Chiếc vòng kim cô 16 chữ vàng dỏm - Dân Làm Báo

Chiếc vòng kim cô 16 chữ vàng dỏm

Đại Nghĩa (Danlambao) - Đầu năm 1.999, TBT Trung cộng Giang Trạch Dân ban tặng cho TBT đảng CSVN Lê Khả Phiêu chiếc vòng kim cô 16 chữ vàng dỏm để làm bùa hộ mạng bảo vệ đảng. Kể từ đó về sau các lãnh đạo CSVN thay nhau đội nó trên đầu để rồi tuần tự đưa dân tộc Việt Nam vào vòng lệ thuộc bọn bành trướng Bắc Kinh. Nhận thấy được nguy cơ mất nước, Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh đã lên tiếng cảnh báo hiểm họa của 16 chữ vàng mà Trung cộng ban cho nhà cầm quyền Hà Nội như sau:

“Thực tâm TQ không chấp nhận như thế. Họ xảo quyệt đưa ra ‘16 chữ’ và ‘4 tốt’ cốt để ru ngủ và hạn chế ta. Về các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, ta có đầy đủ cứ liệu lịch sử và pháp lý là thuộc chủ quyền của ta, nhưng ta quá ngây thơ và thật thà tuân thủ ‘16 chữ’ và ‘4 tốt’…

TQ luôn nhắc ‘16 chữ’ và ‘4 tốt’ giả dối, nói trăm lời ‘hữu hảo’, nhưng không ngừng lấn át, đe dọa và triển khai nhiều hoạt động thâm hiểm đối với ta. Chiếm quần đảo của ta, bao chiếm hải phận trong Biển Đông của ta với cái ‘lưỡi bò’ phi pháp; dùng tàu lớn (tàu ‘lạ’) đâm chìm tàu cá của ngư dân ta; bắn, bắt ngư dân ta, tịch thu tàu, thuyền ngư cụ của họ đòi chuộc và bắt nộp phạt…” (Boxitvn online ngày 23-4-2011)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, trong lần sang thăm Trung cộng ông ta đã tỏ ra khúm núm trước hàng quân dàn chào, ông Sang đã cong lưng cúi đầu rất sâu hơn Tập Cận Bình đứng bên cạnh nhiều, trong lần đó Chủ tịch Sang đã ký một bản tuyên bố chung khiến cho Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh phải “tâm tư”.

“Tôi có cảm tưởng bản ‘Tuyên bố chung Việt-Trung’ do phía TQ soạn thảo, chủ yếu có lợi cho họ. Ngay đầu mục 2, người ta nêu ngay bài bản lừa phỉnh cũ: ‘Phương châm 16 chữ, tinh thần bốn tốt, tình hữu nghị Việt-Trung là tài sản quý báo của hai nước’…

Từ trước đến nay, có bao giờ TQ thực hiện các ‘phương châm’ và ‘tinh thần’ đó đâu? Ngược lại, hoạt động của họ từ lâu nay chỉ nhằm thực hiện mưu đồ hiểm ác khống chế chúng ta, thực tế họ đã khống chế ta cả về quân sự, chính trị, kinh tế”. (Boxitvn online ngày 11-7-2013) 

Nhà cầm quyền Trung cộng thì luôn nói một đường, làm một nẻo, nói vậy mà không phải vậy. Miệng lưỡi của họ luôn nhắc tới hai chữ hòa bình nhưng thực sự chính họ là kẻ đang gây chiến tranh, đang từng bước xâm lược mềm qua chiêu bài ru ngủ con mồi.

“Bộ trưởng Quốc phòng Lương Quang Liệt trong bài diễn thuyết tại Singapore đã nói tới 27 lần chữ ‘hòa bình’. Đây chỉ là một bước lùi của TQ mà thôi... TQ đàm phán cùng lúc lấn đất của nước khác. Khi mọi người phản đối, họ có thể lùi 1 bước, nhưng thật ra họ đã chiếm được 1 bước rồi. Thành thử trong thế giới hôm nay họ sẽ ngồi vào bàn hội nghị nhưng sẽ tìm cách để thắng. Đó là bản chất của TQ”. (RFA online ngày 23-6-2011)

Trong khi tướng Quốc phòng của Trung cộng nói hòa bình thì tên tướng khác của Trung cộng là Bành Quang Khiêm lại nói giọng hung hăng lộ rõ bản chất của bọn bá quyền Bắc Kinh..

“Viên tướng này nói: ‘TQ từng dạy Việt Nam một bài học, nếu Việt Nam không chân thành sẽ còn nhận bài học lớn hơn’.

“Ông Bành còn dùng những ngôn từ kích động rằng ‘nếu Việt Nam tiếp tục diễu võ dương oai, múa trên lưỡi dao, sớm muộn có ngày Việt Nam sẽ ngã trên lưỡi dao”…

“Trong khi ấy, trước và sau bài phát biểu của ông Lương Quang Liệt tại Đối thoại Shangri-la, các tàu của TQ đã liên tục có những hành vi gây hấn, cắt cáp các tàu thăm dò Bình Minh 2 và Viking II của tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam, trong lúc đó các tàu này đang khảo sát hoặc tiến hành thăm dò địa chất tại vùng biển nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam”. (TuoiTre online ngày 26-6-2011)

Trong khi đó, các tướng lãnh CSVN mang quân hàm cao, giữ chức vụ quan trọng như Đại tướng Bộ trưởng QP Phùng Quang Thanh, Thượng tướng, thứ trưởng QP Nguyễn Chí Vịnh đã tỏ ra ngây thơ một cách nhu nhược, tin lời các đồng chí láng giềng hữu nghị. Việc hợp tác chiến lược quốc phòng với Trung cộng theo Tiến sỹ Hà Sĩ Phu xem như “giao trứng cho ác”. Tướng lãnh CSVN đã chủ động rước giặc vào nhà để chúng dòm ngó, khai thác tin tức, nghiên cứu địa hình của ta để chúng dể bề định kế hoạch xâm lược.

“Trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Vịnh nhấn mạnh, hai nước Việt-Trung có nhiều lĩnh vực hợp tác quốc phòng và hợp tác biên giới là một trọng tâm, điểm sáng...

Trong buổi hội đàm tại Hà Nội, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã thống nhất tăng cường các nội dung hợp tác, tìm kiếm nội dung mới để tăng cường tính thực chất trong hợp tác.

Ví dụ, chúng ta chủ động mời tàu hải quân TQ thăm các cảng Việt Nam, trong đó có cảng Cam Ranh, hưởng các dịch vụ ở đó giống như các nước khác”. (BaoDatViet online ngày 30-3-2016)

Ông Dương Dang Dy, một nhà ngoại giao kỳ cựu có nhiều chục năm làm Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán CSVN tại Bắc Kinh chuyên về nghiên cứu đã trả lời phỏng vấn của Mặc Lâm nói về cách đối phó với anh bạn 16 chữ vàng bằng sức mạnh của toàn dân như là chiếc nỏ thần để chống giặc Tàu ngày xưa. Ông Dy nói:

“Nhưng trong vấn đề này thì tôi nghĩ rằng Việt Nam chúng ta bây giờ không thể, nhưng mà muốn giải quyết vấn đề này (thì) không có cách khác là phải dựa trên sức mạnh dân tộc. Sức mạnh dân tộc đây tôi nói là cả trong và ngoài nước chứ không phải là chỉ có trong nước đâu”. (RFA online ngày 2-7-2009) 

Vừa rồi Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cũng ví sức mạnh của toàn dân như chiếc nỏ thần, nhưng nhà cầm quyền CSVN thì không hiểu như thế, nhân dân biểu tình ủng hộ nhà nước chống giặc thì bị cấm đoán, đàn áp, vì: “Nỏ thần lú lẫn trao cho giặc. Lở đem vàng dỏm để lên đầu”.

Trong một bức thư của Toàn thể đảng viên đảng CSVN gửi cho Ban chấp hành Trung ương và Toàn thể đảng viên đảng CSVN đề ngày 28 tháng 7 năm 2014, đứng đầu danh sách là Thiếu tướng QĐND Nguyễn Trọng Vĩnh 75 tuổi đảng. Thư cảnh giác rằng:

“Gần đây, trong bối cảnh quốc tế phức tạp, TQ có nhiều hành vi leo thang mới trong mưu đồ xâm lược và bá chiếm Biển Đông, coi Việt Nam là mắt xích yếu nhất cần khuất phục trước tiên. Thực tế bóc trần cái gọi là ‘cùng chung ý thức hệ XHCN’ chỉ là sự ngộ nhận và ‘4 tốt, 16 chữ’ chỉ là để che đậy dã tâm bành trướng. Cho đến nay, thế lực bành trướng TQ đã đi được những bước quan trọng trong mưu đồ biến Việt Nam thành ‘chư hầu kiểu mới’ của họ”. (Boxitvn online ngày 29-7-2014)

Trong khi đa số dân Việt Nam đã hiểu mà lại có “một số người không hiểu”…

“TQ không còn coi trọng ‘4 tốt, 16 chữ vàng”.

“Đó là khẳng định của ông Nguyễn Trung (nguyên trợ lý Thủ tướng Võ Văn Kiệt) tại tọa đàm Minh triết Biển Đông chiều 14-6 tại Hà Nội và cho rằng: ‘TQ đã chuyễn sang giai đoạn thực hiện chính sách bá quyền ở Biển Đông.

Theo ông Nguyễn Trung, trong bối cảnh đó, Việt Nam cần phải xem xét lại những chính sách của mình. ‘TQ đang chứng tỏ không còn coi trọng quan hệ 4 tốt, 16 chữ vàng nữa. Nó không có nghĩa lý gì mà cục diện quốc tế đang mang lại cho TQ”. (TuoiTre online ngày 14-6-2014)

Theo nhà ngoại giao Dương Danh Dy nhắc lại lời nhận định về Trung cộng của nhân vật nổi tiếng Liên xô Khorutsov một thời đã cay đắng thốt lên:

“Chỉ có những thằng ngu mới tin được TQ” sau khi bị họ lừa một cách vô cùng khôn héo! (Và không ít người Mỹ cũng đã ăn phải quả đắng của TQ đấy!)…

Thế nhưng, đến bây giờ (tức thập kỷ thứ 2 của thế kỷ thứ 21) sau bao nhiêu hành động gian manh, xảo quyệt, trắng trợn..của ban lãnh đạo bành trướng, bá quyền Bắc Kinh đối với các nước và nhất là đối với chúng ta thì chỉ có ‘những thằng ngu’ như Khorutsov đã gọi, mới còn ảo tưởng về ‘ người láng giềng bốn tốt’, về ‘tình hữu nghị đồng chí”.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo