin mời quý bạn giải thích cho người viết tại sao đảng chưa cử, dân chưa bầu nhưng đẻ rồi, xin cảm ơn trước.

Thực lòng mà nói, Việt Nam chúng ta từ lập nước đến nay, bị/phải triều cống hay có lúc đuổi/bắt họ chui ống trốn chạy ra khỏi bờ cõi nhưng vẫn luôn giữ thái độ hiếu hòa chẳng có gì sai trong giai đoạn trước đây nhằm mục tiêu bảo vệ đất nước và hạnh phúc của nhân dân. Đất nước Việt nhỏ bé so với phương Bắc nên luôn bị ám ảnh thôn tính, kiểu lấy thịt đè người (chiến tranh quy ước) của Hán tộc nhưng vẫn đón nhận và sống thân thiện với người Hoa trong thời "phản Thanh phục Minh" tỵ nạn trên đất nước chúng ta. Cống hay đuổi nhưng dứt khoát là chủ quyền đất nước phải bảo vệ đến hơi thở cuối cùng nếu chúng ta còn mang giòng máu con Lạc cháu Hồng. Đảng CSVN (cộng sản Việt Nam) thì sao?

Chúng ta không/chưa bị đồng hóa là một cố gắng và khôn ngoan của tiền nhân. Thời gian đổi thay nên không hẳn cá lớn nuốt được cá bé vì ngay chính đất nước họ đã từng bị cai trị của "nhược tiểu" qua thời Nguyên, Thanh. Tiếc thay là tiền nhân của chúng ta quá hiền hòa. Đảng CSVN học theo Lê Chiêu Thống thay vì Trần Hưng Đạo (Quang Trung thì mơ may mới gặp) đã và sẽ đem gì cho đất nước?

Lịch sử cận đại như thời Trần đánh tan tác quân xâm lược Tàu. Nguyễn Huệ (Quang Trung) của chúng ta không chỉ đuổi quân Thanh mà còn đánh lưỡng Quảng (Tàu) để dạy cho họ bài học trong khi Lê Chiêu Thống bán nước cầu vinh đã chứng minh dân tộc Việt ra sao. Lịch sử như thời gian không bao giờ dừng hoặc trở lại nhưng có lẽ sẽ lập lại dưới chế độ CS hiện nay, lập lại theo chiều hướng nào? Dân tộc dĩ nhiên vẫn còn đó nhưng đất nước Việt Nam còn hay mất tùy thuộc vào thái độ của dân Việt chúng ta.

Một thực tế không thể phủ nhận là đảng CSVN đã được hình thành cho nhiệm vụ tay sai từ thai nghén của đệ tam quốc tế. Kẻ trực tiếp chỉ huy và điều động là Trung cộng nên đảng CSVN không thể làm gì khác hơn là thân phận bù nhìn, nếu không muốn bị thanh trừng. Đảng đã vậy thì đảng viên chỉ là những âm binh. Từ nhận định khách quan và có dẫn chứng nếu cần đó, cá nhân nào lãnh đạo đất nước VN hôm nay đều được sự chỉ thị ngày càng công khai từ Bắc kinh. Họ muốn người bản địa ít nhiều thấy trò hề như sân khấu hài khi thay vai đổi tuồng để chứng minh, ai mới là chủ đích thực đất nước này. Trung cộng có lý do khi đã đầu tư cho đám dễ mất dạy CSVN như chính người đứng đầu đảng này tuyên bố "chúng ta đánh Mỹ là đánh cho Liên xô và Trung quốc". Khoản nợ này tay sai chưa trả thì họ phải đòi và dĩ nhiên có bằng chứng. Thân phận tay sai từ cha Hồ của họ bắt nhân dân hôm qua, ngày nay và tương lai phải trả nhưng chẳng biết bao giờ mới xong vì lãi mẹ đẻ lãi con sinh lãi cháu nên phải bán cả đất nước này. Họ thừa hưởng/hiểu nhưng đang tìm cách xù nợ. Đất nước dưới con rối của đảng CSVN thì còn gì để mong, có gì để đợi?

Mộng đại Hán hay danh xưng Trung quốc của phương Bắc là điều bình thường theo quán tính cá lớn nuốt cá bé nhưng chính chúng ta đã vô tình công nhận khi nói/viết "nam tử hán" là một thí dụ. Dịch nghĩa đen có nghĩa là trai Hán. Hán là dân tộc đại diện cho Trung hoa như dân tộc Kinh đa số ở Việt Nam. Chúng ta tôn trọng trong bình đẳng, diện đối diện nhưng điều đó sẽ mang nghĩa gì khi trai Việt vỗ ngực xưng mình là "nam tử Hán?". Đọc tiểu thuyết kiếm hiệp Tàu, ngoài những chém giết hận thù điên dại, vay trả kéo dài bất tận đến anh hùng cá nhân chủ nghĩa,... người đọc được gì và nếu sẽ tạo một xã hội ra sao? Đâu đó đa số tác giả Tàu ngụ ý hay bộc trực là những nước láng giềng kể cả Nga đều là dân ngu dốt, chưa được "thuần hóa". Họ rất khôn manh để truyền bá tư tưởng qua tiểu thuyết, đó là sự thực không thể phủ nhận.

Sự lệ thuộc vào Trung cộng của đảng CSVN ngày càng lộ rõ chẳng cần chứng minh như mặt trời giữa ban ngày. Đó là chuyện của họ khi tiếp bước Lê Chiêu Thống nhưng chúng ta, dân tộc Việt Nam phải chấp nhận theo ý đồ bán nước của họ sao? Chúng ta là nhân dân nếu không lên tiếng, có khác nào chấp nhận? Chúng ta sẽ trả lời với thế hệ sau thế nào khi Việt Nam là một tỉnh của Tàu? "Thế giới đại đồng" nên đảng CSVN ép nhân dân VN nhất trí và vinh dự là một Tỉnh của Trung cộng là niềm hồ hởi phấn khởi mà đảng đã phấn đấu phục vụ trách nhiệm của đảng-trên-đảng giao phó, đó là thân phận tay sai của họ. Là dân của đất nước mà tiền nhân chúng ta đã cố gắng tranh đấu giữ vững chủ quyền độc lập của đất nước, chúng ta phải có thái độ dứt khoát, không để những kẻ lợi dụng hai chữ nhân dân cho tham vọng hèn hạ của họ.

Dân Việt chúng ta nói riêng và tất cả người dân trên thế giới nói chung chẳng có ai ngu. Sức mạnh của nhân dân lúc bộc phát thì không một thế lực nào ngăn cản và điều đó là nỗi lo của kẻ đang nắm quyền. Bạn hãy giải thích là trên thế giới này, nơi nào kẻ cầm quyền luôn lo sợ bị lật đổ? Thể chế nào có tình trạng luôn lo sợ bị nhân dân lật đổ khi được nhân dân tin yêu? Mâu thuẫn hay thực tế? Chúng ta cần phải nêu những thực trạng của đất nước một cách trung thực, chẳng cần cả nể ông A bà B, tất cả vì quyền lợi đất nước và dân tộc. Dưới ách toàn trị của Cộng đảng thì tên nào nắm guồng máy đã được "cơ cấu" từ trên xuống dưới, tội phạm tùy mức độ cho được lọt nhưng để là tay sai trong đảng thì tuyệt đối không thể lọt. Câu rất khó hiểu đối với XH (xã hội) Dân chủ, với chúng ta từng sống dưới ách CS đã là điều bình thường.

Câu hỏi đặt ra là đất nước Việt chúng ta sẽ ra sao dưới chế độ hiện nay? Chẳng cần là người am tường thời sự nhưng đã/sẽ thấy một tương lai u ám dưới chế độ độc tài CS. Khi đất nước lâm nguy thì dẫu là thất phu, chúng ta phải chung vai sát cánh, ít nhất là giữ lại những gì tiền nhân đã hy sinh và tranh đấu để truyền lại cho chúng ta. Không thể để bọn sâu dân mọt nước tàn phá và dâng hiến những hy sinh của tiền nhân cho chúng ta hôm nay, đó là bổn phận và trách nhiệm tối thiểu của chúng ta. Chúng ta phải đấu tranh đến hơi thở cuối cùng để không hỗ thẹn với tiền nhân!

Người viết đã lạc đề hoặc đi quá xa? Chúng ta nói chuyện xưa để bàn về hiện tại.

Nguyễn Tấn Dũng hay Nguyễn Xuân Phúc rồi đất nước sẽ ra sao? Đời sống người dân có tốt hơn? Ai có thể thay đổi vận mệnh đất nước khi bản thân của họ chỉ là những con rối? Ai chứng minh là CS sẽ thay đổi theo chiều hướng tích cực cho đất nước và con người khi đã bị vất vào sọt rác như Đông Âu?

Sẽ có câu hỏi là liệu xóa bỏ chế độ toàn trị CS thì đất nước chúng ta có tốt hơn? Xin nhìn Bắc và Nam Hàn, tham khảo Đông và Tây Đức, hãy tìm hiểu XH Đông và Tây Âu trước thời chủ nghĩa XH sụp đổ sẽ có giải đáp.

Chúng ta không mơ hồ với thể chế CS. Chúng ta đấu tranh/lên tiếng không phải cho chúng ta mà cho đất nước và dân tộc nên tiếng nói của chúng ta luôn khách quan và dẫu chủ quan đi nữa, mưu cầu hạnh phúc đích thực và quyền tự chủ đất nước thì thế lực nào ngăn cản/cấm được ước nguyện của chúng ta? Chúng ta hãy làm những gì nhỏ bé nhất cho khát vọng chính đáng của dân tộc. Từ những nhỏ bé đơn lẻ đó khi tụ hợp sẽ tạo thành sức mạnh mà không một thế lực bạo tàn nào ngăn cản nổi!

16/04/2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo